ออสซี่โอเพ่นร้อนจัด42องศาทำนักหวดฟุบคาคอร์ต

ออสซี่โอเพ่นร้อนจัด42องศาทำนักหวดฟุบคาคอร์ต

ออสซี่โอเพ่นร้อนจัด42องศาทำนักหวดฟุบคาคอร์ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ออสซี่ โอเพ่น" ร้อนจัด อุฌหภูมิขึ้นสูง 42 องศา นักหวดกับบอลบอยถึงขั้นสลบคาคอร์ต ก่อนพาเหรดกันโวยยกใหญ่ ทีมแพทย์ทัวร์นาเมนท์สวนไม่เสี่ยงเป็นอันตรายกับร่างกาย

การแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น รายการระดับแกรนด์สแลมแรกของปีที่กรุงเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย มีอุณหภูมิสูงถึง 42 องศาเซลเซียส ร้อนจัดจนทำให้นักหวดลูกสักหลาดและบอลบอยถึงกับเป็นลมล้มฟุบคาคอร์ตกันเลยทีเดียว

เหตุการณ์สุดช็อกเกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันวันที่ 2 (14 ม.ค.) โดย แฟรงค์ ดานเซวิช แร็กเก็ตชาวแคนาดาถึงกับวูบในระหว่างดวลกับ เบอนัวต์ แปร์ และสุดท้ายเจ้าตัวก็ตกเป็นพ่ายแพ้ 0-3 เซต 6-7 (12-14) 3-6, 4-6 ขณะที่บอลบอยในแมตช์ระหว่าง มิลอส ราโอนิค กับ ดาเนี่ยล คิเมโน่-ทราเบร์ ก็ทนร้อนไม่ไหวจนสลบไปเหมือนกัน

ดานเซวิช กล่าวอย่างมีน้ำโหว่า "การปล่อยให้นักกีฬามีปัญหาและต้องบ่นกับฝ่ายจัดการแข่งขันว่ามันร้อนเกินกว่าจะแข่งขันกันได้หรือต้องรอจนกว่าจะมีใครตาย พวกเขาคงจะปล่อยให้แข่งขันกันต่อไปทั้งร้อนๆ แบบนี้ ผมเล่น 5 เซตมาตลอดชีวิตและลงไปเล่นได้แค่เซตเดียวกับอีกครึ่งหนึ่งและก็หมดสติเพราะร้อนจัด นี่มันไม่ใช่เรื่องปกติแล้ว"

ด้าน แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักเทนนิสสาวสวยชาวเดนมาร์กซึ่งเคยรั้งมือ 1 โลกมาแล้วนั้นกล่าวถึงเรื่องสภาพอากาศร้อนจัดด้วยเช่นกันว่า "ฉันวางขวดน้ำเอาไว้ข้างคอร์ตและมันก็เริ่มละลายทีละน้อย ขวดพลาสติกน่ะ คุณรู้หรือเปล่าว่ามันร้อน"

อย่างไรก็ตาม ทิม วู้ด หัวหน้าทีมแพทย์ประจำทัวร์นาเมนท์ยืนยันว่าสภาพอากาศดังกล่าวไม่ได้มีความเสี่ยงต่อตัวนักกีฬาแต่อย่างใด โดยระบุว่า "หลายคนก็ร้อนเหมือนกันและก็ดูจะไม่มีความสุขนัก แต่จริงๆ แล้วมันมีความเสี่ยงต่อสภาพร่างกายแค่เล็กน้อยเท่านั้นหากเทียบกับกีฬาชนิดอื่น"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook