กปปส.ตั้งเวทีสนง.เขตดินแดง-คนหนุนลต.ล้อมคันนายาว

กปปส.ตั้งเวทีสนง.เขตดินแดง-คนหนุนลต.ล้อมคันนายาว

กปปส.ตั้งเวทีสนง.เขตดินแดง-คนหนุนลต.ล้อมคันนายาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง กปปส. ตั้งเวทีปิดสำนักงานเขตดินแดงทำกิจกรรม ขณะกลุ่มสนับสนุนเลือกตั้งทยอยรวมตัวเขตบางนา และคันนายาว

บรรยากาศค่ำคืนก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมาบริเวณหน้าสำนักงานเขตดินแดง มีมวลชนกลุ่มกปปส. เข้ามาตั้งเวทีเพื่อจัดกิจกรรมรณรงค์ให้มีปฏิรูปประเทศไทยก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมตั้งแต่เวลานี้ ไปจนถึงปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 15.00 น. วันนี้

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการนำแผงเหล็กมาปิดการจราจรบนถนนมิตรไมตรี ตั้งแต่ด้านหน้าสำนักงานเขตดินแดงจนถึงสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง และไม่อนุญาตให้รถทุกชนิดผ่าน พร้อมกับมีการตรวจตราเข้มงวดบุคคลที่จะผ่านเข้า-ออก รวมทั้งมีชุดจักรยานยนต์เคลื่อนที่เร็วคอยลาดตระเวน สอดส่องพื้นที่โดยรอบด้วย

ต่อเนื่องในเวลาเดียวกันที่สำนักงานเขตดอนเมืองกลุ่มพิทักษ์คนดอนเมือง ได้เดินทางมารวมตัวกัน เพื่อรักษาหีบลงคะแนน และบัตรเลือกตั้ง เพื่อป้องกันมิให้กลุ่มผู้ที่จะคัดค้านการเลือกตั้งเข้ามาปิดล้อม ซึ่งเหตุการณ์ยังเป็นไปตามปกติ มีทหารและตำรวจร่วมกันตั้งด่านรักษาความปลอดภัยอยู่ด้านหน้าสำนักงานเขต ส่วนด้านในมีการจัดสถานที่เพิ่มเตรียมพร้อมในการรับส่งหีบลงคะแนน และบัตรเลือกตั้ง ให้กับหน่วยเลือกตั้งทั้ง 194 หน่วย

ส่วนในเขตพญาไทนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมกปปส.เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิบางส่วน ได้ใช้รถยนต์ รถหกล้อ และรถบัสปิดการจราจรแยกพญาไท รวมถึงซอยโยธี

ขณะที่มีรายงานว่าด้านหน้าสำนักงานเขตคันนายาว และบึงกุ่ม มีกลุ่มผู้สนับสนุนการเลือกตั้งจำนวน 100 - 200 คน เดินทางไปรวมตัวกัน สำหรับในพื้นที่เขตบางนา ซึ่งมีการปะทะกันเมื่อวันที่ 26 มกราคม นั้น บริเวณสำนักงานเขตบางนา ทหารและตำรวจได้ตั้งจุดตรวจร่วมเพื่อดูแลรักษาความเรียบร้อย ซึ่งล่าสุดเมื่อเวลา 05.00 น. กลุ่มผู้สนับสนุนการเลือกตั้งได้ทยอยเดินทางมารวมกันจำนวนหนึ่ง รวมถึงเจ้าหน้าที่เริ่มดำเนินการขนหีบบัตรไปยังจุดลงคะแนนเลือกตั้งแล้ว

 

กปปส.สวนลุมฯชุมนุมกันอย่างเรียบร้อย

ที่เวที กปปส.แยกศาลาแดง สวนลุมพินี ในเช้าวันนี้ บรรยากาศการชุมนุมก่อนการเปิดหีบเลือกตั้ง ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนยังคงปักหลักค้างคืนและตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว แยกย้ายกันรับประทานอาหารมื้อเช้า ที่ทางโรงครัวจัดเตรียมไว้ให้ บางส่วนได้จับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์การเมืองที่จะเกิดขึ้นในวันนี้

ส่วนบนเวทีมีการเปิดรายการข่าวยามเช้า ให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูล ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีท่าทีและความเคลื่อนไหวของแกนนำหลักของเวที สั่งการให้มวลชนร่วมกิจกรรม หรือเคลื่อนตัวไปจุดใด

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่การชุมนุม เป็นไปอย่างเข้มงวด กปปส.ลุมพินี ได้ยืนประจำการตามจุด เพื่อตรวจค้นทั้งรถและบุคคลต้องสงสัย ที่อาจเข้ามาสร้างเหตุป่วน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook