ป.ป.ช.เร่งสอบคนบุกเข้าสนง.ก.พ.ปาปะทัดคปท.

ป.ป.ช.เร่งสอบคนบุกเข้าสนง.ก.พ.ปาปะทัดคปท.

ป.ป.ช.เร่งสอบคนบุกเข้าสนง.ก.พ.ปาปะทัดคปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป.ป.ช. มอบเจ้าหน้าที่เร่งสอบบุคคลลักลอบเข้าพื้นที่สำนักงาน ก.พ. ปาปะทัดยักษ์ใส่เวที คปท. ขณะสั่งติดไฟส่องสว่างเพิ่มป้องป่วนซ้ำ

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้แจงกรณีที่มีการเสนอข่าว มีผู้ไม่หวังดีปาประทัดยักษ์มาจากฝั่งสำนักงาน ป.ป.ช. ถนนพิษณุโลก มาตกที่เวทีชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เมื่อคืนวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 รายนั้น สำนักงาน ป.ป.ช. ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล

เบื้องต้นสรุปได้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในเวลา 23.00 น. โดยมีบุคคลแอบลักลอบเข้ามาในพื้นที่สำนักงาน ก.พ. และปาประทัดยักษ์ 1 นัด ที่บริเวณธนาคารกรุงเทพ สาขาสำนักงาน ก.พ. ซึ่งอยู่ติดกับสำนักงาน ป.ป.ช. จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นอีกประมาณ 100 นัด ซึ่งคาดว่าเป็นการยิงขู่ขึ้นฟ้า เพื่อเปิดทางให้มือปาประทัดยักษ์หลบหนี ต่อมา การ์ด คปท.ได้เข้าไปพื้นที่เพื่อตรวจสอบและติดตามคนร้าย เบื้องต้นพบเสื้อของคนร้ายที่ถอดทิ้งไว้ริมรั้ว ใกล้วัดเบญจมบพิตร

ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการเพิ่มจุดติดไฟฟ้าส่องสว่างของสำนักงาน ป.ป.ช. ถนนพิษณุโลก เพื่อป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook