คนร้ายลอบบึ้มหลายพท.อิรักดับ16เจ็บ51

คนร้ายลอบบึ้มหลายพท.อิรักดับ16เจ็บ51

คนร้ายลอบบึ้มหลายพท.อิรักดับ16เจ็บ51
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ในอิรัก ยังตึงเครียด เหตุคาร์บอมบ์-บึ้มพลีชีพ ต่อเนื่องในพื้นที่แอนบาและฟาลูจาร์ เสียชีวิตทั้งหมด 16 บาดเจ็บ 51

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (28 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่ตะวันตกของอิรักอย่างรุนแรง โดยเจ้าหน้าที่กล่าวว่า เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (27) ในบริเวณจังหวัดแอนบา (Anbar) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านอิสลาม และเผ่าท้องถิ่นอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตทั่วประเทศ ทั้งสิ้น 16 ราย บาดเจ็บอีก 51 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือโดยด่วน โดยเจ้าหน้าที่แยกสถานการณ์เฉพาะบางพื้นที่ พบการลอบโจมตีครั้งนี้ เป็นการโจมตีด้วยคาร์บอมบ์ และระเบิดพลีชีพ

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้รับแจ้งในเวลาเดียวกันอีกด้วยว่า ในพื้นที่ทางตอนเหนือของฟาลูจาร์ (Fallujah) ซึ่งห่างจากกรุงแบกแดด ราว 50 กิโลเมตร มีการลอบวางระเบิดรุนแรงต่อเนื่อง ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ราย บาดเจ็บราว 40 ราย และในจำนวนผู้บาดเจ็บ ยังมีผู้หญิงและเด็กที่เป็นเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เหตุความรุนแรงที่ยังเลวร้ายต่อเนื่อง นั้น ถือว่าเป็นสถานการณ์ตึงเครียด ที่ชาวอิรักต้องเผชิญมายาวนาน และเชื่อว่ารัฐบาลอิรัก ยังคงพยายามหาทางออกของการสูญเสียดังกล่าวโดยเร็วที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook