คปท.ยังปักหลักข้างทำเนียบฯไร้เหตุรุนแรง

คปท.ยังปักหลักข้างทำเนียบฯไร้เหตุรุนแรง

คปท.ยังปักหลักข้างทำเนียบฯไร้เหตุรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม คปท. ปักหลักชุมนุมที่สะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่มีท่าทีเคลื่อนขบวนไปปิดสถานที่ใด

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนส่วนใหญ่ยังอยู่ในอิริยาบถพักผ่อน บ้างก็อ่านหนังสือพิมพ์ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว บ้างจับกลุ่มพูดคุยกันถึงสถานการณ์บ้านเมือง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาว และลมที่ค่อนข้างแรง

โดยสำหรับกิจกรรมในวันนี้ ยังไม่มีความชัดเจนจากแกนนำ ว่าจะมีการเคลื่อนขบวนหรือไม่ ภายหลังจากที่เมื่อวาน ได้มีการเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตอบโต้รัฐบาล กรณีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมทั้งมีการปลดป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

ซึ่ง นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. ได้กล่าวย้ำว่า การกระทำดังกล่าวไม่ได้เป็นการดูถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เป็นการเรียกร้องอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงจุดยืนอยู่ในความถูกต้อง

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่การชุมนุมของ คปท. นั้นเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจตรารถที่เข้าออกทุกคัน รวมถึงประชาชนที่ผ่านเข้ามาในพื้นที่อย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม การ์ด คปท. รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. คืนที่ผ่านมา ได้มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ฝั่งวัดเบญจมบพิตร แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook