กปปส.อนุสาวรีย์ฯปักหลัก-ถาวรยื่นศาลถอนพ.ร.ก.

กปปส.อนุสาวรีย์ฯปักหลัก-ถาวรยื่นศาลถอนพ.ร.ก.

กปปส.อนุสาวรีย์ฯปักหลัก-ถาวรยื่นศาลถอนพ.ร.ก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ ม็อบ กปปส.เวทีอนุสาวรีย์ชัยฯ ยังปักหลักชุมนุมต่อ 'ถาวร' เตรียมไปศาลแพ่ง ยื่นขอถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในช่วงเช้าวันนี้ ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ผู้ชุมนุมที่ปักหลักค้างแรมได้เริ่มตื่นขึ้นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ก่อนที่จะมารับประทานอาหาร บางส่วนได้จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์และความเคลื่อนไหวต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เหตุปะทะกันที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าวัดศรีเอี่ยม เขตบางนา ในช่วงเมื่อวานนี้ ที่ส่งผลให้มีทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะที่กิจกรรมบนเวที ได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. สลับกับการเปิดสัญญาณถ่ายทอดข่าวและรายการต่างๆ ให้ผู้ชุมนุมได้รับชม ซึ่งยังไม่พบว่าแกนนำเดินทางมาถึงบริเวณที่ชุมนุมแต่อย่างใด

ส่วนการจราจรเช้าวันนี้ รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดีทั้ง 2 ฝั่ง ฝั่งโรงพยาบาลพระมงกุฎ และฝั่งพญาไท ที่มุ่งหน้าสู่ประตูน้ำ เพราะประชาชนส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้รถไฟฟ้าในการเดินทาง ล่าสุดในเวลาประมาณ 09.00 น. นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จะเดินทางไปยังศาลแพ่งรัชดา เพื่อยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าผู้ควบคุมเหตุการณ์ เพื่อให้เพิกถอนการประกาศพระราชกำหนดฉุกเฉินในขณะนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook