พระดังล้านนาเพ่งดวงอาทิตย์ ยันปูคืนตำแหน่ง

พระดังล้านนาเพ่งดวงอาทิตย์ ยันปูคืนตำแหน่ง

พระดังล้านนาเพ่งดวงอาทิตย์ ยันปูคืนตำแหน่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าวิหารวัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พระครูสุเทพสิทธิคุณ หรือ "หลวงพ่อพันเทวาเพ่งตะวัน" เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง ได้จัดพิธีเพ่งดวงอาทิตย์แสงสุดท้ายของ พ.ศ. 2556 โดยในครั้งนี้ได้นำนาฬิกาแขวนข้างฝาที่มีภาพถ่ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่ทางพระครูสุเทพฯเรียก "นาฬิกาชีวิต" มาวางไว้หน้าพระพุทธรูปปางประทานพร พร้อมทั้งได้นิมนต์พระลูกวัดอีก 3 รูป มาร่วมในพิธี จากนั้นได้ทำพิธีสวดชยันโต และพระครูสุเทพฯได้เพ่งดวงอาทิตย์นานร่วม 30 นาที พร้อมบริกรรมคาถากล่าวว่าขอให้บ้านเมือง โดยเฉพาะที่กรุงเทพเข้าสู่ความสงบร่มเย็น โดยใครที่กำลังคิดร้ายทำลายแผ่นดินก็ขอให้พ่ายแพ้ภัยในเร็ววันนี้

พระครูสุเทพสิทธิคุณ ได้กล่าวหลังจากทำพิธีเพ่งดวงอาทิตย์ว่าในการทำพิธีวันนี้ เพื่อขอพระบารมีของเทวดาและพระสุรยะเทพ พระอิศวร พระนารายณ์ พระยม พระกาฬ ท้าวโลกบาลทั้ง 4 มาคุ้มครองผองภัยชาวไทย ให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุขในวันปีใหม่ 2557 ที่จะมาถึง สิ่งไม่ดีงามก็ขอให้สิ้นสุดลงในวันนี้สุดท้ายของปี 2556 ปีต่อไปให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ใครคิดร้ายต่อประเทศชาติ โดยเฉพาะคนที่เป็นมารของประเทศชาติบ้านเมืองในขณะนี้ก็คือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ดังนั้นเหล่ามารก็ควรจะต้องพินาศไปด้วยบารมีของบรรดาทวยเทพทั้งหลาย ที่รักษากรุงเทพมหานครจะเป็นขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีงามออกจากกรุงเทพ

สำหรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ไม่ใช่เป็นคนผิดแต่ถูกตราหน้าว่าเป็นคนผิด แต่คนที่คิดร้ายทำลายประเทศในขณะนี้เป็นใครทุกคนรู้ดี มารย่อมจะแพ้หมู่บรรดามหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ จะเห็นว่าคนในกรุงเทพหนีมารมาอยู่ที่เชียงใหม่ ทั้งๆ ที่ทราบว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ที่เชียงใหม่ในเวลานี้ผู้คนยังมาเที่ยวภาคเหนือจนเต็มไปหมดดุจดัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังเป็นแม่เหล็กนำคนมาสู่เชียงใหม่จำนวนมหาศาล ในวันนี้อาตมาจึงทำพิธีเสริมมงคลให้

และในปีหน้านี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีเกณฑ์ชะตาที่ดีขึ้นและจะกลับมาเป็นนายกฯ ได้อีก หลังจากที่ดวง น.ส.ยิ่งลักษณ์ อ่อนลงไประยะหนึ่งเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้อาตมาก็เคยเตือนคนที่ใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปแล้วว่าที่นั่งทำงานในทำเนียบมันร้อนต้องทำพิธีแก้กันต่อไป

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook