ประชาคมรามขึงผ้าดำวางพวงหรีดหน้าสตช.

ประชาคมรามขึงผ้าดำวางพวงหรีดหน้าสตช.

ประชาคมรามขึงผ้าดำวางพวงหรีดหน้าสตช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาคมรามคำแหง ขึงผ้าดำ/วางพวงหรีด หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อ้าง ต้องการไว้ทุกข์ หลังคดียิง น.ศ.ราม ยังไม่คืบ ขีดเส้นคดีต้องชัด 25 ธ.ค. - ตร.ถอนกำลัง ลดการเผชิญหน้า

บรรยากาศการชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของกลุ่ม กปปส. และเครือข่าย น.ศ.รามคำแหง นำโดย นายอธิวัฒน์ นาคเป้า ผู้ประสานงานประชาคมรามคำแหง เป็นไปอย่างคึกคัก กลุ่มผู้ชุมนุมได้ขึงผ้าดำรั้วด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ความยาวประมาณ 50 เมตร และนำพวงหรีดมาวางบริเวณด้านหน้าประตูโดยอ้างว่าต้องการไว้ทุกข์ให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีที่ไม่เร่งรัดติดตามจับกุมคดีการเสียชีวิตของ นายธีรศักดิ์ โพธิแก้ว น.ศ.รามคำแหง จากเหตุปะทะกับกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 56 พร้อมอ่านแถลงการณ์ ให้เวลาตำรวจให้เร่งรัดคดีให้เกิดความกระจ่างภายในวันที่ 25 ธันวาคม หากคดีไม่มีความคืบหน้านัดรวมพลครั้งใหญ่เพื่อกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวทวงคืนความยุติธรรม และจะประณามการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมาก ทั้งที่อยู่บนถนนพระรามที่ 1 และบนทางเดินสกายวอล์ก ได้เป่านกหวีด และตะโกนขับไล่รัฐบาล อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจล และควบคุมฝูงชน ตลอดจนตำรวจสันติบาลซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยืนตรึงกำลังดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยอยู่บริเวณด้านหน้า และตามแนวรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถอนกำลังออกทั้งหมด เพื่อเป็นการลดการเผชิญหน้าและป้องกันไม่ให้เกิดการยั่วยุ ป้องกันเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น มีเพียงสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งที่ออกมายืนสังเกตการณ์อยู่บริเวณด้านหน้า แต่ก็ต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากพบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้ขว้างปาหิน และสิ่งของเข้ามาภายในด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook