ยิงหนุ่มเจ็บถ.ตะนาวใกล้เวทีราชดำเนิน-คนสมทบกปปส.

ยิงหนุ่มเจ็บถ.ตะนาวใกล้เวทีราชดำเนิน-คนสมทบกปปส.

ยิงหนุ่มเจ็บถ.ตะนาวใกล้เวทีราชดำเนิน-คนสมทบกปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายยิงปืน ป่วน! ใกล้ ม็อบ กปปส. บริเวณหน้าร้านพรชัย ถ.ตะนาว ทำให้หนุ่มพม่าถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่ง ร.พ.รามาธิบดี แล้ว ขณะที่ ประชาชนทยอยสมทบ ราชดำเนิน รอเคลื่อนชวนชาว กทม. อีก 7ม.ค.

เวลา 05.30 น.รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ มูลนิธิร่วมกตัญญู นำผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธไม่ทราบชนิด บริเวณหน้าร้านพรชัย ถ.ตะนาว ใกล้กับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ถนนราชดำเนิน ล่าสุดได้นำตัวส่ง ร.พ.รามาธิบดีแล้ว ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าผู้บาดเจ็บเป็นชาย สัญชาติพม่า อายุ ประมาณ 25 ปี ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีผู้ได้รับรับบาดเจ็บ มีเสียงคล้ายเสียงปืนและประทัดยักษ์ ดังขึ้นบริเวณ แยกคอกวัว ถ.ราชดำเนินกลาง ใกล้กับเวทีการชุมนุม โดยกลุ่มการ์ดได้วางกำลังคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด และห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื่นที่

ขณะที่ บริเวณถนนราชดำเนิน เช้านี้มีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้าร่วมสมทบต่อเนื่อง เพื่อรอเคลื่อนขบวน เชิญชวนชาว กรุงเทพมหานคร อีกในวันที่ 7 ม.ค. นี้

 

ม็อบกปปส.ยังปักหลัก-ชายชาวพม่าได้รับสาหัส1ราย

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดได้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งผู้ชุมนุมได้พักผ่อนตามจุดต่างๆ

ขณะที่เมื่อเวลา 05.15 น. ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดเหตุยิงกันบริเวณสี่แยกคอกวัว ใกล้สถานที่ชุมนุม เบื้องต้นพบว่า มีชายได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ถูกยิงเข้ากลางหลังทะลุหน้าอก ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี ด้านผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงประทัดดังขึ้น 2 ครั้ง จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด และมีคนแตกฮือวิ่งหนีจากสี่แยกคอกวัว เข้าไปทางถนนข้าวสาร

เมื่อเวลาต่อมา ทางโรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บเป็นชายชาวพม่า ไม่มีเอกสารในตัว ซื่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบต่อไปว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับการชุมนุมหรือไม่

ทั้งนี้ สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ในวันนี้ จะยังไม่มีการเดินขบวนไปยังสถานที่ต่างๆ โดยจะเป็นการพักผ่อนก่อนที่จะเริ่มเดินขบวนอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อเชิญชวนประชาชนให้เข้าร่วมปิดกรุงเทพมหานครครั้งใหญ่ ในวันที่ 13 มกราคม

 

คปท.ยังปีกหลักมวลชนพักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณถนนพิษณุโลก หรือ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ตามเต็นที่พักภายในพื้นที่ ขณะที่บางส่วน เริ่มทยอยตื่นนอนและปฏิบัติกิจวัตรประจำวันส่วนตัวแล้ว และรับประทานอาหารที่ผู้มีจิตอาสาดำเนินการจัดเตรียมไว้ให้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ส่วนบนเวทีปราศรัย ในช่วงนี้ยังไม่มีแกนนำขึ้นเวทีปราศรัยหรือมีกิจกรรมอื่นๆ แต่อย่างใด ซึ่งบรรยากาศโดย
ทั่วไป ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

กปท.เช้านี้ยังเงียบเหงา-รปภ.ยังเข้มงวด

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่ปักหลักอยู่ตั้งแต่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ จนถึงบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ บรรยากาศเช้านี้ยังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา อากาศหนาวเย็น ประชาชนส่วนใหญ่ทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวัน และพักผ่อนอยู่ในบริเวณเต็นท์ที่พัก พร้อมกับการดื่มกาแฟ และบางส่วนได้ช่วยกันทำความสะอาดบริเวณโดยรอบพื้นที่ชุมนุม

ขณะที่ เต็นท์ครัวเริ่มทยอยประกอบอาหารเช้า เพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ร่วมชุมนุมแล้ว ด้านบนเวทีมีการเปิดรายการธรรมะให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมได้รับชมรับฟัง ส่วนการรักษาความปลอดภัย มีการวางกำลังดูแลเข้มงวดโดยรอบพื้นที่ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูว่า ในวันนี้ทางกลุ่ม กปท. จะมีกิจกรรมใดบ้าง และจะมีท่าทีการเคลื่อนไหวหรือไม่

 

คืบเด็กแว้นถล่มการ์ดกปปส.พม่าลูกหลงสาหัสปลอดภัยแล้ว

พ.ต.ท.ปิติพันธ์ กฤดากร ณ อยุธยา สว.สส.สน.ชนะสงคราม เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อประมาณเวลา 04.30 น. ได้มีกลุ่มเด็กแว้นขับขี่ จยย. จำนวนหลายคัน ใช้อาวุธปืนและประทัดยักษ์ถล่มยิงเข้าใส่การ์ดกลุ่ม กปปส. ที่วางกำลังอยู่บนถนนตะนาว ในท้องที่ สน.ชนะสงคราม ซึ่งเมื่อเกิดเหตุชุลมุน ทั้งการ์ดและกลุ่มเด็กแว้น ประมาณหลายนาที และเมื่อเสียงปืนสงบลง กลุ่มก่อเหตุได้หลบหนีไป โดยการ์ด กปปส. ไม่ได้รับบาดจ็บ แต่มี นายปิน อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างขนขนมปัง ร้านพรชัย ที่อยู่ใกล้เคียง เจอลูกหลงกระสุนเข้ากลางหลัง 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่นำส่ง ร.พ.รามาธิบดี และล่าสุด อาการปลอดภัยแล้ว

โดยทางการ์ดกลุ่ม กปปส. ได้อนุญาตให้ตำรวจเข้าไปเก็บหลักฐาน เบื้องต้น พบปลอกกระสุนปืนจำนวนมากในที่เกิดเหตุ ซึ่งจะได้นำไปพิสูจน์และเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุต่อไป 

 

กปปส.ยังไร้กิจกรรมบนเวที-รปภ.ยังเข้มงวด

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ขณะนี้ผู้ชุมนุมยังคงอยู่ในช่วงการพักผ่อนตามจุดต่างๆ เพื่อรอรับฟังแกนนำขึ้นปราศรัย โดยบางส่วน เริ่มทยอยเข้ารับประทานอาหารตามจุดที่ทางทีมงานได้จัดเตรียมไว้ ขณะที่บนเวทีปราศรัย ยังไม่มีกิจกรรมใดๆ มีเพียงการเปิดเพลง เพื่อเป็นการผ่อนคลายให้กับผู้เข้าร่วมชุมนุมเท่านั้น

ทั้งนี้ สำหรับการรักษาความปลอดภัย มีการ์ดคอยประจำตามจุดเข้าออก ได้เดินตรวจตราตามจุดต่างๆ อย่างเข้มงวด เพราะป้องกันกลุ่มคอยสร้างสถานการณ์ความรุนแรง โดยเฉพาะเมื่อเช้าตรู่ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ยิงกัน ที่บริเวณสี่แยกคอกวัว ซึ่งใกล้กับบริเวณการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook