ป่วน!คนร้ายยิงM79เฉียด ศรส.-บึ้มไทยพาณิชย์คันนายาว

ป่วน!คนร้ายยิงM79เฉียด ศรส.-บึ้มไทยพาณิชย์คันนายาว

ป่วน!คนร้ายยิงM79เฉียด ศรส.-บึ้มไทยพาณิชย์คันนายาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายป่วน!ยิง M79 ตกลงในปั๊มบางจากใกล้ ศรส. ไร้คนเจ็บ คาด เป็นการสร้างสถานการณ์ ขณะที่ คนร้ายขว้างระเบิดสังหารใส่ ธ.ไทยพานิชย์ ซาฟารีเวิลด์ สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ไร้คนเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

เกิดเหตุคนร้ายยิงระเบิดไม่ทราบขนาด วัตถุระเบิดตกมาตรงบริเวณด้านหลังร้านกรีนวอช เดอะพรีเมียม ซึ่งเป็นร้านคาร์แคร์ ในปั๊มน้ำมันบางจากริมถนนวิภาวดีรังสิต ใกล้กับสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ห่างจากสโมสรตำรวจวิภาวดี ซึ่งใช้เป็นกองบัญชาการของ ศรส. ประมาณ 400 เมตร โดยระเบิดได้ทะลุหลังคาด้านหลังของร้านดังกล่าว ก่อนที่จะตกลงพื้น แรงระเบิดสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์ 1 คัน คือรถฮอนด้า ซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน กธ-7472 นนทบุรี โดยมีสภาพกระจกหน้าแตก และอาคารเสียหายบางส่วน เบื้องต้น สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นระเบิด เอ็ม 79 ซึ่งคนร้ายได้ยิงมาเพื่อสร้างสถานการณ์ 

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด จึงเดินตระเวนดูภายในปั้มจนพบหลังคาจุดล้างรถได้รับความเสียหายดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะยิงลงมาจากทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ โดยเป้าหมายน่าจะเป็น กองบัญชาการของ ศรส. แต่พลาดเป้า ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวน ตรวจสอบวิถียิง และรวบรวมหลักฐานเพื่อหาเบาะแสคนร้ายต่อไป

 

คนร้ายปาบึ้มใส่ธ.ไทยพานิชย์ ซาฟารีเวิลด์ ไร้คนเจ็บ

พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศรษฐ์  หัวหน้า พงส.ผนพ. สน.คันนายาว เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น ว่าได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดไปที่หน้าธนาคารไทยพานิชย์ สาขา ถนนเลียบคลองสอง (ซาฟารีเวิลด์) เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่องรอยความเสียหาย กระจกด้านหน้าธนาคารแตก ฝ้าเพดานพังลงมา ตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย 1 ตู้ พื้นบันไดด้านหน้าเป็นหลุมกว้างประมาณ 1 ฟุต โดยจากการตรวจสอบร่วมกับหน่วยเก็บกู้ระเบิด(EOD) พบว่าระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นระเบิดชนิดสังหาร อาร์จีดี- 5 (RGD- 5) ซึ่งผลิตในประเทศรัสเซียและประเทศจีน ชนิดเดียวกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุขว้างใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ที่ถนนบรรทัดทอง เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2556 และที่หลังเวทีกปปส.บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ พ.ต.ท.สุบรรณ์ ยังเผยว่า จากการสอบถามผู้เหตุการณ์ ซึ่งเป็นแม่ค้าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของธนาคาร ก่อนเกิดเหตุได้สังเกตเห็นรถแท๊กซี่ผ่านมาในบริเวณนั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคาร ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ได้อยู่บริเวณด้านข้าง ก้ได้ยินเพียงแต่เสียงระเบิดเท่านั้น แต่ไม่เห็นเหตุการณ์ โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ และเตรียมติดต่อประสานตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมกับสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์เพิ่มเติมเพื่อหาเบาะแสคนร้ายต่อไป

 

ตร.พฐ.เตรียมตรวจวิถีเอ็ม79ถล่มเฉียดศรส.

พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้า กรณี คนร้ายยิงเอ็ม 79 ใส่ปั๊มบางจาก จนทำให้ ร้านกรีนวอช เดอะพรีเมียม ซึ่งเป็นร้านคาร์แคร์ พบหลังคาด้านหลังทะลุ มีสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ ใกล้กันพบรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ของลูกค้าที่มาใช้บริการล้างรถ กระจกแตกได้รับความเสียหายเล็กน้อย และกระจกภายในร้านได้รับความเสียหาย โดยเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น

ล่าสุด ทาง ตร.พฐ. ได้นัดหมายกับตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ในช่วงสายของวันนี้ เบื้องต้น ชัดเจนว่า เป็นกระสุนเอ็ม 79 แน่นอน ส่วนจะยิงมาจากจุดไหน อย่างไรนั้น คงต้องรอการตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

 

ตร.ประชุมเร่งคลี่คลายคดีปาบึ้มไทยพาณิชย์ซาฟารี

พ.ต.อ.สราวุธ จินดาคำ ผกก. สน.คันนายาว เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้า กรณีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดไปที่หน้าธนาคารไทยพานิชย์ สาขาถนนเลียบคลองสอง (ซาฟารีเวิลด์) จนทำให้กระจกด้านหน้าธนาคารแตก ฝ้าเพดานพังลงมา ตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย 1 ตู้ พื้นบันไดด้านหน้าเป็นหลุมกว้างประมาณ 1 ฟุต ซึ่งจากการตรวจสอบร่วมกับหน่วยเก็บกู้ระเบิด (EOD) พบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นระเบิดชนิดสังหาร อาร์จีดี-5 (RGD- 5) ซึ่งผลิตในประเทศรัสเซียและประเทศจีนนั้น

ล่าสุด ทาง ตร.พฐ. ได้ลงพื้นที่เก็บพยานหลักฐานเอาไว้หมดแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด หาตัวคนร้ายอยู่ ซึ่งทีมสืบสวนกำลังเร่งรัดคลี่คลายคดี เพราะเป็นคดีการสร้างสถานการณ์ปั่นป่วนในภาวะที่ไม่ปกติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook