ผบ.ทบ. สั่งคุมตึกสูงห่วงอาวุธวิถีโค้ง

ผบ.ทบ. สั่งคุมตึกสูงห่วงอาวุธวิถีโค้ง

ผบ.ทบ. สั่งคุมตึกสูงห่วงอาวุธวิถีโค้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก ตั้งข้อสังเกต คนร้ายนั่งรถใช้อาวุธวิถีโค้ง ยิงใส่ ปชช. สั่งเพิ่มความถี่ลาดตระเวน ทางด่วน-โทลล์เวย์ พร้อมส่งทหาร ประจำตึกรอบเวทีชุมนุม ห่วงซ้ำรอยแยกราชประสงค์

พล.ต.วราห์ บุญญะสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล 1 รอ.) ในฐานะ ผู้บังคับบัญชากำลังทหาร ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางตรวจเยี่ยมชุดปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน และจุดตรวจความมั่นคง แยกวิสุทธิกษัตริย์ ว่ากำลังทหารส่วนใหญ่ เน้นดูแลพื้นที่ผู้ชุมนุมกลุ่ม กปปส. จากเดิมมี 29 จุด แต่ปัจจุบันเพิ่มเป็น 176 จุด โดยใช้กำลังพล 56 กองร้อย ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ ก็ยังคงเน้นพื้นที่รอบการชุมนุม ทั้งวงในและวงนอก เพื่อให้ครอบคลุม ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.

โดย พล.ต.วราห์ กล่าวด้วยว่า ผบ.ทบ. มีความเป็นห่วงเรื่องการใช้อาวุธวิถีโค้ง และไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำรอยบริเวณหน้าห้างบิ๊กซีราชดำริ จึงสั่งเพิ่มจุดตรวจทหารเพื่อป้องปรามผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งให้เพิ่มความถี่ในการลาดตระเวนบนทางด่วนโทลล์เวย์ ซึ่งตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ก่อเหตุใช้วิธีขับรถไปยิงไป ส่วนตึกสูงในพื้นที่ชุมนุมที่เสี่ยงต่อการก่อเหตุ ให้จัดเจ้าหน้าที่ประสานกับเจ้าของตึก เพื่อเข้าไปดูแล รวมถึงติดต่อประสานเรื่องของกล้องวงจรปิด และส่งทหารขึ้นไปประจำ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook