สตช.สรุปมีกระทำผิดกม.เลือกตั้ง57คดี

สตช.สรุปมีกระทำผิดกม.เลือกตั้ง57คดี

สตช.สรุปมีกระทำผิดกม.เลือกตั้ง57คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก สตช. เผย การประทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มีทั้งหมด 57 คดี มี ปชช. ลงคะแนนไม่ได้ แจ้งความ กว่า 1 หมื่นราย

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 57 มีจำนวน 34 คดี / โดยเฉพาะวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง มีคดีเกิดขึ้น จำนวน 23 คดี รวมคดีที่เกิดขึ้นทั้งหมด 57คดี แบ่งเป็นคดีขัดขวางหรือหน่วงเหนี่ยวไม่ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 22 คดี / กล่าวหาพนักงานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต 24 คดี / ฉีกบัตรเลือกตั้ง 10 คดี / จำหน่ายสุราก่อนเวลา 18:00 น. ของวันเลือกตั้ง 3 คดี / ฝ่าฝืนประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2 คดี และคดีทำร้ายร่างกาย 2 คดี โดยอยู่ระหว่างการสอบสวน 55 คดี และส่งสำนวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) 2 คดี

ขณะที่มีประชาชนที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ และไปแจ้งความไว้ที่ สน. จำนวน 11,041 ราย ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ชัยยง กีรติขจร ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้รับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการชุมนุมปิดถนนทางหลวง เรียกร้องโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล พบว่า มีการปิดถนนบริเวณแยกวังมะนาว ต่อเนื่อง ถนนเพชรเกษม - ถนนพระราม 2 ซึ่งได้มอบหมายให้ผู้บังคับตำรวจทางหลวง และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ไปเจรจาขอเปิดเส้นทาง โดยขอให้เปิดฝั่งใดฝั่งหนึ่ง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook