พท.อัด สมชัย เล่นเกมโยนบาปให้รัฐบาล

พท.อัด สมชัย เล่นเกมโยนบาปให้รัฐบาล

พท.อัด สมชัย เล่นเกมโยนบาปให้รัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคเพื่อไทย อัด 'สมชัย' มีนัยทางการเมือง เรียก นายกฯ ให้ไปพบ พยายามเล่นเกมโยนบาปให้รัฐบาล ระบุ เตรียมบุกชลบุรี ยื่นหนังสือ กกต. 17 ม.ค.นี้ จี้ เยียวยาผู้สมัคร 8 เขต จังหวัดภาคใต้

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ระบุว่า จะทำหนังสือเชิญ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ทุกวันจนกว่านายกฯ จะไปร่วมหารือกับ กกต. เพื่อพิจารณาถึงปัญหาการเลือกตั้งนั้น ขอถามว่า นายสมชัย มีนัยทางการเมืองอะไร ที่จะให้ นายกฯ ไปพบให้ได้ แล้วตอนที่รัฐบาลจัดเวทีเชิญ 70 องค์กร ทำไม นายสมชัย จึงไม่มาร่วมหารือ โดยมองว่า นายสมชัย กำลังเล่นเกมโยนภาระให้นายกฯ และรัฐบาล ไม่ยอมทำหน้าที่ของตัวเองในการจัดการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่ นายสมชัย แสดงความกังวลว่า เมื่อถึงวันเลือกตั้ง บัตรจะถูกฉีกเป็นแสนใบ อาจถึงขั้นประกาศ รับรอง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ไม่ได้นั้น ตนมองว่า นายสมชัย กำลังใช้ความรู้สึกจินตนาการส่วนตัว ถ้ารู้ว่าจะมีการฉีกบัตรทำไมไม่มีมาตรการป้องกัน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ที่พรรคเพื่อไทย มีการหารือกลุ่มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 29 คน ใน 8 เขตจังหวัดภาคใต้ ของพรรคเพื่อไทย ที่ กกต. ยังไม่รับรองคุณสมบัติเป็นผู้สมัคร แม้ว่าจะมีการยื่นเอกสารให้กกต.จังหวัด ตามคำแนะนำกกต. รวมทั้งฟ้องศาลฎีกาแล้วก็ตาม ซึ่งที่ประชุมมีข้อสรุปว่าวันที่ 17 ม.ค.เวลา 10.00 น.จะไปยื่นหนังสือต่อ กกต. ที่ จ.ชลบุรี เพื่อให้แก้ปัญหาเยียวยาคุ้มครองสิทธิ์ให้เป็นผู้สมัครโดยสมบูรณ์ เพราะถ้าไม่มีผู้สมัครครบ ขาดไปใน 8 จังหวัดภาคใต้ จะเป็นหลุมดำของ กกต. ในการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. อาจจะมีฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ เรื่องนี้เป็นอำนาจเต็มของ กกต. ถ้าไม่ดำเนินการจะมีการเอาผิด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook