สุเทพยันย้ายเข้าสวนลุมพรุ่งนี้-แจ้งวัฒนะไม่ยุบ

สุเทพยันย้ายเข้าสวนลุมพรุ่งนี้-แจ้งวัฒนะไม่ยุบ

สุเทพยันย้ายเข้าสวนลุมพรุ่งนี้-แจ้งวัฒนะไม่ยุบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัย ย้ำพรุ่งนี้ ย้ายเข้าสวนลุมพินี ฉะ รัฐบาลสร้างภาพ อยากเจรจา ขณะที่ผู้ชุมนุม ทยอยเก็บของแล้ว ส่วน หลวงปู่พุทธะอิสระ ยัน ปักหลักแจ้งวัฒนะ ด้าน เสื้อแดง แห่ร่วมชุมนุมใหญ่ที่ ทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ขึ้นเวที กปปส.สีลม ปราศรัยโจมตีการทำหน้าที่ของรักษาการนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาระบุ อยากให้เกิดการเจรจา แต่กลับไม่กล้าเจรจา เมื่อ กปปส.ตอบรับ ซึ่ง นายสุเทพ ได้มองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการซื้อเวลาอยู่ในตำแหน่งต่อไป พร้อมยืนยันว่า หากมีการเจรจาเกิดขึ้นนั้น จะต้องเป็นการเจรจาต่อหน้าประชาชนทั้งประเทศ

นายสุเทพ ยังระบุย้ำว่า การขึ้นเวทีสีลม แยกศาลาแดงในวันนี้ เป็นการปราศรัยครั้งสุดท้าย ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้ ที่จะมีการรวมเวที ทั้ง 4 เวที เข้าไปไว้ภายในสวนลุมพินี โดยระบุว่า สถานที่ตั้งของเวทีหลังจากนี้ จะตั้งบริเวณประตูทางเข้า ภายในสวนลุมพินี พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนทางบ้าน หยุดสนับสนุนธุรกิจของตระกูลชินวัตร เพื่อยกระดับการชุมนุมและเพื่อเป็นการช่วยประเทศชาติบ้านเมืองด้วย อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า หลังจากนี้จะยังคงเดินหน้าถอนรากถอนโคนระบอบทักษิณ ต่อไป เพื่อให้นำไปสู่การปฏิรูปตามเจตนารมณ์

 

'สุเทพ' ซัด รบ.ล้มเหลวจัดการ กปปส.ไม่ได้

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีสีลม ในขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยอยู่ระหว่างที่ ศิลปินจากวงต่างๆ ขึ้นเวทีร้องเพลงสร้างความครึกครื้นในการชุมนุม ภายหลังจากที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเสร็จสิ้น

โดยก่อนหน้านี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ปราศรัยโจมตีระบอบทักษิณ ที่ได้ใช้กองกำลังเข้ามาสร้างความรุนแรงในกรุงเทพมหานครเมื่อปี 2553 มีการคุมคามในสถานที่ต่างๆ อย่างร้ายแรง รวมถึง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยยืนยันว่า การดำเนินการจัดการขณะที่ตนมีหน้าที่ในครั้งนั้น ทำตามกฎหมายทุกประการ

พร้อมมองว่า รัฐบาลรักษาการชุดปัจจุบันนั้น ล้มเหลวไม่สามารถดำเนินการตามกฎหมาย กับกลุ่ม กปปส.ได้ แม้ที่ผ่านมาจะพยายามสร้างสถานการณ์ความรุนแรงเพื่อให้สามารถบังคับใช้กฎหมายพิเศษได้ก็ตาม ทั้งนี้เนื่องจากคนไทยทั้งประเทศไม่ต้องการรัฐบาลชุดปัจจุบัน และทางกองทัพ ก็ไม่ให้การสนับสนุน เช่นเดียวกับ ทางการตำรวจที่ขณะนี้ เริ่มมีสัญญาณชัดเจนจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ให้ยึดคำพิพากษาของศาลแพ่งเป็นหลักในการทำหน้าที่ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเชื่อคำสั่งจาก ศรส.อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม เปิดเผยว่า ยังคงมีนายตำรวจยศพลตำรวจ อยู่ไม่เกิน 7 คน ที่ยังรับใช้ระบอบทักษิณ โดยมีการนำคนร้ายเข้ามาป่วนการชุมนุม แต่ยืนยันว่า นายตำรวจดังกล่าว ไม่มีอำนาจพอที่จะสั่งการตำรวจชั้นผู้น้อยได้

 

กปปส.ปทุมวันเริ่มเก็บของเตรียมย้ายไปสีลม

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน บรรยากาศล่าสุดประชาชนยังคงปักหลักชุมนุมและพักผ่อนตามอัธยาศัยในเต็นท์ที่พัก ในขณะที่กิจกรรมบนเวทีช่วงนี้เป็นการเปิดเวทีปฏิรูป ที่เปิดให้โอกาสกับประชาชนทุกสาขาอาชีพ ทุกเพศ ทุกวัยร่วมกันแสดงความคิดเห็นในเรื่องของการปฏิรูปประเทศ ท่ามกลางของการดูแลความปลอดภัยที่เข้มงวดของทีมชุดการ์ด

ทั้งนี้ มีผู้ชุมนุมบางส่วน เริ่มทยอยเก็บสัมภาระ เพื่อเตรียมตัวย้ายเวทีไปรวมที่สีลม ในวันพรุ่งนี้ ส่วน เต็นท์ครัวอาสายังคงทยอยแจกจ่ายอาหารเที่ยงแก่ผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

 

หลวงปู่พุทธะอิสระยันปักหลักแจ้งวัฒนะ

หลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยว่า การยุบรวมเวทีของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นั้น ถือเป็นเรื่องที่น่าเสียดายและรู้สึกผิดหวังเล็กๆ เนื่องจากกว่าจะได้มาแต่ละเวทีนั้นต้องมีการสูญเสียและบาดเจ็บของประชาชนที่มาร่วมต่อสู้ รวมทั้งอาจทำให้ยุทธศาสตร์ในการต่อสู้ต้องปรับเปลี่ยนไป แต่หากมองอีกมุมหนึ่ง ก็ถือว่า ช่วยลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ลงไปได้ อย่างไรก็ตาม เคารพในการตัดสินใจของ นายสุเทพ ทั้งนี้ คงมีการหารือกับ นายสุเทพ ว่า แผนยุทธศาสตร์ในการต่อสู้จะมีการปรับรูปแบบอย่างไรต่อไป โดยในส่วนของเวที กปปส.ภาค 7+2 ที่ถนนแจ้งวัฒนะ นั้น ยังคงยืนยันว่าจะไม่มีการยุบรวมหรือย้ายไปยังจุดใด เพราะมั่นใจว่าการต่อสู้ เพื่อให้ได้ชัยชนะมาของประชาชนจะจบลงในเดือน มี.ค.นี้ อย่างแน่นอน ขณะที่บรรยากาศที่เวทีการชุมนุม กปปส.ภาค 7+2 ที่แจ้งวัฒนะตลอดทั้งวัน ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

'นิติธร' ยัน คปท. ไม่ยุบเวที รวมกับ กปปส.

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. กล่าวว่า คปท. จะไม่มีการยุบไปรวมกับเวที กปปส.ที่สวนลุมพินี เช่นเดียวกับเวทีราชประสงค์ ปทุมวัน อโศก แต่จะยังรักษาพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของฝ่ายบริหารไว้ เพราะทุกเวทีจะมีการเคลื่อนไหวที่อิสระต่างกัน

ทั้งนี้ เมื่อยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนถึงจุดหนึ่ง ก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยน โดยขณะนี้การเคลื่อนไหวของ กปปส.และเครือข่ายพันธมิตรทั้งหมด พุ่งเป้าไปที่หน่วยงานราชการ และธุรกิจของตระกูลชินวัตร ดังนั้นการชุมนุมโดยใช้พื้นที่บนท้องถนนก็จะลดลง และยืนยันว่า ขณะนี้พลังการชุมนุมไม่ได้ลดลง และเชื่อว่าถ้ามีการกำหนดการชุมนุมใหญ่ทางมวลชนก็จะออกมาเยอะกันเหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ กปปส.จะมีการประเมินสถานการณ์ร่วมกันอีกครั้ง

 

มวลชน กปปส.อโศก ยังปักหลักชุมนุมในพื้นที่

บรรยากาศล่าสุดบริเวณแยกอโศก หลังจากที่เมื่อคืน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ประกาศเตรียมยุบเวทีการชุมนุมเหลือเพียงเวทีเดียวที่สวนลุม และคืนพื้นที่การจราจรให้กับประชาชน โดยที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้ายังตั้งแผงขายของกันตามปกติ โดยประชาชนเดินจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าต่างๆ ซึ่งการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ยังคงเป็นไปอย่างสงบทางด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยยังคงตรวจตราและคอยป้องกันการก่อกวนจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีอย่างรัดกุมและแน่นหนา หากมีเหตุการณ์ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

เวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ยังคึกคัก - รปภ.เข้ม 

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ภาค 7+2 ที่บริเวณถนนแจ้งวัฒนะ ในช่วงบ่าย ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีประชาชนทยอยสมทบเดินทางมาร่วมชุมนุมเพิ่มขึ้นจากช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่บนเวทียังคงมีการปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลจากแกนนำกลุ่มย่อยจากจังหวัดต่างๆ สลับกับการร้องเพลง และได้เปิดเพลงเพื่อสร้างความครึกครื้นให้กับผู้ร่วมชุมนุม ในวันนี้ อย่างไรก็ตาม มาตรการการรักษาความปลอดภัยโดยรอบ ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด ซึ่งมีการตั้งจุดตรวจค้นบุคคลที่จะเข้า-ออกพื้นที่ เพื่อป้องกันการแฝงตัวจากกลุ่มมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์

 

'เอกนัฏ'แถลงประณามมือยิงบ้านคุณหญิงศศิมา

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไทยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ได้กล่าวประณามเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงบ้านพัก คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ ว่า เป็นการกระทำที่อุกอาจ หวังผลถึงชีวิต คาดเชื่อมโยงกับเหตุการณ์เป่านกหวีดใส่ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และเหตุการณ์ก่อกวนการชุมนุม ส่วนเรื่องการย้ายเวทีทั้ง 4 เวที ไปตั้งรวมกันที่สวนลุมพินีนั้น สาเหตุเพราะจากประเมินแล้วเห็นว่า การปิดกรุงเทพมหานคร ประสบผลสำเร็จแล้ว และต้องการจะลดผลกระทบให้กับประชาชนชาวกรุงเทพฯ ทั้งนี้ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ในคืนนี้ ทุกเวทีจะมีการจัดกิจกรรมอำลา ส่วนวันพรุ่งนี้ จะมีการฉลองเปิดเวทีใหม่ที่สีลม และคาดว่าจะสามารถคืนพื้นที่การจราจรทั้งหมดได้ ในวันที่ 3 มี.ค.

 

มวลชน กปปส.ราชประสงค์ทยอยย้ายสิ่งของไปสีลม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่เวทีแยกราชประสงค์ ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ กปปส. และผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเคลียร์พื้นที่ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และบิ๊กซีราชดำริ เพื่อเตรียมคืนพื้นที่ให้กับประชาชนได้ใช้เส้นทางสัญจรได้ตามปกติ ในวันจันทร์ที่ 3 มี.ค.นี้ พร้อมทั้งได้ทยอยนำสิ่งของบางส่วนเคลื่อนย้ายไปยังสวนลุมพินี เพื่อทำการเตรียมตั้งเวทีใหญ่ในคืนวันพรุ่งนี้ ขณะที่บนเวทีทางแกนนำกลุ่มย่อยและวิทยากรรับเชิญ ได้สับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้ระบุถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไม่ยอมลาออก เพราะต้องการรักษาอำนาจของตน ไม่ใช่เห็นแก่ประโยชน์ของชาติบ้านเมืองและประชาชน นอกจากนี้ ยังได้ระบุถึงการที่กลุ่ม นปช.สั่งให้คนเสื้อแดงปิดศาลาทั่วประเทศ และปิดบ้านข้าราชการ และอัยการ สลับกับการขึ้นแสดงดนตรีสดจากศิลปินรับเชิญ เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการเคลื่อนย้ายสิ่งของทาง เจ้าหน้าที่การ์ด กปปส. ยังคงมีการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี ลอบเข้ามาก่อเหตุ

 

มวลชนเวทีราชประสงค์นัดเคลื่อนไปสวนลุมฯพรุ่งนี้ 9 โมง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส ที่เวทีแยกราชประสงค์ ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมเริ่มคึกคักประชาชนทยอยเข้าร่วมการชุมนุมเพื่อรับชมกิจกรรมการอำลาเวที อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ชุมนุมได้จับจองพื้นที่บริดวณหนัาเวทีเพื่อฟังการปราศัยจากทางแกนนำ และสำบนเวทีขณะนี้ได้มีการแสดงดนตรีสดทั้งจากศิลปินประจำเวทีและศิลปินรับเชิญที่มาสร้างความสนุกสนานส่งท้ายที่เวทีราชประสงค์ ทั้งนี้จากการสอบถามเกี่ยวกับการเคลียร์พื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ประสานงานเวที ระบุว่า ในคืนนี้ภายหลังจากที่ดำเนินกิจกรรมต่างๆแล้วเสร็จ แต่ละเวทีจะปิดถนนตั้งแต่แยกปทุมวัน ราชประสงค์ ยาวไปจนถึงอโศก เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ เตรียมพร้อมที่จะส่งมอบพื้นที่คืน

นอกจากนี้ในวันพรุ่งนี้ เหล่ามวลชนจะพร้อมกันเคลื่อนขบวนไปยังเวทีสวนลุมพินี ในเวลาประมาณ 09.00 น

อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตุ พบว่า ร้านค้าที่มาจำหน่ายสินค้าที่เวทีราชประสงค์ บางร้านเริ่มทยอยเก็บข้างของด้วยเช่นกัน


'สาทิตย์'นัด8.00น.เคลื่อนไปสวนลุมพรุ่งนี้

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ขณะนี้ประชาชนทยอยเข้าร่วมชุมนุม พร้อมกับการจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีแล้ว ขณะเดียวกันก็ยังมีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมอีกอย่างต่อเนื่อง ด้านกิจกรรมบนเวทียังคงเป็นการสลับกันขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลรักษาการ จากแกนนำย่อยและตัวแทนภาคประชาชน สลับกับการเล่นดนตรีเพื่อสร้างบรรยากาศการชุมนุม

ทั้งนี้ นายสาทิตย์ วงษ์หนองเตย แกนนำหลักประจำเวทีได้ขึ้นเวทีกล่าวทักทายและขอบคุณผู้ชุมนุม ที่ได้เดินทางไปร่วมทำบุญเมื่อเช้า จากนั้นได้ชี้แจงถึงการย้ายเวที พรุ่งนี้ โดยได้นัดผู้ชุมนุมให้เริ่มรวมตัวกันตั้งแต่เวลา 08.00 น. แล้วจะเริ่มเคลื่อนออกจากเวทีปทุมวันเวลา 09.30 น.

 

แดงอีสานพรึบชุมนุมอุดรฯ-แกนนำจ่อขึ้นเวที

ที่สนามทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้จัดเวทีเคลื่อนพลประชาธิปไตยเป็นแห่งแรกที่ จ.อุดรธานี ก่อนจะเคลื่อนไปยังอีกหลายจังหวัดในภาคอีสาน โดยบรรยากาศขณะนี้คนเสื้อแดงจาก 20 จังหวัดเริ่มทยอยเข้ามาฟังแกนนำปราศรัย จนเต็มสนามทุ่งศรีเมือง ส่วนแกนนำ นปช. ก็ได้เดินทางมาถึงจังหวัดอุดรธานีแล้ว โดยเวทีครั้งนี้จะจัดถึงตอนเช้า ก่อนจะเคลื่อนพลังมวลชนไปจัดเวทีที่กาฬสินธุ์และเคลื่อนพลเข้ากรุงเทพฯต่อไป

การจัดเวทีครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมีการตั้งจุดตรวจทุกเส้นทางก่อนเข้าสนามทุ่งศรีเมือง และเวลา 18.00 น. แกนนำ นปช.ไม่ว่าจะเป็น นางธิดา ถาวรเศรษฐ,นายจตุพร พรหมพันธุ์ ,นายณัฐวุฒิ ไสเกื้อ และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั่วภาคอีสานจะขึ้นเวทีปราศรัยเคลื่อนพลประชาธิปไตยในวันนี้ด้วย

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::

สุเทพนำกปปส. ทำบุญวัดปทุมให้เหยื่อม็อบ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=520027


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook