สธ.ยันจนท.-ร.พ.เพียงพอรับคนเจ็บเหตุปะทะ

สธ.ยันจนท.-ร.พ.เพียงพอรับคนเจ็บเหตุปะทะ

สธ.ยันจนท.-ร.พ.เพียงพอรับคนเจ็บเหตุปะทะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.สธ. เข้ารับรายงานยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมยืนยัน จนท. และ ร.พ.ยังมีเพียงพอในการรับผู้ป่วยจากเหตุปะทะ

น.พ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย น.พ.ชัยวัน เจริญโชคทวี คณบดีคณะแพทยศาสตร์ วชิรพยาบาล เดินทางมายังโรงพยาบาลวชิรพยาบาล เพื่อรับรายงานยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุปะทะขอคืนพื้นที่การชุมนุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณแยกผ่านฟ้า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

น.พ.ประดิษฐ กล่าวว่า ตัวเลขรายงานผู้บาดเจ็บทั้งหมดที่ถูกนำส่งโรงพยาบาลจำนวน 62 ราย เสียชีวิต 3 ราย ได้แก่ ด.ต.เพียรชัย ภารวัตร อายุ 45 ปี ได้มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอก นายสุพจน์ บุญรุ่ง อายุ 52 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ โดยทั้ง 2 เสียชีวิตที่โรงพยาบาลกลาง และ นายธนูศักดิ์ รัตนคช อายุ 29 ปี มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอก เสียชีวิตที่ ร.พ.วชิรพยาบาล ซึ่งในส่วนของวชิรพยาบาล มีผู้บาดเจ็บถูกนำเข้ารับการรักษา จำนวน 21 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 นาย และประชาชน 13 ราย โดยเป็นเพศชายทั้งหมด ซึ่งหนึ่งในนั้นมีผู้สื่อข่าวชาวฮ่องกง ได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระแทกขณะเกิดเหตุ โดยผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีบาดแผลจากการถูกยิงและถูกสะเก็ดระเบิด ทั้งนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่างการผ่าตัด จำนวน 2 ราย

นอกจากนี้ น.พ.ประดิษฐ ยังยืนยันว่า โรงพยาบาลในความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานคร และกรมการแพทย์ ยังคงเพียงพอในการให้ความช่วยเหลือและรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ ซึ่งได้มีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาล รถพยาบาลตามพื้นที่ต่างๆ ที่อาจเสี่ยงต่อการเกิดเหตุปะทะ เพื่อให้การช่วยเหลือและนำส่งผู้บาดเจ็บได้ทันท่วงที

อย่างไรก็ตาม ผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ทางแพทย์ทำการรักษาและอนุญาตให้กลับบ้านได้จำนวนหนึ่ง ส่วนที่เหลือยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook