มท.1หวั่นม็อบแรง-ฉะกกต.ตั้งธงเลื่อนเลือกตั้ง

มท.1หวั่นม็อบแรง-ฉะกกต.ตั้งธงเลื่อนเลือกตั้ง

มท.1หวั่นม็อบแรง-ฉะกกต.ตั้งธงเลื่อนเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จารุพงศ์' ห่วงม็อบชัตดาวน์ปิดกระทรวง ยัน ทำงานปกติ ชี้ หากแรงมาจาก กปปส. เชื่อ กกต. ตั้งธงชงเลื่อน ลต.

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า พรุ่งนี้ยังเดินทางปฏิบัติภารกิจที่กระทรวงตามปกติ ยอมรับ เป็นห่วงหากกลุ่มผู้ชุมนุมจะบุกปิดล้อมกระทรวง ส่วนการรักษาความปลอดภัย เป็นหน้าที่ของตำรวจ ทั้งนี้ อยากให้เข้าใจว่า การปิดกรุงเทพฯ จะรุนแรงหรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่ฝ่ายราชการหรือรัฐบาล แต่เป็นฝ่ายผู้ก่อเหตุ คือ กลุ่ม กปปส. ซึ่งการที่รัฐยังไม่ดำเนินการใดๆ ก็ไม่ต่างจากสมัยรัฐบาล สมัคร สุนทรเวช ที่มีการบุกยึดทำเนียบรัฐบาล เพราะมีอำนาจเหนือกว่าอำนาจ จึงเกิดปัญหา โดยอีกฝ่ายไม่ใช้กฎหมาย ต้องการล้มรัฐอย่างเดียว ขณะที่ รัฐบาลเข้ามาชอบด้วยกฎหมาย

ทั้งนี้ รัฐบาลต้องระมัดระวังที่สุด ไม่ให้เกิดการปะทะกัน หากเกิด ไม่ใช่ฝ่ายรัฐที่เริ่มก่อน แต่มีการยัดเยียด พอเกิดเหตุก็โยนความรับผิดชอบให้ฝ่ายรัฐ

นอกจากนี้ นายจารุพงศ์ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 15 มกราคม เวลา 10.00 น. ทาง กกต. จะเข้าพบ เพื่อขอกำลังข้าราชการกรมการปกครอง และทุกกรม ให้ช่วยเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ กกต. ในการเตรียมจัดการเลือกตั้งทุกเขต ก็ยินดีสนับสนุน พร้อมเชื่อว่า การส่งหนังสือให้นายกรัฐมนตรีออก พ.ร.ฎ.เลื่อนเลือกตั้ง ตั้งธงไว้อยู่แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook