นายกฯยันใช้สนง.ปลัดกห.ทำงานงดครม.4กพ.

นายกฯยันใช้สนง.ปลัดกห.ทำงานงดครม.4กพ.

นายกฯยันใช้สนง.ปลัดกห.ทำงานงดครม.4กพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ปรากฎตัวหลังม็อบกลับ ยืนยันใช้ สนง.ปลัดกลาโหม ทำงานต่อตามปกติ 4 ก.พ. งด ประชุม ครม. ด้าน 'สุรพงษ์' ลั่น จับทันที หากพรุ่งนี้ กปปส. บุก สนง.ปลัดกลาโหมอีก ขอ 'สุเทพ' เลิกชุมนุม

ภายหลังจากที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และ นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ แกนนำ กปปส. นำมวลชนเคลื่อนออกจากสำนักงานปลัดกลาโหม จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ได้ปรากฏตัวว่ายังคงปฏิบัติงานอยู่ภายในอาคาร โดยยืนยันว่า ในวันที่ 4 ก.พ. จะไม่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยตนจะเดินทางเข้าทำงานที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมตามปกติ เพราะเป็นสถานที่ทำงานไม่ใช่ศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส.แต่อย่างใด ก่อนจะเดินทางกลับที่พักทันที ทั้งนี้ ถือว่าการปรากฏตัวต่อสื่อมวลชนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในครั้งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่า ในช่วงที่กลุ่ม กปปส.มาปิดล้อมสำนักงานปลัดกลาโหม นั้น ไม่ได้หลบออกไปไหนตามที่มีข่าวยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

พร้อมกันนี้ พบว่ามี รัฐมนตรีหลายคน อาทิ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ รวมถึง พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม และนายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ทยอยเดินทางกลับอย่างต่อเนื่อง

 

'สุรพงษ์'ขู่จับทันทีหากกปปส.บุกสนง.ปลัดกห.อีก

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษา ศรส. กล่าวยืนยันว่าจะไม่มีการปรับเปลี่ยนแผนให้นายกรัฐมนตรี หรือ ครม.ย้ายสถานที่ไปทำงานที่อื่น ย้ำว่า นายกฯ ยังมาปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะ รมว.กลาโหม ตามปกติ โดยไม่มีความวิตกกังวล หากผู้ชุมนุมจะมาปิดล้อมและบุกเข้ามาขับไล่ โดยได้เตรียมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ จะมีการเร่งรัดออกหมายจับโดยเร็ว เพราะถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะพื้นที่ ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเป็นเขตหวงห้าม ถ้ามาปิดล้อมอีกก็จะจับกุมทันที เพราะพฤติกรรมของกลุ่ม กปปส.ในวันนี้พบว่ามีอาวุธ ไม่ได้เป็นการชุมนุมโดยสันติ สงบ และถือเป็นการคุกคามรัฐบาลมากเกินไป ซึ่งรัฐบาลจะยอมต่อไปไม่ได้ ทั้งที่การเลือกตั้งมีประชาชน กว่า 20 ล้านคน ออกมาเลือกแล้ว แต่ผู้ชุมนุมยังเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์อยู่ ซึ่งสังคมโลกกำลังจับตามองไทยอยู่ พร้อมทั้งขอร้อง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ควรจะยุติการชุมนุมเพราะทำผิดมามากแล้ว

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ในช่วงค่ำ ล่าสุดพบมีการซักซ้อมบินลงจอดเฮลิคอปเตอร์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณชั้นบนสุดของอาคาร ด้วย โดยคาดว่าเป็นการเตรียมความพร้อมรักษาความปลอดภัยนายกฯและคณะรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ หากมีสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook