2คาร์บอมบ์โจมตีโบสถ์คาทอลิกในแบกแดดดับ37

2คาร์บอมบ์โจมตีโบสถ์คาทอลิกในแบกแดดดับ37

2คาร์บอมบ์โจมตีโบสถ์คาทอลิกในแบกแดดดับ37
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายอิรักป่วน โจมตีชาวคริสต์บริเวณโบสถ์คาทอลิก ในกรุงแบกแดด ด้วยคาร์บอมบ์ 2 ครั้งซ้อน เสียชีวิตทั้งสิ้น 37 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงายว่า ในวันนี้ (26 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเกิดเหตุคาร์บอมบ์อย่างรุนแรง ในบริเวณใกล้เคียงโบสถ์คาทอลิก ในกรุงแบกแดด ซึ่งกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะที่ผู้แสวงบุญจำนวนมาก กำลังทยอยเดินออกมาจากโบสถ์ หลังเสร็จสิ้นพิธีสักการะและพิธีทางศาสนานั่นเอง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 37 ราย บาดเจ็บ 59 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวคริสเตียน โดยเจ้าหน้าที่กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบว่า ระเบิดเกิดขึ้นอยู่ 2 ครั้ง ในเวลาใกล้เคียงกัน ครั้งแรกคนร้ายใช้คาร์บอมบ์มุ่งเป้าสังหารชาวคริสเตียน ใกล้กับประตูทางออกของโบสถ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 26 ราย บาดเจ็บ 38 คน และในระหว่างที่เหตุการณ์แรกกำลังโกลาหลนั้น คนร้ายอาศัยจังหวะนี้ลงมือก่อเหตุอีกครั้ง ในบริเวณประตูทางเข้าตลาดสด ซึ่งอยู่ใกล้กับโบสถ์ดังกล่าว พบผู้เสียชีวิตอีก 11 ราย บาดเจ็บ 21 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่น ได้ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บไปส่งยังโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว

อย่างไรก็ตาม เหตุความรุนแรงที่ปรากฏอยู่บ่อยครั้งในอิรัก มุ่งเป้าสังหารไปที่ประชาชนผู้นับถือต่างลัทธิ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาวคริสต์นั้น มักนำไปสู่ความสูญเสีย ไม่ว่าจะเป็นทางชีวิตและทรัพย์สิน แม้รัฐบาลอิรัก จะพยายามหาทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ดูเหมือนวิกฤติปัญหาดังกล่าวจะไร้วิธีทางยุติอย่างเด็ดขาด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook