กกต.เข้าไทย-ญี่ปุ่นไม่หวั่นม็อบ แจง ไม่มีการสมัครที่ สน.

กกต.เข้าไทย-ญี่ปุ่นไม่หวั่นม็อบ แจง ไม่มีการสมัครที่ สน.

กกต.เข้าไทย-ญี่ปุ่นไม่หวั่นม็อบ แจง ไม่มีการสมัครที่ สน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการการเลือกตั้ง เดินทางเข้าศูนย์เยาวชนไทย - ญี่ปุ่น เตรียมรับสมัคร ส.ส. แล้ว ไม่หวั่นม็อบปิดล้อมอีก แจง ไม่มีการรับสมัคร ที่ สน.ดินแดง

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า เจ้าหน้าที่ กกต. ได้เดินทางเข้าไปทำงาน ยังศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย - ญี่ปุ่น) เพื่อรับสมัครรับเลือกตั้งแล้ว และเชิญชวนพรรคที่ยังไม่ได้เดินทางมายื่นเอกสาร หรือยื่นเอกสารไม่เรียบร้อย เดินทางมาดำเนินการให้เรียบร้อย เพื่อจะได้จับสลากหมายเลข ในวันพรุ่งนี้ต่อไป โดย 34 พรรค ที่เดินทางมาก่อน 08.30 น. เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. จะได้จับสลากก่อน ส่วนกรณีที่ มีรายงานข่าวว่า ผู้ชุมนุมกลุ่ม คปท. จะเคลื่อนขบวนมาปิดล้อมอีกครั้งก็ จะยังทำงานตามปกติ และไม่มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการในการจับสลากที่ได้ประกาศไว้แต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ นายสมชัย ได้ชี้แจงกรณีมีการกล่าวหาว่า กกต. ได้ดำเนินการรับสมัครที่ สน.ดินแดง นั้น ไม่เป็นความจริง แต่การที่เจ้าหน้าที่ กกต. ดำเนินการตรวจสอบเอกสารว่ามีความพร้อมจริงหรือไม่ และตรวจสอบความถูกต้อง เท่านั้น แต่ยังไม่ได้ดำเนินการรับสมัครแต่อย่างใด ส่วนเรื่องการจับสลากนั้น แต่ละพรรคจะส่งใครมา ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ เพียงแต่อาจจะดูไม่สวยงามเหมือนการเลือกตั้งที่ผ่านๆ มาเท่านั้น

 

ผกก.ดินแดงเผยกกต.ทยอยออกไทย-ญี่ปุ่น

พ.ต.อ.ภานพ วรธนัชชากุล ผกก.สน.ดินแดง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์ล่าสุด ที่สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง และอาคารกีฬาเวสน์ ที่เป็นสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ วันที่ 3 ที่ถูกม็อบ คปท. บุกมาล้อมเอาไว้เมื่อเช้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ กกต. ต่างทยอยออกจากพื้นที่ไปแล้ว เพราะไม่สามารถรับสมัครได้ ส่วนกำลังตำรวจและตนเองนั้น จะต้องอยู่รักษาพื้นที่ตามภารกิจ โดยถอยร่นเข้ามาอยู่ด้านในอาคารกีฬาเวสน์ ทั้งหมด ซึ่งยังไม่รับการประสานงานจากแกนนำ คปท. ว่าจะอยู่ในจุดนี้นานเท่าไร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook