สุเทพนำม็อบลาดพร้าวไปสวนลุมแล้วอาจยุบแจ้งวัฒนะ

สุเทพนำม็อบลาดพร้าวไปสวนลุมแล้วอาจยุบแจ้งวัฒนะ

สุเทพนำม็อบลาดพร้าวไปสวนลุมแล้วอาจยุบแจ้งวัฒนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำมวลชน กปปส.ลาดพร้าว เดินขบวนแล้ว ยันยุบ 2 เวทีเพราะเสี่ยง โยน 'พระพุทธะอิสระ' ตัดสินใจยุบเวที

บรรยากาศการนำขบวนของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เพื่อนำมวลชนเวทีลาดพร้าว และเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลับไปยังเวทีสวนลุมพินี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้นำมวลชนออกเดินทางแล้ว

ซึ่งก่อนออกเดินขบวน นายสุเทพ ได้กล่าวถึงการเลือกตั้งเมื่อวานนี้ ที่หน่วยเลือกตั้งสามารถเปิดได้ถึงร้อยละ 89.2 ว่า ยังไม่ชัดเจนว่าการดำเนินการของ กปปส. สำเร็จหรือไม่ ก็ต้องดูที่การลงคะแนนของประชาชน แต่ยืนยันว่าจะคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้าจะต้องมีต่อไป ส่วนจะมีการเดินทางไปปิดล้อมหน่วยเลือกตั้งหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของมวลชน แต่ทางแกนนำไม่มีนโยบายปิดล้อม

นอกจากนี้ สำหรับการยุบเวทีทั้ง 2 เวที เป็นเพราะ ทั้ง 2 เวที มีความเสี่ยงได้รับอันตรายสูง และที่ผ่านมามีการถูกโจมตีอยู่บ่อยครั้ง ทั้งนี้ สำหรับเวทีศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ จะยุบหรือไม่ อยู่ที่การตัดสินใจของ หลวงปู่พุทธะอิสระ และไม่กลัวถูกขอคืนพื้นที่ เพราะ กปปส. มีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว สามารถนำมวลชนเพิ่มเติมได้ทันที

 

กปปส.สวนลุมเตรียมพื้นที่รองรับมวลชน2เวที

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 22 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี ล่าสุด แกนนำยังไม่ได้เดินทางมายังเวที แต่ทางทีมงานได้เตรียมพร้อมพื้นที่ในการรองรับจากการย้ายเวทีของมวลชนเวทีห้าแยกลาดพร้าว และเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในช่วงเย็น เนื่องจากห่วงความปลอดภัยของผู้ชุมนุม ซึ่งทั้งสองเวทีได้นำรถขนอุปกรณ์เคลื่อนย้ายเข้ามาแล้ว โดยเฉพาะโรงครัว จึงได้มีการจัดรวมกับโรงที่สวนลุมพินี ขณะมวลชนที่ปักหลักอยู่ได้แยกย้ายกันทำความสะอาดโดยรอบพื้นที่แล้วเช่นกัน

พร้อมกันนี้ เมื่อเวลา 09.20 น. ที่ผ่านมา มีหญิงวัยกลางคนเข้ามาติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่กองอำนวยการ ว่าทำไมถึงปิดการจราจร ตนเองไม่สามารถเข้าไปหาหมอที่โรงพยาบาลได้ จนกระทั่งเดินไปผลักหุ่นรูป นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ตั้งอยู่หน้าเวที ทำให้มวลชนไม่พอใจต่างลุกฮือขึ้นมา เกิดความวุ่นวายเล็กน้อย โดยการ์ดได้นำตัวออกจากนอกพื้นที่ และนำส่งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ตามที่อ้างว่าหมอนัดวันนี้

 

กปปส.อโศก ยังปักหลัก-เวทีบอกเล่าข่าวสาร

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกอโศก ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อย ส่วนผู้ชุมนุมได้เตรียมความเพื่อรอแกนนำหลัก ทั้ง นายสกลธี ภัททิยกุล และ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ มาถึง โดยในวันนี้เชื่อว่า แกนนำจะพามวลชนไปร่วมสมทบการเดินยุบรวมเวทีลาดพร้าว เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปเวทีสวนลุมพินี

ทั้งนี้ กิจกรรมบนเวทีในช่วงเช้าวันนี้ มีการขึ้นเวทีมาบอกเล่าข่าวสาร และแสดงดนตรีก่อนเที่ยง จากปกติที่ในช่วงเช้าจะมีเพียงการเชื่อมสัญญาณทีวีเท่านั้น

ด้านการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่การ์ด ยังคงมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ส่วนเหตุการณ์ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จากการสอบถามเจ้าหน้าที่การ์ด แจ้งว่า ยังไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม สภาพการจราจรรถสามารถเคลื่อนตัวได้สลับกับหยุดนิ่ง ขณะที่การใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และเอ็มอาร์ที เช้าวันจันทร์ เต็มไปด้วยประชาชนจำนวนมาก จนต้องมีการต่อแถวในการเข้าตัวรถและเข้า - ออก จากสถานี

 

'สุเทพ'นำมวลชนเดินถึงBTSสะพานควายแล้ว

บรรยากาศการเดินขบวน กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. จากเวทีลาดพร้าว ไปยังเวทีสวนลุมพินี ล่าสุด ขบวนได้เดินทางมาถึง BTS สะพานควายแล้ว โดยประชาชนที่อาศัยอยู่ละแวกใกล้เคียง ต่างรอริมถนนเพื่อให้กำลังใจ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และมวลชน พร้อมกับเตรียมน้ำดื่มผลไม้ และขนมขบเคี้ยว มามอบให้กับมวลชนด้วย

นอกจากนี้ ประชาชนผู้ชื่นชอบในตัว นายสุเทพ ยังเข้ามอบเงินทุนสนับสนุนการชุมนุม และร่วมถ่ายรูปอย่างคึกคัก

อย่างไรก็ตาม การเดินขบวนยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย มีทีมการ์ดล่วงหน้าคอยตรวจตราสิ่งผิดปกติ และตามตึกสูงอาคารร้าง เพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงอย่างเช่นที่ผ่านมา

 

คปท. ปักหลักสะพานชมัยฯ ยังไร้แผนเคลื่อน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนยังคงปักหลักชุมนุมในพื้นที่ และยังไม่มีกิจกรรม ส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และทำความสะอาดสถานที่ บางส่วนจับกลุ่มพูดคุยกันถึงสถานการณ์บ้านเมือง โดยเฉพาะประเด็นการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ ขณะที่บนเวทีมีการจัดรายการเล่าข่าวสารให้มวลชนฟัง รวมไปถึงการถ่ายทอดสัญญาณจากสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี เพื่อให้มวลชนได้ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว ซึ่งมวลชนก็ได้ให้ความสนใจรับฟังอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปด้วยความเข้มงวดเช่นเคย มีการวางกำลังการ์ด คอยระวังรักษาความปลอดภัยทุกทางเข้าออก

 

วิทยาถึงสวนลุมฯยันพื้นที่พอรับมวลชน2เวที

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 22 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีสวนลุมพินี
ล่าสุด นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส. ได้เดินทางมาถึงเวทีแล้ว พร้อมตรวจความพร้อมพื้นที่การชุมนุม

ทั้งนี้ ยืนยันว่า เวทีสวนลุมพินีมี ความพร้อมในการรองรับมวลชนจาก 2 เวที ในช่วงเย็น รวมประมาณ 5,000
คน ซึ่งได้เตรียมเต็นท์ที่พัก จัดเป็นลักษะหมู่บ้านเช่นเดิม โดยแบ่งโซนนิ่งเป็น 3 หมู่บ้าน คือ หมู่บ้านสีลม หมู่บ้านลาดพร้าว และหมู่บ้านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

พร้อมกันนี้ จะมีการขยายพื้นที่จากถนนสีลม ยาวไปจนถึง แยกถนนนราธิวาสราชนครินทร์ โดยการติดตั้งจอและเครื่องขยายเสียงให้ประชาชน พนักงานบริษัทชาวสีลม ได้ร่วมกิจกรรม หรืออาจจะมีการตั้งเวทีย่อยเพื่อเชื่อมต่อระหว่างเวทีลุมพินีและเวทีราชประสงค์

อย่างไรก็ตาม จากนี้ไป นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะปราศรัยทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป โดยเริ่มในวันพรุ่งนี้ พร้อมพบกิจกรรมมากมายที่จะมอบความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กปปส. ลาดพร้าว, อนุสาวรีย์รอสุเทพพาเดินสวนลุมฯ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=513849


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook