บี-ร็อดชี้ไก่ฟอร์มตกเหตุไม่ยอมรั้งเบล

บี-ร็อดชี้ไก่ฟอร์มตกเหตุไม่ยอมรั้งเบล

บี-ร็อดชี้ไก่ฟอร์มตกเหตุไม่ยอมรั้งเบล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "บี-ร็อด" ชี้ "สเปอร์ส" ประสบปัญหาฟอร์มการเล่นในซีซั่นนี้ ก็เพราะปล่อย เบล ออกจากทีม และไม่ยอมต่อสู้เพื่อรั้งนักเตะคนสำคัญให้อยู่กับทีม เหมือนที่ตนเองทำกับ "คิงหลุยส์"

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือมากฝีมือของ ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชี้ว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่แข่งร่วมลีก กำลังประสบปัญหากับบทเรียนราคาแพงที่ปล่อยตัว แกเร็ธ เบล ปีกวานรเทพ ไปให้กับ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แทนที่จะรั้งตัวเพื่อเก็บนักเตะคนสำคัญให้อยู่กับทีมต่อไป

"ไก่เดือยทอง" ซึ่งได้ปล่อยตัว "วานรเทพ" ไปให้กับ "ราชันชุดขาว" ด้วยค่าตัวสถิติโลก 100 ล้านยูโร (4 พันล้านบาท) กำลังพบกับปัญหาฟอร์มการเล่นในซีซั่นนี้ หลังเพิ่งยิงในลีกได้เพียง 15 ประตูเท่านั้น แม้ว่าจะซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาสู่ทีมถึง 7 ราย อีกทั้งยังพ่ายต่อคู่แข่งสำคัญลุ้นแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-6 และ ลิเวอร์พูล 0-5 ส่งผลให้ อังเดร วิลลาส-โบอาส กุนซือชาวโปรตุเกส โดนปลดออกจากตำแหน่ง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ร็อดเจอร์ส กล่าวถึงเรื่องนี้และได้ยกตัวอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิง "หงส์แดง" ที่ออกลูกงอแงขอย้ายทีมเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กระนั้นก็ต่อสู้จน "คิงหลุยส์" อยู่กับทีมต่อ โดยระบุว่า "เห็นได้ชัดเลยว่า สเปอร์ส ต้องพบกับความยากลำบากเมื่อ เบล ย้ายออกจากทีมไป มันแสดงให้เห็นว่าเมื่อคุณมีนักเตะเป็นคนสำคัญของทีม บางครั้งผู้เล่น 8, 9 หรือ 10 คน ก็ไม่สามารถทดแทนได้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงรั้งตัว หลุยส์ ซัวเรซ ให้อยู่กับทีมต่อไป เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม"

ทั้งนี้ เบล เคยทำประตูให้ "ไก่เดือยทอง" ถึง 21 ประตู จากการลงเล่นภายในลีก 33 นัด เมื่อซีซั่น 2012-13 พาทีมจบอันดับที่ 5 ของตาราง ก่อนจะตัดสินใจเก็บข้าวของไปอยู่กับ "ราชันชุดขาว" ฤดูกาลถัดไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook