เลขาฯกกต.ยันพร้อมทุกด้านรับสมัครเลือกตั้ง

เลขาฯกกต.ยันพร้อมทุกด้านรับสมัครเลือกตั้ง

เลขาฯกกต.ยันพร้อมทุกด้านรับสมัครเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ กกต. ยันพร้อมทั้งสถานที่และบุคลากร ในการรับสมัครเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 ขู่ หากมีใครขัดขวางผิดกฎหมาย ลต. และอาญา

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ถึงการเตรียมความพร้อมของสถานที่ในการจัดการเลือกตั้ง ว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประกาศแจ้งว่าสถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ระหว่างวันที่ 23 - 27 ธ.ค.นี้ ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 2 สนามกีฬา ไทย-ญี่ปุ่นดินแดง ได้มีการเชิญคณะกรรมการเตรียมการรับสมัครและผู้แทนกรุงเทพมหานคร ร่วมซักซ้อมแนวทางปฏิบัติแล้ว รวมถึงได้มีการชี้แจงเกี่ยวกับวิธีการสมัครและการเตรียมเอกสารของพรรคการเมืองต่างๆ ซึ่งมีพรรคการเมืองเข้าร่วมรับฟังคำชี้แจง 54 พรรคจากทั้งหมด 70 พรรค หนึ่งในนั้นมีตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรับฟังด้วย

ทั้งนี้ ทาง กกต.ได้ทำตามกฎหมายพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งที่กำหนดไว้ รวมถึงอำนาจหน้าที่ของ กกต.ในการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ ดังนั้นจึงต้องเตรียมการอย่างดีที่สุด หากเกิดสถานการณ์ความวุ่นวายคงต้องว่ากันอีกทีถ้าหากมีกลุ่มผู้ชุมนุมไปขัดขวางการเลือกตั้ง ถือว่าผิดกฎหมายการเลือกตั้งและกฎหมายอาญาด้วย

อย่างไรก็ตาม กรณีที่สมาชิกบ้านเลขที่ 109 และ 111 จะลงสมัครรับเลือกตั้ง นายภุชงค์ กล่าวว่า ตามหลักกฎหมายถือว่าครบกำหนด แต่บุคคลใดจะได้หรือไม่ได้อย่างไร ขึ้นอยู่กับหลักฐานที่ให้ผู้ว่าราชการเขต จะพิจารณา ทาง กกต. ต้องทำตามกฎหมายหากมีสิทธิ์ ก็ต้องรับสมัครต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook