เคอร์รี หารือผู้นำฝ่ายค้านยูเครน

เคอร์รี หารือผู้นำฝ่ายค้านยูเครน

เคอร์รี หารือผู้นำฝ่ายค้านยูเครน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ หารือกับผู้นำฝ่ายค้าน ยูเครน ที่เมืองมิวนิค ของเยอรมัน ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดในกรุงเคียฟ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายจอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ได้พบกับนายอาร์เซนี ยัตเซนยุค ผู้นำฝ่ายค้าน และนักการเมืองฝ่ายค้าน อาทิ นายวิตาลี คลิทช์โก อดีตนักชกแชมป์โลก ที่ผันมาเล่นการเมือง ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน ท่ามกลางความตึงเครียด ของการประท้วงต่อต้านรัฐบาลยูเครน ในกรุงเคียฟ ที่แผ่ขยายตัวไปในหลายเมือง เกือบทั่วประเทศ

รายงานระบุ นายเคอร์รี ได้ยืนยันกับผู้นำฝ่ายค้านยูเครน ว่า ประธานาธิบดี บารัก โอบามา แห่งสหรัฐ ได้สนับสนุนให้มีการปฏิรูปก่อนจะไม่สามารถควบคุมความรุนแรงที่เกิดขึ้นได้ และสนับสนุนแนวทางประชาธิปไตยให้สิทธิ์เสรีภาพของประชาชน ในการแสดงออก 

ทั้งนี้ ไม่มีการยืนยันว่า นายเคอร์รี ได้หารือกับ นายเลโอนิค โคซารา รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของยูเครนในมิวนิค แต่อย่างใด แต่มีการยืนยันว่า กลุ่มผู้นำฝ่ายค้าน ได้มีการหารือกับผู้นำเยอรมัน รวมถึงรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ของกลุ่มประเทศยุโรปหลายๆ คน เกี่ยวกับสถานการณ์การเมือง ในยูเครน ด้วย

สำหรับการประท้วง ในยูเครน เกิดขึ้นมาตั้งแต่เดือน พ.ย.ปีก่อน หลังจาก ประธานาธิบดี วิคเตอร์ ยานูโควิช ล้มเลิก แผนการเข้าร่วมกับสหภาพยุโรป และหันไปกู้เงินจากรัสเซียแทน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook