พงศ์เทพยังไม่ได้หนังสือเชิญนายกฯจากกกต.-ลุยลต.

พงศ์เทพยังไม่ได้หนังสือเชิญนายกฯจากกกต.-ลุยลต.

พงศ์เทพยังไม่ได้หนังสือเชิญนายกฯจากกกต.-ลุยลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ 'พงศ์เทพ' ยืนยัน ยังไม่ได้รับหนังสือเชิญ นายกฯ จาก กกต. ย้ำ เดินหน้าเลือกตั้ง 2 ก.พ. ตามพระราชกฤษฎีกา ไม่ต้องรับผิดชอบ หากวันเลือกตั้งรุนแรง ชี้ คนทำต้องรับผิดชอบ

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ได้รับหนังสือจาก กกต. ที่เทียบเชิญนายกรัฐมนตรี ให้หารือกัน ส่วนเหตุที่ไม่รับโทรศัพท์ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการการเลือกตั้ง ที่ประสานพูดคุยนั้น เพราะไม่มั่นใจว่า จะเป็นมติของ กกต. อีก 4 คน หรือไม่ ดังนั้นนับจากนี้รัฐบาลจะประสานผ่าน นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. เท่านั้น  พร้อมทั้งจะนำผลการหารือเวทีเมื่อวานนี้  เตรียมส่งผลสรุปเสียงส่วนใหญ่ ที่อยากให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นในวันที่ 2 ก.พ. ไปยัง ประธาน กกต. จึงยืนยันว่า การเลือกตั้ง 2 ก.พ. ต้องเกิดขึ้น ตามที่มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง โดยเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะจัดการเลือกตั้งให้เรียบร้อย เนื่องจากได้มีการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักรไปแล้ว โดยปฏิเสธว่ารัฐบาลเล่นแง่ หรือบาดหมางกับ กกต. พร้อมระบุว่า หากวันเลือกตั้งมีการก่อเหตุรุนแรง ผู้ที่ก่อเหตุต้องผู้รับผิดชอบ ไม่ใช่รัฐบาล หรือ กกต. แต่อย่างใด

 

'เอกนัฏ'ซัดรบ.จัดฉากหารือ70องค์กรเดินหน้าลต.

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุด ผู้ชุมนุมได้ทยอยจับจองหน้าเวทีปราศรัย เพื่อรับฟังแนวร่วมขึ้นปราศรัยโจมตีการทุจริตคอร์รัปชั่นของรัฐบาลสมัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนทำให้ประเทศชาติได้รับความเสียหายต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

ขณะที่ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่ม กปปส. กล่าวถึงการประชุมหาทางออกของการเลือกตั้งของรัฐบาล ร่วมกับอีก 70 องค์กร เมื่อวานนี้ ว่า เป็นการจัดฉากและสร้างภาพเพื่อทำให้รัฐบาลมีความชอบธรรมเท่านั้น ซึ่งทำให้เห็นว่า รัฐบาลยังคงมุ่งผลักดันให้มีการเลือกตั้งโดยไม่ฟังเสียงประชาชน

ทั้งนี้ นายเอกนัฏ ยังเปิดเผยว่า กปปส.เวทีปทุมวัน จะเดินขบวนรณรงค์ไปยังสถานที่ต่างๆ ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายละเอียดเส้นทางการเดินขบวนอีกครั้ง ส่วนในวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมในแต่ละเวทีเท่านั้น

 

 

-------------------------------------------------------------

นายกฯไปสำนักปลัดกห.ก่อนถกปฏิรูป-ปัดตอบพบกกต.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=509162

สมชัยขอพบนายกฯถกลต.17ม.ค.ไม่ร่วมเวทีปฏิรูป

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=509242


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook