คืบรวบนศ.รามสารภาพเก็บอุปกรณ์คุมฝูงชนไว้ที่ระลึก

คืบรวบนศ.รามสารภาพเก็บอุปกรณ์คุมฝูงชนไว้ที่ระลึก

คืบรวบนศ.รามสารภาพเก็บอุปกรณ์คุมฝูงชนไว้ที่ระลึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบ ตำรวจหัวหมาก รวบ น.ศ.ราม พร้อมของกลางอุปกรณ์ควบคุมฝูงชน ขณะสารภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก ด้านตำรวจ วอน ผู้ครอบครองรีบนำส่งคืน จนท.โดยเร็ว

นายจักรพงษ์ บุญเรือง หรือ เจ อายุ 23 ปี ถูกตำรวจสืบสวน สน.หัวหมาก จับกุมที่ห้องพักในหอพักชาย รามนิเวศน์ ซอยรามคำแหง 57 พร้อมยึดของกลางอุปกรณ์ควบคุมฝูงชนของเจ้าหน้าที่ซุกซ่อนภายในห้อง ประกอบไปด้วย เสื้อเกราะ 1 ตัว / หมวกกันน็อก รหัส 12201 ภ.จว.จันทบุรี 1 ใบ / สนับแข้งสีดำ 1 คู่ / กระบองสีดำ 1 อัน / แก๊สน้ำตาชนิดขว้าง 1 ลูก / เสื้อกันฝนตำรวจสีส้ม 1 ตัว / ปลอกลูกซองกระสุนยาง 2 ปลอก และประทัดยักษ์ 1 ลูก ผู้ต้องหาให้การว่าของกลางทั้งหมดได้มาจากเหตุการณ์ปะทะที่บริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2556 ซึ่งตนไปร่วมชุมนุมเท่านั้น ไม่ได้ก่อเหตุรุนแรง โดยเสื้อเกราะนั้นได้มาจากรถควบคุมผู้ต้องขังของตำรวจที่จอดหน้ากระทรวงแรงงาน มีคนชุดดำไปทุบและขโมยออกมาแจกผู้ชุมนุมหลายตัว พร้อมยอมรับว่าวันดังกล่าวตนนำมาใส่ไว้ป้องกันตัว ส่วนของกลางอื่นๆ รวมทั้งประทัดยักษ์ ตนเก็บได้ตามพื้นบริเวณที่มีเหตุปะทะ ที่หน้ากระทรวงแรงงาน ก่อนนำทั้งหมดไปเก็บไว้ที่ห้องพัก เพื่อเป็นที่ระลึกเพราะความคึกคะนอง พร้อมระบุว่ามีผู้ชุมนุมหลายคนได้เสื้อเกราะไปหลายคน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียุทธภัณฑ์ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้าน พ.ต.อ.สาโรช ซุ่นทรัพย์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยว่า ยังคงมียุทธภัณฑ์ของเจ้าหน้าที่หายไปหลายรายการจากเหตุปะทะที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม จึงขอให้ผู้ที่มีไว้ในครอบครองรีบนำมาคืนเจ้าหน้าที่โดยเร็ว เนื่องจากมีความผิดตามกฎหมาย

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook