สุเทพอ้างรบ.สั่งบึ้มขอทหารชัดจุดยืนยันไม่ปะทะนปช.

สุเทพอ้างรบ.สั่งบึ้มขอทหารชัดจุดยืนยันไม่ปะทะนปช.

สุเทพอ้างรบ.สั่งบึ้มขอทหารชัดจุดยืนยันไม่ปะทะนปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีสีลม อ้างรัฐบาลสั่งก่อเหตุระเบิดทำคนบาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะเรียกร้อง ผบ.เหล่าทัพ แสดงจุดยืน ยัน ไม่เผชิญหน้า นปช. โยนมั่นคงดูแล หากขนอาวุธเข้ากรุง เตรียมทำหนังสือแจงยูเอ็น กปปส.ไม่เคยใช้ความรุนแรง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีสีลม รู้สึกหดหู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 2 วันที่ผ่านมา
ทั้งที่การปาระเบิดและกราดยิงที่เวทีการชุมนุม จ.ตราด และการยิงระเบิดเอ็ม 79 ใกล้เวที กปปส. ราชประสงค์
จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตเป็นเด็กทั้งหมด ดังนั้น ขอให้ตำรวจพลเมืองดีเร่งติดตามตัว
หาคนร้ายโดยเร็ว พร้อมกันนี้ เชื่อว่า การที่สมุนบริวารระบอบทักษิณ ออกมาสร้างสถานการณ์ เป็นคำสั่งการจากนายกรัฐมนตรี ที่ไม่คำนึงถึงผลที่ตามมา และไม่สนใจว่าใครจะสูญเสีย ซึ่งการที่คนร้ายตั้งใจก่อเหตุ มีเป้าหมายต้องการสร้างความหวาดกลัวให้ผู้ชุมนุมถอดใจ

ขณะเดียวกัน นายสุเทพ ยังเรียกร้องให้ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ออกมาแสดงจุดยืนให้ชัดเจน ภายหลังนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กทำให้สังคมเข้าใจผิดใส่ร้ายทหารว่าเป็นผู้ก่อเหตุ อีกทั้ง สื่อความหมายให้เกิดความแตกแยก

 

'สุเทพ' ยัน ไม่ปะทะ นปช. เตรียมทำหนังสือแจงยูเอ็น

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานครของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสีลม ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เดินทางออกจากเวทีแล้ว โดยก่อนหน้านี้ ปราศรัยยืนยัน ไม่ต่อสู้ตามคำประกาศของกลุ่ม นปช. เพราะไม่ต้องการให้เกิดสงครามกลางเมือง ส่วนตัวเชื่อว่า หากกลุ่ม นปช. ยกกำลังติดอาวุธเข้ามาในกรุงเทพฯ ถือเป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคงต้องดูแล ไม่ใช่หน้าที่ของกลุ่ม กปปส. ที่ต้องใช้อาวุธ ทั้งนี้ ขอฝากไปถึงแกนนำ นปช. ทั้งหมด ว่า หากนำประชาชนเข้ามาชุมนุมเพื่อแสดงพลัง ห้ามพกพาอาวุธเข้ามา และให้ชุมนุมลักษณะเดียวกับ กปปส. ส่วนการที่จะมีการเตรียมบางจังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นสถานที่การทำงานไว้ให้ นายกรัฐมนตรี และบุคคลในรัฐบาล

ทั้งนี้ เชื่อว่า ประชาชนทุกคนในภาคเหนือ และภาคอีสาน รักประเทศไทย จะไม่ยอมให้เกิดความแตกแยกในประเทศ

นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวอีกว่า กลุ่ม กปปส. จะทำหนังสือถึงองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และองค์กรพิทักษ์สิทธิมนุษยชน เพื่อยืนยันว่า กปปส. ไม่เคยใช้ความรุนแรง แต่ถูกกระทำและถูกยัดเยียดมาโดยตลอด

กปปส. อโศก - ราชประสงค์ เคลื่อนขบวนถึง ก.แรงงาน

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายชุมพล จุลใส แกนนำเวทีราชประสงค์ พร้อมด้วย นายสกลธี ภัททิยกุล และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำเวทีอโศก นำผู้ชุมนุมจากสองเวทีเคลื่อนขบวนมาที่กระทรวงแรงงานงาน เพื่อมาทวงถามความรับผิดชอบจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผอ.ศรส. เนื่องจากเหตุคนร้ายยิงระเบิดใส่บริเวณพื้นที่การชุมนุมเวทีราชประสงค์วานนี้ พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับกลุ่มสหภาพแรงงานสยามโภชนาการ ที่เดินทางเขัามาปักหลักที่กระทรวงกว่า 10 วันเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมจากนายจ้าง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้แกนนำทั้งสองเวที ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนไปที่สถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) เพื่อขอพบอธีบดีกรมประชาสัมพันธ์ และผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เพื่อเรียกร้องให้นำเสนอข่าวด้วยความเป็นกลาง

 

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::

กปปส.เคลื่อนกดดันธุรกิจตระกูลชินวัตรยังอุบที่หมาย
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518666

กปปส.จัด6ทัพลุย19จุด ไปตึกชินฯ กรมศุล คลัง กต.
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=518706

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook