นายกฯโพสต์FBขอคนไทยออกไปใช้สิทธิ์รักษาปชต.

นายกฯโพสต์FBขอคนไทยออกไปใช้สิทธิ์รักษาปชต.

นายกฯโพสต์FBขอคนไทยออกไปใช้สิทธิ์รักษาปชต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี โพสต์ FB ขอคนไทยแสดงพลังออกไปใช้สิทธิ์เพื่อรักษาประชาธิปไตย ยุติความขัดแย้งหาทางออกประเทศ ขณะ เมื่อเช้าไหว้เจ้าวันตรุษจีน ก่อนเข้าสำนักงานปลัดกลาโหม ขณะเดินทางกลับ ยิ้มทักทายสื่องดคุยการเมือง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เขียนข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่า ขณะนี้ในสังคมไทยมีความกังวล ว่า การเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมีขึ้นจะนำไปสู่สถานการณ์ทางการเมืองที่วุ่นวายและรุนแรงยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันยังมีคนอีกจำนวนมาก ที่เห็นว่าการเลือกตั้งจะเป็นการรักษาซึ่งสิทธิขั้นพื้นฐาน และระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้จึงเป็นการเลือกตั้งที่มีความหมายมากที่สุดครั้งหนึ่ง เพราะการเลือกตั้งคือ กลไกที่จะยุติความขัดแย้งอันเนื่องมาจากความเห็นที่แตกต่างกันในแบบสันติวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง

ดังนั้น วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้ จะเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่เราทุกคนจะร่วมกันใช้ 1 สิทธิ์ 1 เสียง ที่เท่าเทียมกันมากำหนดอนาคตประเทศ เพื่อให้การเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นทางออกที่จะช่วยให้ประเทศ สามารถเดินไปข้างหน้าได้ โดยรัฐบาล พร้อมกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อดูแล สวัสดิภาพของประชาชน และรักษาไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายและระบอบประชาธิปไตย

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถนนแจ้งวัฒนะแล้ว โดยได้หารือและรับทราบ พร้อมประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.และเตรียมความพร้อมก่อนถึงวันเลือกตั้ง  ทั้งนี้ก่อนที่ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจ ได้ทำพิธีไหว้เจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์และไหว้บรรพบุรุษ ภายในบ้านพัก ซอยโยธินพัฒนา 3 ตามประเพณี เนื่องในเทศกาลวันตรุษจีน

สำหรับการรักษาความปลอดภัย บริเวณรอบสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังอย่างเข้มงวด โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพการเดินทางเข้ามาของนายกฯ แต่อย่างใด

 

'พงศ์เทพ' ยัน เลือกตั้ง 2 ก.พ.ไม่โมฆะ

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ภายหลังจากที่ได้ยุบสภา และมีพระราชกฤษฎีกาให้จัด
การเลือกตั้งในวันเดียวกันออกมาแล้ว ซึ่งหากมีปัญหาอุปสรรคที่ไม่สามารถเลือกตั้งได้ในวันดังกล่าว ก็ไม่จำเป็นต้องออกพระราชกฤษฎีกาในการเลือกตั้งใหม่ แต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สามารถประกาศวันเลือกตั้งซ่อมได้ทันที เพื่อจะทำให้การเลือกตั้งเป็นไปตามกระบวนการหลักกฎหมายรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ได้ ส.ส. จำนวน

ทั้งนี้ ไม่มีความกังวล และมั่นใจว่า การไม่จัดการเลือกตั้งในวันเดียวกันนั้น ไม่เป็นเหตุผลที่จะนำมาถูกฟ้องร้อง
ให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะได้ หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บังคับใช้กฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ก็เชื่อว่า จะ
ไม่มีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้น

นอกจากนี้ นายพงศ์เทพ ปฏิเสธว่า ยังไม่ทราบถึงการรับคำฟ้องของศาลแพ่ง ที่เตรียมออกหมายเรียก นายก
รัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเชื่อว่า นายกรัฐมนตรี จะสามารถชี้แจงเหตุผลที่รัฐบาลออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ได้ เนื่องจากมีสถานการณ์อันควรให้ประกาศใช้กฎหมาย เพื่อควบคุมสถานการณ์
พร้อมทั้งเห็นว่า ศาลมีการออกหมายจับแกนนำ กปปส. ด้วย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ไม่จำเป็นจะต้องเดินทางเข้าชี้แจงต่อศาลด้วยตัวเอง แต่สามารถมอบหมาย
เจ้าหน้าที่ หรือทำหนังสือชี้แจงต่อศาลได้


นายกฯ ออกจาก สนง.ปลัด กห.- ยิ้มทักทายสื่อ งดคุยการเมือง

ภายหลังเข้าปฏิบัติภารกิจ ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในประเด็นการเมืองแต่อย่างใด โดยตลอดทั้งวันมีเพียงการโพสต์ข้อความผ่านทาง Facebook ได้รณรงค์และเชิญชวนประชาชนให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ นี้เท่านั้น
 
โดย นายกรัฐมนตรี สวมชุดขาวปกติ พร้อมยิ้มทักทายผู้สื่อข่าว และเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในช่วงเย็นต่อทันที

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook