เวทีคปท.คึกม็อบซัดรบ.ไม่สนใจภาคเกษตรกรรม

เวทีคปท.คึกม็อบซัดรบ.ไม่สนใจภาคเกษตรกรรม

เวทีคปท.คึกม็อบซัดรบ.ไม่สนใจภาคเกษตรกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนทยอยร่วมเวที คปท. อย่างต่อเนื่อง อดีตแกนนำสมัชชาคนจน ขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาล ไม่เคยให้ความสนใจภาคเกษตรกรรม จำนำข้าวทุจริต

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ในขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนยังคงทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง ขณะที่แกนนำกลุ่มย่อยและนักวิชาการต่างผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยสลับกับการแสดงดนตรี ท่ามกลางเสียงเป่านกหวีดและเสียงโห่ร้องสนับสนุนเป็นระยะ

โดย นายบำรุง คะโยธา อดีตกรรมการบริหารองค์การชาวนาโลกและอดีตแกนนำสมัชชาคนจน ได้กล่าวบนเวทีปราศรัยว่าที่ผ่านมานั้น ไม่ว่ารัฐบาลยุคสมัยใด ต่างก็ไม่เคยให้ความสำคัญกับภาคเกษตรกรรมโครงการต่าง ๆ ที่อ้างว่า ทำเพื่อเกษตรกรนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นโครงการที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่นเงินไม่ถึงมือเกษตรกรอย่างแท้จริง โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าวที่ขาดทุนไปกว่า 400,000 ล้านบาท รวมไปถึงโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ที่เป็นโครงการป้องกันทำท่วมเฉพาะกับคนภาคกลางและภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งคนอีสานและภาคใต้นั้นไม่ได้รับประโยชน์ ขณะนี้ชาวสวนยางพาราที่เดือดร้อนจากราคายางตกต่ำรัฐบาลกลับบอกว่าไม่มีเงินช่วยเหลือ อีกทั้งยังมีการกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ทำให้เกษตรกรต้องเป็นหนี้ไปอีกกว่า 50 ปี นายบำรุง ยังกล่าวอีกว่า การต่อสู้ของประชาชนในครั้งนี้ จะต้องได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน โดยจะต้องกำจัดนักการเมืองพันธุ์ฉ้อโกงให้หมดไปจากประเทศให้ได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook