ปชป.ยินดีหารือกกต.จี้รบ.ปลดเงื่อนไขกำหนดลต.

ปชป.ยินดีหารือกกต.จี้รบ.ปลดเงื่อนไขกำหนดลต.

ปชป.ยินดีหารือกกต.จี้รบ.ปลดเงื่อนไขกำหนดลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ชวนนท์' ยืนยัน อภิสิทธิ์ ยินดีคุย กกต. หาทางออกร่วมกัน พร้อมเรียกร้องรัฐบาล ปลดเงื่อนไขเวลาการเลือกตั้ง ห่วงเหตุรุนแรงม็อบ เรียกร้อง นายกฯ รับผิดชอบ วอน ตำรวจเร่งดำเนินการหาคนร้าย

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้นัดหารือกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหาทางออกของประเทศร่วมกันนั้น ขอยืนยันว่า ยินดีที่จะหารือร่วมกัน แต่หากตราบใดที่รัฐบาลยังคงมีท่าทีที่ชัดเจนว่า จะเดินหน้าเรื่องเลือกตั้งต่อไป เชื่อว่า จะไม่มีทางหาทางออกได้ จึงฝากไปยังรัฐบาลว่า ขอให้หาทางปลดล็อกเรื่องเงื่อนไขกำหนดในเวลาการเลือกตั้ง ออกไปก่อน เพื่อที่จะได้ใช้เวลาร่วมกันในการเร่งแก้ปัญหาก่อนที่จะจัดการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับ กกต. ที่ได้ออกมาระบุก่อนหน้านี้ว่า จะไม่ใช้สนามเลือกตั้งในพื้นที่ของทหารหรือตำรวจเป็นสนามในการรับสมัครเลือกตั้ง แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กลับมีการใช้พื้นที่ของค่ายตำรวจตระเวนชายแดน ที่ จ.นครศรีธรรมราช อีกทั้งมีการดำเนินการรับสมัครแบบไม่ถูกต้องตามขั้นตอน

ส่วนการเดินหน้าปฏิรูปประเทศของพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการเริ่มการปฎิรูปประเทศไทยตั้งแต่ในวันพรุ่งนี้ โดยจะเริ่มทั้ง 7 ด้านไปพร้อมกัน ส่วนในวันที่ 2-3 มกราคม จะมีการพบกับสภาธุรกิจหอการค้า โดยจะมีการนำแบบพิมพ์เขียว ชี้แจงที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ด้วย

ปชป. ห่วงรุนแรงม็อบ จี้ นายกฯ รับผิดชอบ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า จากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง
ทางพรรคประชาธิปัตย์ มีความเป็นห่วง เพราะขณะนี้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า เริ่มมีความรุนแรงมากขึ้นและ
ความรุนแรงก็ไม่ได้เกิดจากผู้ชุมนุม แต่กลับไม่มีการสืบหาข้อเท็จจริงว่า กลุ่มบุคคลที่ปรากฏตัวอยู่ในพื้นที่
ของรัฐว่าเป็นใคร ทั้งที่เห็นชัดเจนว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวออกมาทำร้าย ทั้งผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดังนั้น
ตนจึงขอเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมถึง กรณีการเข้าไปยิงถล่มในพื้นที่การชุมนุมของ กลุ่ม คปท. ในช่วง 2-3 คืน
ติดต่อกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องตั้งข้อสงสัยว่า ในพื้นที่ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง แต่เหตุใดจึงมีการ
ขนอาวุธหนักเข้าไปกราดยิงในพื้นที่ชุมนุมได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook