เยเมนปะทะ 3 วันรวด! สังเวยแล้ว 38 ศพ

เยเมนปะทะ 3 วันรวด! สังเวยแล้ว 38 ศพ

เยเมนปะทะ 3 วันรวด! สังเวยแล้ว 38 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยเมน ปะทะเดือด! เปิดฉากสงครามต่างศาสนาในพื้นที่ตอนเหนือ 3 วันต่อเนื่อง สังเวยชีวิตแล้ว 38 ชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานในวันนี้ (30 ม.ค.) ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ได้รับแจ้งเหตุการโจมตีอย่างรุนแรงตั้งแต่คืนวานนี้ (29) กลุ่มชนพื้นเมือง “ไซดี” บริเวณเมืองอาร์ฮับ ห่างจากทางเหนือของกรุงซานา ราว 40 กิโลเมตร ซึ่งเป็นพรรคของฝ่ายรัฐบาล โดยการปะทะเดือดในครั้งนี้ พวกเขาสามารถยึดสนามบินนานาชาติกลับคืนมาได้ หลังจากที่เปิดฉากต่อสู้กับกลุ่มกบฏหัวรุนแรง ชาวชีอะห์อยู่เป็นเวลาทั้งสิ้น 3 วัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ระหว่างการปะทะเดือด พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 38 ราย การปะทะกันเริ่มต้นขึ้นจากกลุ่มกบฏ ถูกทหารของทางการโจมตีขยายวงกว้างจนมาถึงบริเวณพื้นที่ทางตอนเหนือ ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองหลวงมากขึ้น ทั้งนี้บริเวณที่เกิดเหตุปะทะดังกล่าวยังเป็นพื้นที่ปกครองตนเองของกลุ่มชนพื้นเมืองไซดีของเยเมนอีกด้วย จึงทำให้ทั้ง 2 ฝ่าย เกิดการสู้รบกันมาตั้งแต่ช่วงค่ำ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดี อับดราบูห์มานซูร์ ฮาดี พยายามเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นความรุนแรงต่อเนื่องอย่างชัดเจน บวกกับการสูญเสียที่ผ่านมาอย่างมหาศาล โดยผู้นำเยเมน เชื่อว่า หากมีการปรับปรุงรัฐธรรมนูญของประเทศ ให้มีความเหมาะสมกับความแตกต่างทางเชื้อชาติ ศาสนา มากยิ่งขึ้น ดังนั้นผลประโยชน์สูงสุดที่จะได้รับนั่นคือ การปกครองที่มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างแท้จริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook