สุเทพนำกปปส.ถึงสีลมจ่อชัตดาวน์กทม. อีกลุยบ้านนายกฯ

สุเทพนำกปปส.ถึงสีลมจ่อชัตดาวน์กทม. อีกลุยบ้านนายกฯ

สุเทพนำกปปส.ถึงสีลมจ่อชัตดาวน์กทม. อีกลุยบ้านนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชน 2 เวที เดินทางถึงสวนลุมพินีแล้ว ประกาศปิดบ้านนายกรัฐมนตรี สถานที่ราชการ เตรียมชุมนุมใหญ่อีกครั้ง จากนั้น 'สุเทพ' ประชุมแกนนำกำหนดทิศทางต่อสู้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำจากเวทีลาดพร้าว และเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เดินทางถึงสวนลุมพินีแล้ว พร้อมปราศรัยรวมตัวแกนนำเป็นคณะกรรมการเวทีสีลม ในการทำงานร่วมกัน พร้อมจัดกิจกรรมรองรับ เริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป โดยย้ำแนวทางในการเดินหน้าขับไล่รัฐบาล และระบอบทักษิณ

สำหรับเหตุผลในการยุบรวมเวที เพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุม เพราะรัฐบาลปล่อยให้มีบุคคลเข้ามาสร้างสถานการณ์ตลอดเวลา จึงตัดสินใจย้ายเวที และในวันพรุ่งนี้ จะเริ่มปฏิบัติการปิดสถานที่ราชการ โดยใช้การเคลื่อนที่เร็วโดยสารรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ ในการเดินทางแทนการเดิน เพื่อไม่ให้ข้าราชการเป็นเครื่องมือทำงานให้กับรัฐบาลได้ นอกจากนี้ จะมีการปิดล้อมบ้านพักนายกรัฐมนตรี และบ้านรัฐมนตรี ซึ่งจะนัดหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน นายสุเทพ เตรียมวางแผนนัดชุมนุมใหญ่ชัตดาวน์กรุงเทพมหานครอีกครั้ง หลังจากปราศรัยแล้ว ได้มีการเรียกประชุมรองรับมาตรการรักษาความปลอดภัย

 
"สาทิตย์" ขึ้นเวที แจงสาเหตุยุบเวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ-ลาดพร้าว

บรรยากาศในการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานครของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน บรรยากาศล่าสุดประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม ส่วนประชาชนที่ปักหลักชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยตามในเต็นท์ที่พัก และทยอยรับประทานอาหารเย็นจากเต็นท์ครัวอาสา ที่จัดเตรียมรองรับไว้ ด้านกิจกรรมบนเวที ยังคงเป็นการสลับกันขึ้นปราศรัย จากแกนนำย่อยและตัวแทนภาคประชาชน สลับกับการเล่นดนตรีเพื่อสร้างบรรยากาศการชุมนุม

นอกจากนี้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำประจำเวทีได้ขึ้นเวทีทักทายประชาชนโดยได้ชี้แจงถึงสาเหตุที่มีการยุบเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและเวทีลาดพร้าว พร้อมกับกล่าวโจมตีรัฐบาลรักษาการและบอกว่าจะทำการชัตดาวน์คณะรัฐมนตรีรักษาการทุกคน


มวลชนจองหน้าเวทีลุมพินี - "สุเทพ" ถกแกนนำกำหนดทิศทางต่อสู้

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 22 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด มวลชนทยอยจับจองพื้นที่ลานหน้าเวที ซึ่งจัดกิจกรรม ทั้งการแสดงดนตรีสดสลับกับการปราศรัยจากแกนนำย่อย ขณะที่มวลชนจากเวทีลาดพร้าว และเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ต่างแยกย้ายกันจัดเต็นท์ที่พัก ที่ได้มีการเตรียมพื้นที่ไว้ให้ พร้อมกับ การลงทะเบียนป้องกัยบุคคลต้องสงสัยเข้ามาในหมู่บ้าน ขณะเดียวกัน ถนนคนเดินบนถนนสีลม ร้านค้าต่างเปิดให้บริการแล้ว มีทั้งผู้ชุมนุม และประชาชนชาวสีลมที่เดินเลือกซื้อสินค้ากันอย่างคึกคัก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังประชุมแกนนำถึงการเดินหน้าขับไล่รัฐบาลและขจัดระบอบทักษิณ รวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยแต่ละเวที ดังนั้น จึงต้องรอความชัดเจนจากแกนนำเวทีสีลม ถึงความชัดเจนในการทำงานร่วมกัน 3 เวที

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กปปส. ลาดพร้าว, อนุสาวรีย์รอสุเทพพาเดินสวนลุมฯ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=513849

สุเทพนำมวลชนลาดพร้าวไปสวนลุม-อาจยุบแจ้งวัฒนะ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=513885


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook