มรส.ชูแนวทางปฏิรูปปท.4ข้อย้ำรบ.ต้องลาออก

มรส.ชูแนวทางปฏิรูปปท.4ข้อย้ำรบ.ต้องลาออก

มรส.ชูแนวทางปฏิรูปปท.4ข้อย้ำรบ.ต้องลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ขึ้นเวที กปปส.สวนลุมพินี - สีลม เสนอแนวทางปฏิรูปประเทศ 4 ข้อย้ำ รัฐบาลต้องลาออกรักษาการ

การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีสวนลุมพินี - สีลม ล่าสุด อาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี หรือ มรส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเสนอแนวทางในการปฏิรูปประเทศ 4 ข้อ ประกอบด้วย รัฐบาลต้องลาออกจากตำแหน่งรักษาการ เพื่อเปิดโอกาสให้มีการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อการปฏิรูปประเทศ มีรัฐบาลคนกลางเข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง ส่วนคณะกรรมการสภาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ จะมีระยะเวลาในการทำงานเพื่อให้เกิดแผนปฏิรูปประเทศ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ไม่เกิน 12 เดือน แล้วให้จัดทำประชาพิจารณ์ในทุกจังหวัด และแก้ไขในระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง และรัฐบาลเพื่อการปฏิรูปประเทศ ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไป เพื่อสรรหารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง และเมื่อได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง รัฐบาลเพื่อการปฏิรูปประเทศจะสิ้นสุดลงทันที

พร้อมกันนี้ อาจารย์ มรส. ยืนยันว่า รัฐบาลที่จะเข้ามาบริหารประเทศ ต้องเป็นรัฐบาลที่มีความจริงใจกับประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ยึดผลประโยชน์ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook