นายกมอบพงศ์เทพ คุย กกต. ชมวิษณุเก่งหากเป็นคนกลาง

นายกมอบพงศ์เทพ คุย กกต. ชมวิษณุเก่งหากเป็นคนกลาง

นายกมอบพงศ์เทพ คุย กกต. ชมวิษณุเก่งหากเป็นคนกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เมินเจรจาปมจ่ายเงินจำนำข้าว ขณะชม 'วิษณุ' เป็นคนเก่งหากเป็นคนกลาง พร้อมมอบ 'พงศ์เทพ' คุยกกต. ปมออกพ.ร.ฎ.วันเลือกตั้งใหม่

นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  กล่าวถึงความคืบหน้าการจ่ายเงินให้กับชาวนาในโครงการรับจำนำข้าวว่ากระทรวงการคลังได้รายงานมาแล้วว่าภายในสัปดาห์หน้าจะสามารถเริ่มจ่ายให้กับชาวนาได้ โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้บริหารจัดการตามลำดับขั้นตอนของการจ่ายเงิน ขณะที่ยินดีรับฟังความคิดเห็น กรณีที่มีหลายฝ่ายเสนอให้มีคนกลางในการเจรจาเพื่อแก้ปัญหาทางการเมือง ว่าสิ่งใดที่ทำให้บ้านเมืองสงบสุขก็ยินดี แต่ขณะนี้มองว่า ขณะนี้สถานการณ์ไม่อยู่ในขั้นที่จะต้องใช้การเจรจา เพราะตนไม่ใช่คู่ขัดแย้ง หรือ ตัวปัญหาแต่เป็นกระบวนการตามระบอบประชาธิปไตย และขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมกันนี้มองว่า นายวิษณุ เครืองาม เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ซึ่งการจัดแก้ปัญหาทั้งหมดนั้นต้องให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถและหลายฝ่ายช่วยกันคิด เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มองว่าสิ่งแรกที่อยากให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ คือการเดินหน้าการเลือกตั้งให้สามารถได้ ส.ส. ครบจำนวนและสามารถเปิดสภาได้ เพื่อที่จะดำเนินการแก้ปัญหาให้เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตามยอมรับว่า มีความกังวลถึงกลุ่มที่เข้าข่ายพยายามทำลายระบอบที่มีอยู่ ฝ่ายไหนไม่ทำตามรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ได้มอบหมายให้ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี หารือกับกกต.ถึงการเสนอพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งใหม่ ซึ่งต้องรอผลสรุปการหารืออีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook