กกต.ถกทำบัญชีรับจ่ายหวั่นทุกพรรคทำผิดกม.ลต.

กกต.ถกทำบัญชีรับจ่ายหวั่นทุกพรรคทำผิดกม.ลต.

กกต.ถกทำบัญชีรับจ่ายหวั่นทุกพรรคทำผิดกม.ลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประชุม จัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายในการเลือกตั้ง เพื่อให้พรรคการเมือง ดำเนินการใช้จ่ายถูกต้องตามกฎหมาย

ที่ห้องประชุม จูปีเตอร์ 12 อาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ฮอล ในขณะนี้ นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในการประชุม ชี้แจงแนวทาง ปฏิบัติในการจัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายในการเลือกตั้ง สมุห์บัญชีเลือกตั้ง เพื่อให้ตัวแทนพรรคการเมือง สมุห์บัญชี และพนักงาน กกต. จัดทำรายงานค่าใช้จ่ายอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ กกต.

โดย นายภุชงค์ กล่าวว่า เนื่องจากหลักเกณฑ์การรายงานค่าใช้จ่ายนั้นมีความซับซ้อน ทำให้ปี 2556 ที่ผ่านมา มีพรรคการเมืองที่ถูกฟ้องร้องกว่า 800 คดี ดังนั้น ในอนาคต จึงจำเป็นต้องมีการปรับรุงแก้ไขข้อกฎหมาย โดยเชื่อว่าหลังจากการชี้แจงครั้งนี้ คดีการฟ้องร้องที่ส่งมายัง กกต. จะลดลงร้อยละ 50

ทั้งนี้ยัง ได้ชื่นชม เจ้าหน้าที่ กกต. ในการทำหน้าที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ ที่ผ่านมาด้วย แม้จะเกิดอุปสรรคในการทำหน้าที่จากการชุมนุมทางการเมือง และ 8 จังหวัด ที่เกิดปัญหาไม่มีผู้สมัคร รับลือกตั้งนั้นถือว่า สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการทางประชาธิปไตย ซึ่งแม้จะถูกกดดันการทำหน้าที่ แต่ยืนยันว่า กกต. จะปฏิบัติหน้าในการจัดการเลือกตั้งด้วยความเป็นกลาง ไม่เลือกปฏิบัติอย่างแน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook