กปปส.มั่นใจขรก.,ทหารอยู่ข้างค้านแยกปท.-รปภ.เข้ม

กปปส.มั่นใจขรก.,ทหารอยู่ข้างค้านแยกปท.-รปภ.เข้ม

กปปส.มั่นใจขรก.,ทหารอยู่ข้างค้านแยกปท.-รปภ.เข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิทยา' มั่นใจ ขรก.-ทหาร อยู่ข้าง กปปส. ค้านแยกประเทศ หารือ คปท.-กปท. และหลวงปู่ ต่อเนื่องไม่คิดยุบเวทีมารวมกัน เดินหน้าไล่รัฐบาล ด้าน ตร. เผย ปรับแผนป้องเหตุ กปปส.สวมลุมฯ เข้ม ชี้ ตึกสูงเยอะ หวั่นป่วน

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ศรส.ที่ดูแลประชาชนและผู้ชุมนุมให้ปลอดภัยมากกว่านี้ หลังจากการเคลื่อนขบวนไป ศรส.เมื่อวานนี้ ถูกมือดีปาระเบิดลงมาในขบวน แต่โชคดีไม่มีผู้รับบาดเจ็บ ควรเร่งมือในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุกับประชาชนและผู้ชุมนุมมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด หากทำไม่ได้ก็ควรจะยุบ ศรส.ดีกว่า
 
พร้อมนี้ นายวิทยา ยังกล่าวอย่างเชื่อมั่นว่า ในเลานี้ ข้าราชการจำนวนมาก เข้าร่วมกับ กปปส.แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทหาร ได้แสดงตัวชัดเจนอยู่เคียงข้างประชาชน และดำเนินการจัดการกับผู้ที่มีแนวคิดบ่อนทำลาย แบ่งแยกดินแดนอย่างชัดเจน ส่วน คปท. และ กปท. รวมถึง หลวงปู่พุทธะอิสระ ก็มีการประสานงานกันอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีแนวคิดที่จะยุบรวมเวทีต่างๆ มาอยู่ที่สวนลุมพินี แต่อย่างใด

 

ตร.ปรับแผนป้องเหตุ กปปส.สวนลุมเข้ม

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.เวทีสวนลุมพินี นั้น โฆษก ตำรวจ กล่าวว่า มีการปรับแผนการปฏิบัติร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารโดยเน้นการดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีอาคารตึกสูงจำนวนมาก รวมทั้งจะต้องมีการประสานงานด้านการจราจรบนสะพานไทย-ญี่ปุ่น และสะพานไทย-เบลเยียม อย่างใกล้ชิดอีกด้วย และเน้นย้ำว่า ทาง สตช.มีการปรับแผนการปฏิบัติ เพื่อเน้นการดูแลด้านความปลอดภัยและป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่จะ
เกิดขึ้น

 

มวลชนรอ 'สุเทพ' ประกาศแนวทางเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี เช้าวันนี้ มวลชนยังคงพักผ่อนตามจุดต่างๆ พร้อมกับทยอยทำภารกิจส่วนตัวเพื่อรอ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำ กปปส. ประกาศกิจกรรมความเคลื่อนไหวการชุมนุมสำหรับวันนี้ ขณะที่บางส่วน ได้จับจองพื้นที่หน้าเวทีปราศรัย เพื่อติดตามแนวร่วมที่ขึ้นกล่าวตอบโต้ถึงประเด็นทางการเมือง สลับกับการประชาสัมพันธ์ให้มวลชนรักษาสิ่งแวดล้อมภายในสวนลุมพินี

ทางด้านการรักษาความปลอดภัย ได้เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยการ์ดได้ประจำตามจุดต่างๆ บริเวณโดยรอบและภายในพื้นที่สวนลุมพินี ตลอด 24 ช.ม. เพื่อป้องกันการเข้ามาก่อเหตุรุนแรงจากผู้ไม่หวังดี

ทั้งนี้ สำหรับความเคลื่อนไหว ยังไม่มีการประกาศจากแกนนำ ว่าจะมีการเดินทางไปปิดล้อมสถานที่ใดบ้าง ซึ่งจะต้องติดตามจาก นายสุเทพ และแกนนำอีกครั้ง โดยเฉพาะในวันนี้ ที่จะมีการเปิดรับสมัคร ส.ว. ที่รัฐสภา

 

มวลชน คปท. ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนรอบพื้นที่การชุมนุมและทยอยตื่นนอนและปฏิบัติกิจวัตรประจำวันส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมต่าง ๆ และรับฟังการปราศรัยจากทางเวที

ขณะที่บนเวทีในช่วงนี้ยังไม่มีการปราศรัยของแกนนำแนวร่วม โดยมีเพียงการเปิดรายการข่าวยามเช้าให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง ส่วนทางด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ยังเป็นไปอย่างเข้มงวดโดยมีการตรวจสอบบุคคลที่จะเดินทางผ่านพื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียด

 

กปปส.แจ้งวัฒนะ ยังปักหลักเตรียมร่วมกิจกรรมกับเวที

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มมวลชน กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด
ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ ทยอยตื่นและปฏิบัติกิจวัตรประจำวันส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมกับ
ทางเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ในวันนี้ ขณะที่บนเวทีปราศรัยในช่วงนี้ ยังไม่มีแกนำขึ้นปราศรัย โดยมีเพียงการ
เปิดรายการธรรมะให้ผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้รับฟัง ส่วนมาตราการรักษาความปลอดภัยยังเป็นไปอย่างเข้มงวด
โดยเฉพาะทางเข้าออก ซึ่งบรรยากาศยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

 

สรส.ยังชุมนุมปิดล้อมมหาดไทย

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ หรือ สรส. ที่บริเวณกระทรวงมหาดไทย ในช่วงเช้าวันนี้ ยังคงค่อนข้างเงียบเหงา โดยมวลชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย และรับประทานอาหารเช้า ขณะที่บนเวที ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ท่าทีแกนนำยังคงต้องติดตามว่า วันนี้จะมีท่าทีเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป ขณะที่มาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่กระทรวงมหาดไทยนั้น เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจค้นบุคคลที่จะเข้า-ออก พื้นที่ เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่ 3 เข้ามาแฝงตัวสร้างสถานการณ์

 

กปปส.สวนลุมพินี ยังไร้ท่าทีการเคลื่อนไหวจาก 'สุเทพ'

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ขณะนี้ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำ กปปส. ในกิจกรรมการเดินทางไปปิดล้อมธุรกิจของตระกูลชินวัตร ทำให้มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย พร้อมกับติดตามความเคลื่อนไหวจากแนวร่วมบนเวที ที่มีการกล่าวโจมตีรัฐบาลรักษาการ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยเบื้องต้นว่า ในวันนี้ กปปส. จะไม่มีการเดินทางไปปิดล้อมรัฐสภา ที่มีการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งของ ส.ว. แต่อย่างใด

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook