ตร.ชี้หมายจับสุเทพข้อหากบฏส่งออนไลน์ทั่วปท.แล้ว

ตร.ชี้หมายจับสุเทพข้อหากบฏส่งออนไลน์ทั่วปท.แล้ว

ตร.ชี้หมายจับสุเทพข้อหากบฏส่งออนไลน์ทั่วปท.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหมายจับกบฏ 'สุเทพ' ตร.ออนไลน์ข้อมูลทั่วประเทศแล้ว สั่งจับทันทีหรือตามสถานการณ์เหมาะสม ขณะ ตร.ทุ่งสองห้อง ชี้ ทนายแจ้งความนานแล้ว หากไม่ปฏิบัติถือว่าละเว้นหน้าที่

พ.ต.อ.พงษ์ สังข์มุรินทร์ ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณียื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอออกหมายจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. จากกรณีที่นำผู้ชุมนุมบุกรุกศูนย์ราชการ

ซึ่งล่าสุด ศาลอาญารัชดา ได้อนุมัติออกหมายจับในข้อหากบฏ ตามความผิดกฎหมายอาญามาตรา 113 ซึ่งต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนรายละเอียดการออกหมายจับ ขณะนี้ได้ส่งหมายศาลดังกล่าวออนไลน์ไปยังสถานีตำรวจทุกแห่งทั่วประเทศ หากพบเจอสามารถเข้าจับกุมได้ทันที หรือตามสถานการณ์ที่เหมาะสม ซึ่งยืนยันว่า กระบวนการดำเนินการต่างๆ นั้นเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างแน่นอน  

ทั้งนี้ พ.ต.อ.พงษ์ กล่าวต่อว่า กรณีที่ตนเป็นผู้ยื่นคำร้องต่อศาลนั้น สืบเนื่องจากทาง นายคารม พลทะกลาง ทนายความของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายสุเทพ ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมาแล้ว และทางเจ้าหน้าที่เองได้รวบรวมหลักฐาน ประกอบกับที่ นายสุเทพ นำมวลชนบุกรุกศูนย์ราชการ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตรับผิดชอบของตน หากไม่กระทำจะถือว่าเป็นเจ้าพนักงานแต่ละเว้นหน้าที่ได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook