ศอ.รส.ขอตร.ทุกนายอดทนเตรียมปรับแผน

ศอ.รส.ขอตร.ทุกนายอดทนเตรียมปรับแผน

ศอ.รส.ขอตร.ทุกนายอดทนเตรียมปรับแผน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ศอ.รส. เผย ผอ.ศอ.รส. สั่ง ผบช.ทุกหน่วยให้กำลังใจลูกน้อง พร้อมขอให้ ตร.ทุกนาย อดทนอดกลั้น ยึดหลัก กม.สากล เตรียมปรับแผนเพิ่มความปลอดภัย จนท.ปฏิบัติงานมากขึ้น

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส. เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การชุมนุมขณะนี้อยู่ในสภาะวะที่ตึงเครียด ทางการข่าวคาดว่า อาจจะมีเหตุการณ์แทรกซ้อนจากการชุมนุมเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา จากผู้ไม่ประสงค์ดี ที่หวังสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความรุนแรง

โดย ผอ.ศอ.รส. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ได้สั่งการไปยังผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยที่ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาปฏิบัติภารกิจการรักษาความสงบเรียบร้อย ได้ไปทำความเข้าใจ ให้กำลังใจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา ให้เข้าใจถึงการปฏิบัติหน้าที่ และถึงแม้ปัจจุบันสถานการณ์จะอยู่ในสภาวะตึงเครียด ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ได้ตระหนักถึงความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มีหน้าที่รักษากฎหมาย แม้ว่าการปฏิบัติหน้าที่นั้นจะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ความขัดแย้งมีความยากและอ่อนไหว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำในสิ่งที่ถูกต้อง คำนึงถึงประโยชน์สุขของประเทศเป็นสำคัญ อีกทั้ง ขอให้ตำรวจทุกนายนั้นใช้สติพิจารณาให้รอบคอบ อดทน อดกลั้น พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยึดหลักกฎหมายตามขั้นตอนการปฏิบัติที่เป็นหลักสากล

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีการประชุมหารือในการปรับยุทธวิธี โดยเพิ่มมาตรการในการดูแลความปลอดภัยให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติให้มากขึ้น ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกนายเชื่อมั่นในความเป็นผู้รักษากฎหมาย แม้ว่าจะถูกท้าทาย ถูกกระทำ และถูกกดดันอย่างมากมายเพียงใด การปฏิบัติหน้าที่ด้วยความถูกต้องตามหน้าที่ความรับผิดชอบจะทำให้สถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดี และขอเป็นกำลังใจให้กับตำรวจทุกนายที่จะมุ่งเน้นในการทำหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างดีที่สุด เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook