ระเบิดป่วนกปปส.ปทุมวันไร้เจ็บ-วรพงษ์สั่งเพิ่มด่าน

ระเบิดป่วนกปปส.ปทุมวันไร้เจ็บ-วรพงษ์สั่งเพิ่มด่าน

ระเบิดป่วนกปปส.ปทุมวันไร้เจ็บ-วรพงษ์สั่งเพิ่มด่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดและปืน เชิงสะพานหัวช้าง ใกล้เวที กปปส.ปทุมวัน ไร้เจ็บ ขณะ อีโอดี ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยในถุงกระดาษ ถ.ราชดำริ พบเป็นเสื้อสูท ด้าน รอง ผบ.ตร. กำชับปรับแผนเฝ้าระวังมือมืดสร้างสถานการณ์

เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดมีเสียงคล้ายระเบิด ดังขึ้น 1ครั้ง บริเวณใกล้กับสะพานหัวช้าง หน้าโรงแรมเอเชีย ใกล้เวทีชุมนุมใหญ่ของ กลุ่ม กปปส. แยกปทุมวัน จากนั้นไม่นาน ได้เสียงคล้ายอาวุธปืนดัง 2 นัด ผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่ แต่เจอกลุ่มชายฉกรรจ์ขวางไม่ให้เข้าและห้ามถ่ายรูป
 
ก่อนที่สารวัตรทหาร (สห.)จะเข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณตอม่อ สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอสราชเทวี เชิงสะพานหัวช้าง เยื้องอาคารเอฟเวอร์กรีนเพลซบางกอก ที่เกิดเหตุมีเพียงใบไม้ที่พุ่มไม้กระจุยกระจาย และมีรอยกระสุนบนกระจกตู้โทรศัพท์ บริเวณนั้น 1 รอย เบื้องต้น ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ จากการสอบถาม ตำรวจ สน.พญาไท ระบุเพียงว่า ได้รับแจ้งว่ามีเสียงดังกล่าวจริง และพยายามจะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่ไม่สามารถเข้าได้ และในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารที่อยู่ในพื้นที่บอกว่าไม่มีเหตุอะไรเกิดขึ้น 

ตำรวจ อีโอดี ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ที่แท้แค่เสื้อสูท

เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด  หรือ อีโอดี เข้าตรวจสอบ วัตถุต้องสงสัยเป็นถุงกระดาษขนาดใหญ่ บริเวณแนวกำแพง ด้านหลังสนามม้าราชกรีฑาสโมสร ถนนราชดำริ ขาเข้า มุ่งหน้าแยกราชประสงค์  
   

พ.ต.อ.กำธร  ผู้กำกับการ กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบ แล้ว พบว่า ภายในถุงกระดาษ ต้องสงสัยเป็นเสื้อสูท 2 ตัว เสื้อกั๊กสูท 2  ตัว ไม่พบวัตถุอันตรายแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่า น่าจะมีคนลืมทิ้งเอาไว้  ไม่ใช่หวังสร้างสถานการณ์

 

รอง ผบ.ตร. กำชับปรับแผนเฝ้าระวังมือมืดสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ชุมนุม

พล. ต.อ. วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร ในฐานะดูแลงานฝ่ายความมั่นคงเปิดเผยกับสำนักข่าว ไอเอ็น เอ็น เกี่ยวกับสานการณ์ความรุนแรงที่เกิดในพื้นที่รอบเขตการชุมนุมว่า ได้มีการกำชับเน้นย้ำในเรื่องของการตั้งด่านเคลื่อนที่เข้มงวดการออกตรวจ เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์การความรุนแรงแล้ว แต่ในบางพื้นที่ยังพบว่ามีการสร้างสถานการณ์ดังกล่าวอยู่ ได้ให้เจ้าหน้าที่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบนั้นๆปรับมาตรการ รูปแบบต่างๆตามความเหมาะสมของพื้นที่ และเพิ่มวงรอบในการออกตรวจตรา ป้องกันเหตุมากขึ้นอีกด้วย

 

กปปส.ปทุมวัน ทยอยทำภารกิจส่วนตัว - การ์ดเข้มหลังมีป่วน

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน บรรยากาศเช้านี้ ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ในที่พัก และบางส่วน ทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวัน พร้อมกับการช่วยกันกวาดขยะรอบ ๆ ที่พัก ขณะที่กิจกรรมบนเวที มีการจัดรายการข่าวโทรทัศน์ของช่องบลูสกาย พร้อมถ่ายทอดผ่านทางจอโปรเจกเตอร์ให้ผู้ชุมนุมได้รับชมรับฟัง สลับกับการเปิดเพลง เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศในการชุมนุม

อย่างไรก็ตาม สำหรับการรักษาความปลอดภัยนั้น มีการจัดชุดการ์ดคอยดูแลอย่างเข้มงวด หลังจากที่เมื่อคืนนี้ เกิดเหตุป่วนขึ้น

 

กปปส. อโศก ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว รปภ.เข้ม ไร้เหตุป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกอโศก ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งผู้ชุมนุมเองภายหลังจากปฏิบัติภารกิจส่วนตัวแล้วเสร็จ ก็ได้มาต่อแถวรอรับประทานอาหารเช้า ที่ทางครัว กปปส. ได้จัดไว้คอยบริการ บางส่วน มีการจับกลุ่มหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองต่างๆ ที่เกิดขึ้นท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดของทางเจ้าหน้าที่การ์ด ด้านเวทีปราศรัยยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใด ๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเช็คอุปกรณ์และเตรียมความพร้อมบนเวที ซึ่งมีเพียงการเชื่อมสัญญาณถ่ายทอดสดรายการของทางช่องบลูสกายเท่านั้น

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนรัชดาภิเษก และถนนสุขุมวิท ทั้งขาเข้าและขาออก รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามจังหวะสัญญาณไฟจราจร

 

กปปส. สวนลุมพินี พักผ่อนตามอัธยาศัย - วันนี้ไม่เคลื่อน

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี เช้าวันนี้ มวลชนที่ปักหลักค้างคืน
อยู่ภายในสวนลุมพินี ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย บางส่วน แยกย้ายทำภารกิจส่วนตัว รวมถึง การจับกลุ่มติดตาม
ข่าวสารอยู่บริเวณด้านหน้าเวที ที่มีการลิงค์สัญญาณถ่ายทอดสดผ่านช่องบลูสกาย ส่วนทางด้านการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีการสร้างสถานการณ์เกิดขึ้น ทั้งในและพื้นที่โดยรอบการชุมนุม

อย่างไรก็ตาม วันนี้จะไม่มีการนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปปิดสถานที่ราชการแต่อย่างใด โดยให้มวลชนได้พักผ่อน เตรียมตัวร่วมกิจกรรมการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14-16 กุมภาพันธ์นี้ ทั้งนี้ การไปปิดสถานที่ราชการครั้งต่อไป จะต้องมีการปรับรูปแบบใหม่ แบบลับ ลวง พราง และเปลี่ยนเส้นทางกะทันหัน หรือไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า เพื่อไม่ให้ตำรวจตั้งรับได้ทัน เนื่องจากวานนี้ หลังนำมวลชนไปปิดกรมป่าไม้ มีตำรวจตั้งรับหนาแน่น จนเกิดการปะทะเล็กน้อย


สุเทพ - เอกนัฏ เดินทางถึงเวทีปทุมวัน

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน บรรยากาศล่าสุดยังคงไม่มีท่าทีการเคลื่อนไหวใด ประชาชนบางส่วนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยในที่พัก พร้อมกับการจับกลุ่มพูดคุยกัน และอีกบางส่วน กำลังทยอยรับประทานอาหารเช้าจากเต็นท์ครัวอาสาที่ได้จัดเตรียมรองรับไว้ ขณะที่กิจกรรมบนเวที มีแกนนำย่อยขึ้นกล่าวปราศรัยพร้อมทักทายประชาชนผู้ชุมนุม สลับกับเล่นดนตรี เพื่อการสร้างบรรยาการการชุมนุม ท่ามกลางของมาตราการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ได้เดินทางมายังเวทีปทุมวัน แล้ว

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook