พท.ยื่นกกต.เอาผิดสุเทพและ8แกนนำขวางลต.

พท.ยื่นกกต.เอาผิดสุเทพและ8แกนนำขวางลต.

พท.ยื่นกกต.เอาผิดสุเทพและ8แกนนำขวางลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือต่อ กกต. ให้เอาผิดอาญา 'สุเทพ' และ 8 อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ฐานขัดขวางการเลือกตั้ง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางเข้ายื่นเรื่องต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อขอให้ดำเนินการเอาผิดทางอาญาและทางแพ่ง ต่อ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และ 8 แกนนำ ในฐานะอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

เนื่องจากเห็นว่า มีพฤติกรรมปลุกระดมมวลชน ให้กระทำการขัดขวางการเลือกตั้ง ตั้งแต่การรับสมัคร ส.ส. ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และในภาคใต้ จนถึงการเลือกตั้งที่มีขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา และทำให้บัตรเลือกตั้งได้รับความเสียหาย ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว ถือเป็นการทำให้การเลือกตั้งมีปัญหา อีกทั้ง มีหลักฐานชัดเจนว่า การชุมนุมครั้งนี้มีอาวุธเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบ โดยได้รวบรวมวิดีโอหลักฐาน ตั้งแต่เริ่มการชุมนุม ให้ กกต. ได้พิจารณาเอาผิดทางอาญากับ นายสุเทพ และพวก ซึ่ง หาก กกต. ไม่เร่งดำเนินการ จะถือว่าเป็นละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งฝ่ายกฎหมายของพรรค ก็จะดำเนินการเอาผิดต่อ กกต. ต่อไป

ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังได้เรียกร้องให้ กกต. จัดการเลือกตั้งทดแทน ในพื้นที่ที่มีปัญหา ภายใน 7 วันด้วย โดยไม่โยนภาระให้กับรัฐบาล เพราะเชื่อว่าจะทำให้มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เพิ่มขึ้นมากกว่า 20 ล้านคน อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 ก.พ. นี้ ทางพรรคเพื่อไทย เตรียมที่จะยื่นเรื่องต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง ให้ดำเนินการยุบพรรคประชาธิปัตย์ด้วย เนื่องมีพฤติกรรมสนับสนุนการชุมนุมอย่างชัดเจน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook