คนสมทบกปปส.รอเคลื่อนปิดธ.ออมสินสนง.ใหญ่

คนสมทบกปปส.รอเคลื่อนปิดธ.ออมสินสนง.ใหญ่

คนสมทบกปปส.รอเคลื่อนปิดธ.ออมสินสนง.ใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปปส. คึกคัก คนทยอยสมทบ รอเคลื่อนไปปิด ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ เพื่อป้องกันไม่ให้รัฐบาล นำเงินไปจ่ายโครงการรับจำนำข้าว ขณะที่ี กปปส.ราชประสงค์ เตรียมเคลื่อนขบวนไปปิดสำนักงบฯ

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยในวันนี้ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. จะนำมวลชนออกเดินทางไปยังธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ที่สะพานควาย ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศบนเวทีปราศรัยเมื่อคืนนี้ ซึ่งให้เหตุผลว่า เป็นการปิดเพื่อป้องกันไม่ให้รัฐบาล นำเงินของธนาคารออมสินไปใช้จ่ายให้กับชาวนา ภายหลังที่รัฐบาลไม่สามารถหาเงินมาใช้จ่ายตามโครงการรับจำนำข้าวได้ โดยจะเริ่มออกเดินขบวนในเวลา 10.00 น. แต่ไม่มี นายสุเทพ ร่วมเดินทางแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บรรยากาศตลอดคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้า ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้เป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ในการรักษาปลอดภัยอย่างเข้มงวดมากขึ้น มีการตรวจตราจุดเข้าออกอย่างรัดกุม เนื่องจากเมื่อวานนี้มีเหตุระเบิดบริเวณด้านหลังเต็นท์สื่อมวลชน

 

กปปส.ราชประสงค์คึกรอเคลื่อนปิดสำนักงบฯ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีราชประสงค์ ล่าสุด เช้าวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาไม่ได้มีเหตุการณ์ความวุ่นวาย ป่วนพื้นที่การชุมนุมแต่อย่างใด

ทั้งนี้มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัทธยาศัยภายในเต็นท์ที่พักรอบพื้นที่การชุมนุม ขณะที่บางส่วนก็ได้ตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว พร้อมทั้งรับประทานอาหารเช้า

อย่างไรก็ตาม สำหรับเวทีราชประสงค์ วันนี้ เวลา 09.00 น. จะมีการเคลื่อนขบวนไปปิด สำนักงบประมาณ ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี

 

เวทีลาดพร้าวเช้านี้มวลชนรอดูท่าทีแกนนำเคลื่อน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว ใขณะนี้ มวลชนอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจส่วนตัว กันตามเต้นท์ที่พักต่างๆ ที่อยู่โดยรอบพื้นที่การชุมนุม และบางส่วนยังคงพักอาศัยภายในเต็นท์ที่อยู่ในสวนจตุจักร และร่วมกันรับประทานอาหารเช้า ซึ่งในส่วนของเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของกรุงเทพมหานคร นำรถเข้ามาเก็บขยะบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม

ส่วนเวทีการปราศรัย ในช่วงนี้ มีการเปิดข่าวจากสถานีโทรทัศน์บลูกายทีวี ให้มวลชนได้รับฟัง และจากการสอบถาม การ์ด กปปส. ที่ดูแลความเรียบร้อย บริเวณโดยรอบเวทีห้าแยกลาดพร้าว เมื่อคืนที่ผ่านมา เหตุการณ์ยังเป็นปกติดี

สำหรับการดูแลความปลอดภัยผู้ชุมนุม มีการ์ด กปปส. คอยตรวจตราบุคคลที่จะผ่านเข้าออกพื้นที่ โดยนำแผงเหล็กมากั้นไว้บริเวณทางเข้าออก ขณะที่การจราจรโดยรอบพื้นที่การชุมนุม จากแยกรัชโยธิน มุ่งหน้า ห้าแยกลาดพร้าว รถยนต์ และรถโดยสารประจำทาง เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนวิภาวดี มุ่งหน้าแยกสุทธิสาร ขณะที่ ถนนวิภาวดี จากสุทธิสาร มุ่งหน้า รัชวิภา รถยนต์สามารถใช้สะพานข้ามทางได้ตามปกติ

ในส่วนของ เวทีห้าแยกลาดพร้าว ยังไม่มีการนัดหมายมวลชนเคลื่อนไหวไปจุดใด ซึ่งคงต้องรอฟังแกนนำชี้แจงอีกครั้ง ในช่วงสายวันนี้

 

ม็อบกปปส.สวนลุมฯ ยังไร้ความเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณสวนลุมพินี ในช่วงเช้าวันนี้ ประชาชนยังคงปักหลักร่วมชุมนุม
บริเวณนี้ และรับประทานอาหารเช้า รวมไปถึงพักผ่อนตามอัธยาศัย ขณะที่บนเวทีปราศรัยนั้น ยังคงมีการลิงค์
สัญญาณการถ่ายทอดสดของช่องบลูสกาย เพื่อติดตามข่าวสารการชุมนุมในรอบวันในช่วงที่ผ่านมา รวมไปถึง
เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น สลับกับการเปิดเพลงสร้างความคึกคัก

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยของการ์ด กปปส. ยังคงเข้มงวดในทุกทางเข้า-ออก ซึ่งมีการตจรวจสอบผู้ที่
เข้ามายังพื้นที่ เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ ขณะที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ยังคงเปิดให้
บริการตามปกติ

 

กปปส.ปทุมวันเข้มรปภ.-สุเทพยังไร้แผนเคลื่อน

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 8 ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีปทุมวัน ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่การรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่การชุมนุมเข้มงวดมากขึ้น หลังเกิดเสียงดังคล้ายปืนในช่วงเช้า โดยเฉพาะที่สะพานหัวช้าง ได้มีการวางกำลังการ์ดตรวจบุคคลและรถที่เข้าออก เนื่องจากอยู่ในเขตพระราชฐาน ส่วนสายตรวจเทศกิจกรุงเทพมหานคร ได้ยืนประจำตามจุด ตั้งแต่เชิงสะพานหัวช้าง จนถึงหน้าวังสระปทุม เพื่อรักษาความปลอดภัย และนำกรวยแดงมาตั้งเรียงตามแนวถนน เพื่อกั้นพื้นที่ในการใช้เส้นทาง

ขณะที่ภารกิจของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในวันนี้ ยังไม่มีกำหนดการเดินรณรงค์ชวนคนปิด
กรุงเทพมหานคร หลังเกิดเหตุสร้างสถานการณ์รายวัน คาดว่า จะมีการเรียกแกนนำประชุมเพื่อประเมินสถานการณ์ภาพรวมการชุมนุม การดูแลรักษาความปลอดภัย รวมถึงแผนการยกระดับการชุมนุมที่ได้ประกาศแนวทางเมื่อคืนที่ผ่านมา

 

กปปส.เวทีลาดพร้าวมวลชนสมทบรอเคลื่อน

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว ขณะนี้ มวลชนยังคงนั่งพักผ่อนตามอัธยาศัย
ภายในเต็นท์ และติดตามรับชมข่าวสารจากสถานีโทรทัศน์ บลูสกายทีวี และร่วมกันรับประทานอาหารเช้า ที่ผู้
สนับสนุนนำมาแจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุมตามเต็นท์ต่างๆ

สำหรับ ธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ ซึ่งอยู่ใกล้พื้นที่การชุมนุม ในวันนี้ พนักงานยังคงมาทำงานกันตาม
ปกติ ซึ่งรถโดยสารประจำทาง มาจอดส่งผู้โดยสารบนถนนพหลโยธิน ช่วงสวนจตุจักร บริเวณจุดกลับรถ
ด้านหน้าธนาคารทหารไทย ก่อนจะวนออกไป ซึ่งมีทั้งประชาชนทั่วไปที่จะมาใช้บริการรถไฟฟ้า รวมถึงมวลชน
บางส่วนที่เข้ามาในพื้นที่ชุมนุม ก็ใช้บริการรถโดยสารประจำทางด้วยเช่นกัน

ส่วนบรรยากาศล่าสุด ที่เวทีห้าแยกลาดพร้าว ขณะนี้ มวลชนยังทยอยเข้ามาสมทบกับผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง
เพื่อรอฟังการชี้แจงจากแกนนำ ว่าวันนี้จะเคลื่อนไหวไปยังจุดใดบ้าง

 

กปปส.ลาดพร้าว เตรียมไป กทพ. อีกรอบ

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เวที 5 แยกลาดพร้าว กล่าวว่า ในวันนี้ ทีมงาน กปปส. ซึ่งนำโดย นายสุชาติ ศรีสังข์ จะนำมวลชนเคลื่อนจาก 5 แยกลาดพร้าว มุ่งหน้าไปยัง การทางพิเศษแห่งประเทศไทย  ถนนพหลโยธิน ย่านเกษตร โดยจะเคลื่อนขบวนประมาณ 10.00 น. ส่วนตนเองนั้นจะไม่ไปร่วมขบวนด้วย เพราะต้องอยู่ดูแลรักษาที่ตั้ง เพราะช่วงนี้สถานการณ์ค่อนข้างที่จะตึงเครียดมาก และเมื่อวานมีการก่อเหตุกันในช่วงกลางวันที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ดังนั้น พื้นที่ 5 แยกลาดพร้าว จึงต้องดูแลอย่างเข้มข้นมากขึ้น

ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา เวที 5 แยกลาดพร้าว ได้ใช้มาตรการไฟส่องตึก โดยการนำสปอตไลท์ ที่มีแสงสว่างมาก นำมาส่องตามอาคารต่าง ๆ โดยรอบพื้นที่การชุมนุม เพื่อตรวจหาบุคคลที่อาจจะแอบลักลอบเข้ามาก่อเหตุปั่นป่วนพื้นที่ชุมนุมและเมื่อคืนที่ผ่านมาเหตุการณ์ ยังเป็นปกติ และขณะนี้ มวลชนอยู่ระหว่างการเตรียมตัว เพื่อที่จะตั้งขบวนเคลื่อนไปยังการทางพิเศษฯ ตามที่แกนนำได้นัดหมายไว้

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook