อิสสระยันชุมนุมต่อแม้รัฐประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อิสสระยันชุมนุมต่อแม้รัฐประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อิสสระยันชุมนุมต่อแม้รัฐประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'อิสสระ สมชัย' เผย ภารกิจวันนี้ ขรก.ให้ความร่วมมือดี ขณะยังไม่ทราบรัฐบาล ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยันชุมนุมต่อ

นายอิสสระ สมชัย แกนนำหลักเวทีการชุมนุม กปปส.ห้าแยกลาดพร้าว กล่าวถึงภารกิจในวันนี้ว่า ได้ดำเนินการปิดสถานที่ราชการแห่งใหม่ 3 แห่ง ประกอบด้วย สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ, สำนักงานคณะกรรมการ และกรมพัฒนาที่ดิน ซึ่งได้ให้ความร่วมมืออย่างดี รวมไปถึงได้เข้าตรวจสอบกรมปศุสัตว์ กรมการข้าว กรมประมง และกรมหม่อนไหม ที่เคยเดินทางไปกดดันมาก่อนหน้านี้ด้วย ซึ่งพบว่าทุกที่ไม่มีข้าราชการเข้าทำงานแล้วมีเพียงกรมการประมง ที่อ้างถึงความจำเป็นในการทำงานของข้าราชการบางส่วนในเรื่องการดูแลรักษาพันธุ์ปลาหายาก โดยทาง กปปส.ได้แนะนำให้เช่าไฟฟ้าจากเอกชนมาใช้เฉพาะจุด และ กปปส.จะดูค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ซึ่งอย่าใช้กรณีดังกล่าวเป็นข้ออ้างจะใช้ไฟฟ้าได้ทั่วบริเวณ

ทั้งนี้ การเข้าปิดสถานที่ราชการนั้น ไม่ได้แบ่งแยกประเภทการทำงาน โดยเป้าหมาย คือ ปิดสถานที่ราชการทุกที่

ส่วนกรณีที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมสถานการณ์การชุมนุมใน 10 เขตพื้นที่ ตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงเดิมนั้น ระบุว่ายังไม่ทราบเรื่อง แต่มองว่าหากมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จริง ก็เป็นเรื่องที่เกินคาด เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่รุนแรงเท่ากับการชุมนุมของกลุ่ม นปช.เมื่อปี 2553 พร้อมยืนยันว่าแม้ว่าจะมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยังจะชุมนุมต่อไป เพราะเชื่อว่าสถานการณ์ในขณะนี้ ยังไม่มีเหตุผลเพียงพอที่เจ้าหน้าที่จะเข้าสลายการชุมนุม และมั่นใจว่าการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะไม่ส่งผลกระทบต่อการชุมนุม ผู้ชุมนุมยังคงเดินทางมาตามปกติ

สำหรับกรณีที่ ดีเอสไอ ออกหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้นั้น ยืนยัน ยังไม่ได้รับหมายเรียก แต่ถ้าหากมีการออกหมายเรียกจริงก็จะส่งทนายเข้าไปแทนตามสิทธิทางกฎหมาย เนื่องจากตัวเองติดภารกิจการชุมุนม ส่วนภารกิจพรุ่งนี้นั้น เนื่องจากมีการประกาศ พ.ร.ก. จึงขอทบทวนก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook