ศอ.รส.ตั้งนำจับ2แสนบึ้มอนุสาวรีย์ชัย

ศอ.รส.ตั้งนำจับ2แสนบึ้มอนุสาวรีย์ชัย

ศอ.รส.ตั้งนำจับ2แสนบึ้มอนุสาวรีย์ชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอ.รส. แถลง ตร. ออกหมายจับมือบึ้มบรรทัดทอง - อนุสาวรีย์ชัยฯ แล้ว รางวัลนำจับ 2 แสน นายกฯ กำชับคุมเข้มเร่งจับ เตรียมใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หากแรง

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าว พร้อมนำคลิบภาพเคลื่อนไหวจากกล้องวงจรปิดผู้ก่อเหตุปาระเบิดบริเวณเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาเปิดให้สื่อมวลชนดู พร้อมระบุว่า คนร้ายแต่งกายคล้ายผู้ชุมนุมและห้อยนกหวีด จากการก่อเหตุพบว่า คนร้ายผ่านการฝึกมาอย่างเชี่ยวชาญ และเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิดที่ถนนบรรทัดทอง ด้วย เนื่องจากคนร้ายใช้วัตถุระเบิดชนิดเดียวกัน พร้อมทั้งได้ออกหมายจับเป็นภาพแล้ว โดยยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นบุคคลใดจะเกี่ยวข้องกับทหารเรือ หรือลูกน้องของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธแดงตามกระแสข่าวหรือไม่ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนติดตามรายละเอียดก่อน ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งตั้งรางวัลนำจับผู้ก่อเหตุปาระเบิดทั้ง 2 จุด จำนวน 200,000 บาท

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ ศอ.รส. ดูแลความปลอดภัยประชาชนให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ซึ่งจะมีการประสานไปยังการ์ด กปปส. ให้เข้าประชุมเพื่อรักษาความปลอดภัยผู้ชุมนุมด้วย

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุม ศอ.รส. วันนี้ ได้มีการหารือถึงแนวโน้มหากสถานการณ์วุ่นวายรุนแรงขึ้น อาจมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งต้องประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยยืนยันว่า จะสามารถจัดการเลือกตั้งได้ ทั้งในวันที่ 26 ม.ค.นี้ และวันที่ 2 ก.พ. ด้วย ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะดำเนินการให้เกิดความเรียบร้อย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook