น้ำท่วมในบราซิลอ่วมหนักยอดดับ32ราย

น้ำท่วมในบราซิลอ่วมหนักยอดดับ32ราย

น้ำท่วมในบราซิลอ่วมหนักยอดดับ32ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วมใน 2 รัฐตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล ยังรุนแรง เจ้าหน้าที่เผยยอดเสียชีวิต อยู่ที่ 32 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานสถานการณ์น้ำท่วมหนักในบราซิล ขณะนี้ยังรุนแรงต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่น เปิดเผยในวันนี้ (26 ธ.ค.) ว่า หลังจากที่พายุฝนตกหนักในช่วงสัปดาห์นี้ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมอย่างรุนแรง ใน 2 รัฐทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ทั้งยังทำให้เกิดดินโคลนถล่มอยู่หลายพื้นที่ใกล้เคียง ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น อยู่ที่ 32 รายแล้ว ซึ่งยังไม่สามารถระบุสัญชาติและรายละเอียดของผู้ที่เสียชีวิตได้ชัดเจนนัก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังรายงานเพิ่มเติมว่า ประชาชนกว่า 50,000 คน ได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากบ้านเรือนของตนเองโดยเร็วที่สุด เนื่องจาก สภาพบ้านเรือนในขณะนี้ เต็มไปด้วยสิ่งเลวร้าย ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วมขังภายในบ้าน และอันตรายที่มาจากน้ำเน่าเสียทั้งหลายแหล่ง

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลบราซิล เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยโดยด่วน งบประมาณการช่วยเหลือประชาชนยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่เจ้าหน้าที่มั่นใจว่า จะสามารถเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างทั่วถึงโดยเร็วที่สุด ขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามกระจายการช่วยเหลือไปตามจุดเสี่ยงหลัก และดำเนินตามภารกิจช่วยเหลือ จนกระทั่งสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายและดีขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook