ศาลอาญาให้ประกัน สนธิญาณคดีกบฏแล้วปล่อยตัวทันที

ศาลอาญาให้ประกัน สนธิญาณคดีกบฏแล้วปล่อยตัวทันที

ศาลอาญาให้ประกัน สนธิญาณคดีกบฏแล้วปล่อยตัวทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. 'สนธิญาณ' ขอบคุณศาลอาญา ให้ปล่อยตัวชั่วคราว ห้ามยุยง ปลุกปั่น ยืนยัน พร้อมปฏิบัติตามคำสั่ง กลับไปทำหน้าที่สื่อมวลชนตามเดิม

ภายหลังจากศาลพิจารณาคำร้องของดีเอสไอ ฝากขังครั้งแรก นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม แกนนำ กปปส.ข้อหากบฏ ประกอบคำคัดค้านของผู้ต้องหาแล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาได้ ขณะที่คำร้องขอปล่อยชั่วคราวนั้น ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า แม้ผู้ร้องจะขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา โดยอ้างว่า เป็นข้อหาหนัก มีอัตราโทษสูง แต่ทั้งนี้คดีอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานของผู้ร้องและผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ เมื่อพิจารณาพฤติการณ์แห่งคดีตามคำร้องของผู้ร้องแล้วประกอบข้อเท็จจริงตามคำสั่งศาลที่ไม่ให้อนุญาตขยายเวลาควบคุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งทางผู้ต้องหาได้ให้ความร่วมมือ แก่เจ้าพนักงาน และไม่น่าจะหลบหนี จึงมีเหตุผลสมควรให้ปล่อยชั่วคราว ตีราคาประกัน จำนวน 400,000 บาท โดยกำหนดเงื่อนไข ห้ามผู้ต้องหาไปยุยง ปลุกปั่นหรือกระทำการใดๆ ที่มีลักษณะจะก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง หรือก่อเหตุอันตรายประการอื่น

นายสนธิญาณ จึงได้รับการปล่อยตัว พร้อมกล่าวว่า ขอขอบคุณศาลที่เป็นที่พึ่งของประชาชน และจะขอปฏิบัติตามคำสั่งศาล กลับไปทำหน้าที่สื่อมวลชนต่อไป

 

-------------------------

DSIคุมสนธิญาณฝากขังผลัดแรกข้อหากบฏค้านประกัน
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=516717


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook