สื่อตปท.ยังเกาะติดม็อบปิดกทม.วันที่2ต่อ

สื่อตปท.ยังเกาะติดม็อบปิดกทม.วันที่2ต่อ

สื่อตปท.ยังเกาะติดม็อบปิดกทม.วันที่2ต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อต่างประเทศยังเกาะติดข่าวปิดกทม. วันที่ 2 จนกว่ารัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะยอมลาออก และเปิดทางให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกาะติดชัตดาวน์ วันที่2 ในกทม. จะยังไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น แต่สถานการณ์ก็เต็มไปด้วยความตึงเครียด และยังคาดเดาอะไรไม่ได้เลย ขณะที่การเผชิญหน้าอาจลากยาวถึง 1 เดือน โดยอาจมีการปิดล้อมบ้านนายกรัฐมนตรีและตัดน้ำ ตัดไฟ ที่ทำการรัฐบาลบางแห่ง อย่างไรก็ตาม 2 วันของการปิดล้อมกรุงเทพฯ ยังไม่ได้ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมได้รับผลกระทบซีเอ็นเอ็นยังอ้างคำพูดของนางอิซาเบลล อาร์รา ดอน รองผู้อำนายการองค์กรสากล สาขาเอเชียแปซิฟิก ที่ระบุว่าสถานการณ์ในไทยสามารถเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็วคาดการณ์ไม่ได้ และมีความเสี่ยงอย่างแท้จริง ที่จะเกิดการสูญเสียชีวิต หรือบาดเจ็บ หากทุกฝ่ายไม่เคารพสิทธิมนุษยชนของกันและกัน

บีบีซี รายงานข่าวว่า กรุงเทพยังถูกม็อบต้านรัฐบาลปิดล้อมถนนสายสำคัญเป็นวันที่ 2 แต่ชีวิตของคนส่วนใหญ่ยังเป็นไปตามปกติ ขณะที่ผู้ประท้วงเดินขบวนไปยังที่ทำการของรัฐบาลหลายแห่ง เพื่อกดดันให้รัฐบาลยอมส่งมอบอำนาจให้สภาประชาชน ซึ่งไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ได้ปฏิรูปประเทศ ก่อนจะจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ โดยให้เลื่อนกำหนดวันเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์นี้ออกไปก่อน และแม้รัฐบาลจะเสนอให้เปิดการเจรจาหลายฝ่ายในวันพรุ่งนี้ เพื่อเลื่อนการเลือกตั้ง แต่ดูเหมือนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. จะปฏิเสธทางเลือกนี้ นอกจากนี้ สื่อต่างชาติยังกังวลว่า ตลาดหลักทรัพย์และสำนักงานวิทยุการบินจะตกเป็นเป้าหมายการปิดล้อมรายต่อไป ซึ่งนั่นย่อมหมายถึงผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อทั้งเศรษฐกิจและการคมนาคมทางอากาศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook