เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบถึงกห.ศอ.รส.ปัดใช้พรก.ฉุกเฉิน

เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบถึงกห.ศอ.รส.ปัดใช้พรก.ฉุกเฉิน

เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบถึงกห.ศอ.รส.ปัดใช้พรก.ฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบถึง กลาโหมมอบดอกไม้ข้าราชการ ขณะที่ กปท. เดินขบวนถึง สตช. แกนนำขู่ ปักหลักยาว ด้าน โฆษก ศอ.รส. แถลง ม็อบพยายามยั่วยุให้รุนแรง ยันยังไม่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ล่าสุด รพ. ตร. วุ่น ม็อบตัดไฟ สตช. เตรียมแผนอพยพผู้ป่วย

ความคืบหน้ากลุ่มผู้ชุมนุมที่เวทีประชาชนต่อต้าน พ.ร.บ. นิรโทษกรรมและต่อต้านระบอบทักษิณ ถนนราชดำเนิน ได้เดินอารยะมายังกระทรวงกลาโหม โดย น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี เป็นแกนนำขบวน ซึ่งเมื่อมาถึงได้ให้ผู้ชุมนุมผู้หญิงเข้ามอบดอกไม้เป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทหารในการปฏิบัติหน้าที่และเรียกร้องให้ถอดเครื่องแบบ ออกมาร่วมชุมนมต่อต้านระบอบทักษิณ หลังจากหมดเวลาราชการ โดยทาง พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ พ.อ.คงจี้  พันตราวาณิชย์ รองเลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ทั้งนี้ ทางกระทรวงกลาโหม มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยนำลวดหนามมาล้อมโดยรอบพื้นที่กระทรวงพร้อมกับทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย 2 กองร้อย ประจำอยู่ภายในและให้ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจากกองบังคับการตำรวจภูธร สกลนคร 1 กองร้อย อยู่บริเวณแนวหน้า อย่างไรก็ตาม ภายหลังที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางอารยะแสดงจุดยืนเป็นระยะเวลา 30 นาที  ก่อนที่จะเดินทางกลับ ซึ่งบรรยากาศได้เป็นไปอย่างเรียบร้อย

 

ม็อบ ถึง ศธ. ปราศรัยอัดรบ.-ปักหลักค้างคืน

นายอิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนจาก เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มายังกระทรวงศึกษาธิการ โดยได้ปักหลักอยู่ที่ด้านหน้าประตูทางเข้าฝั่งคุรุสภา พร้อมกับได้มีการปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาลในการพัฒนาการศึกษาของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น โครงการแท็บเล็ตเด็ก ป.1 โครงการพัฒนาคุณธรรมครู โดยจัดอบรมที่ วัดพระธรรมกาย  พร้อมกันนี้ นายอิสสระ ยังได้มีการประกาศพักค้างแรม เป็นเวลา 1 คืน 2 คืน หรือ 1 สัปดาห์

ขณะที่ ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ไม่ได้เดินทางกลับบ้าน ส่วนหนึ่งได้เดินทางออกมาเป่านกหวีก ตบมือตบ พร้อมส่งเสียงให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการนั้น ยังคงเป็นไปด้วยความเข้มงวด ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน พร้อมตั้งแนวป้องกันทุกประตูทางเข้าออก โดยเฉพาะประตูทางเข้า-ออก ฝั่งคุรุสภา ที่กลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักอยู่

โฆษก ศอ.รส. แถลง ยัน ยังไม่จำเป็นต้องประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ระบุว่า ขณะนี้มีมวลชนประมาณ 1.3 หมื่นคน ส่วนใหญ่เป็นการกดดันรัฐบาล และให้ข้าราชการหยุดทำงาน ซึ่ง ศอ.รส. ยืนยันว่า ข้าราชการประจำกระทรวงทุกกระทรวง ศูนย์ราชการ ตลอดจนศาลากลางจังหวัด ยังสามารถเดินทางเข้าออกและทำงานได้ตามปกติ ยังไม่มีการเข้าปิดล้อมจากกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด โดยมีเพียงบางจังหวัด อาทิ สุราษฎร์ธานี, ระนอง, พัทลุง และ นครศรีธรรมราช ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งให้หยุดงาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเน้นการจัดวางกำลังลดการปะทะของกลุ่มที่เห็นต่าง อีกทั้ง มีการเพิ่มสายตรวจตามพื้นที่ต่างๆ ให้มากขึ้น โดยเฉพาะในเวลากลางคืน

พร้อมระบุว่า จากการประเมินสถานการณ์ เชื่อได้ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีความพยายามสร้างเงื่อนไขความรุนแรง ทั้งการปล่อยข่าวเข้าสลายการชุมนุม ตำรวจจะบุกจับกุมแกนนำ พยายามลดความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ข้าราชการ ตลอดจนสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน ซึ่งจะเห็นได้จากการประกาศว่า คนที่เข้าร่วมการชุมนุม คือ คนที่รักประเทศ

ทั้งนี้ ศอ.รส. ขอยืนยันว่า การดำเนินการยึดตามประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง เน้นการเจรจาเป็นหลัก หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าและการกระทบกระทั่งกัน ป้องกันผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยยังไม่มีความจำเป็นต้องออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แม้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการเคลื่อนขบวนไปหลายจุดก็ตาม

 

ศอ.รส.เผยพร้อมรับมือม็อบบุก สตช.เสริมแนวป้องกัน

พลตำรวจตรี ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย การรับมือการชุมนุมของ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. กรณีประกาศจะเดินทางมาชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันนี้ โดยระบุว่า ศอ.รส. มีความยินดี และเชื่อว่ากลุ่มผู้ชุมนุมมีเจตนาที่ดี ต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เท่านั้น เบื้องต้น ได้จัดชุดเจรจา โดยแต่งตั้งให้ พลตำรวจเอกอุดม รักศิลธรรม ที่ปรึกษา สบ10 เป็นหัวหน้าชุด เพื่อพูดคุยกับแกนนำ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ 18 กองร้อย รับมือ จัดเสริมแนวรั้วลวดหนามและแนวแบริเออร์ บริเวณประตูทางเข้า-ออก รวมทั้ง ล็อกประตูทางเข้า เพื่อรองรับสถานการณ์ ส่วนการข่าวที่ว่า จะมีการตัดน้ำตัดไฟ รวมถึง สัญญาณโทรศัพท์ ได้มีการเตรียมแผนรองรับไว้แล้ว แต่อยากเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฎหมาย และกระทำการอย่างรอบคอบ เนื่องจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งอยู่ติดกับโรงพยาบาลตำรวจ ที่มีผู้ป่วยจำนวนมาก ถือว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน อยากให้มีการทบทวนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับเส้นทางที่คาดว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะใช้คือ ถนนหลานหลวง ถนนยมราช เพชรบุรี ประตูน้ำ เข้าถนนพระราม 1 จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงจราจร หรือสอบถามข้อมูลการจราจร สายด่วน 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ม็อบ กปท. เคลื่อนถึง สตช.แล้วไม่มีรุนแรง

บรรยากาศการเคลื่อนไหวของ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. นำโดย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ และ คณะเสนาธิการร่วม นำผู้ชุมนุมออกเดินทางจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางมาถึง สำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือ สตช. แล้ว ขณะที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการนำรั้วลวดหนามและแบริเออร์ปิดงตลอดทางเข้า-ออก พื้นที่

ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่าย ได้มีการใช้เครื่องตอบโต้กันไปมา อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น เนื่องผู้ชุมนุมได้ตกลงแล้วว่า จะไม่บุกเข้าไปในพื้นที่ และแกนนำได้ยืนยันว่า จะกล่าวปราศรัยอยู่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตลอดทั้งวัน รวมถึง ประกาศจะไม่ให้มีการก่อกวนหรือด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

วุ่น! แกนนำจับบุคคลต้องสัยสัยแอบเข้า ก.คลัง

บรรยากาศการปักหลักชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง ล่าสุด ขณะนี้ เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้น เนื่องจาก ทางกลุ่มผู้ชุมนุม พบชาย ที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้รวบตัวไว้ และตรวจค้นกระเป๋า ซึ่งจากการตรวจค้นพบซีดีของพรรคภูมิใจไทย ดังนั้นทางการ์ดอาสา จึงได้นำตัวไปส่งแกนนำที่หลังเวที เพื่อทำการสอบสวน ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทางแกนนำมีการเข้มงวดในการตรวจค้นคนที่เข้า-ออกบริเวณพื้นที่การชุมนุมทุกคน

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามการ์ดอาสาที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย การ์ดอาสารายหนึ่ง กล่าวว่า ขณะนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มมีความหวาดระแวงว่าจะมีบุคคลของกลุ่มผู้ชุมนุมเวที นปช. แฝงตัวเข้ามาเพื่อเก็บข้อมูล รวมถึง มีกระแสข่าวลือว่าทางตำรวจจะการสะลายการชุมนุม บวกกับในช่วงดึกที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 2 กองร้อย มาเดินตรวจพื้นที่โดยรอบกระทรวงการคลัง

 

'อิสสระ'ยื่นข้อเรียกร้องศธ.พร้อมนกหวีด

บรรยากาศล่าสุด ที่กระทรวงศึกษาธิการ เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ได้นำน้ำดื่มมามอบให้กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ที่เคลื่อนขบวนมาชุมนุมด้านหน้าประตูทางเข้า ฝั่งคุรุสภา ถนนนครราชสีมา ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมเป่านกหวีดปรบมือแสดงความขอบคุณ ขณะนี้ บนรถติดเครื่องขยายเสียง นายอิสสระ สมชัย อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมในจุดนี้ ยังคงปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล ในการบริหารประเทศและพัฒนาด้านการศึกษาของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีการยื่นข้อเรียกร้องถึงผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการไทย อนุญาตให้ข้าราชการเข้าร่วมชุมนุม เพื่อออกมาต่อสู้กับประชาชนในการบริหารประเทศ บนระบอบประชาธิปไตย โดยไม่มีพรรคการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

จากนั้น นายอิสสระ ได้มอบนกหวีดให้ผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ก่อนประกาศพาผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนกลับเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังบรรลุวัตถุประสงค์ในการเดินทางมาในวันนี้

 

กปท.ถึงสตช.แล้วขู่ปักหลักอยู่ยาว

กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. นำโดย พลเอกปรีชา เอี่ยมสุพรรณ, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์, เรือตรีแซมดิน เลิศบุศย์ นำมวลชนเดินทางมาถึงหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. ถนนพระราม 1 แล้ว โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก กลุ่มผู้ชุมนุมได้เป่านกหวีด ส่งเสียงโห่ร้อง ปรบมือแสดงความดีใจ

ขณะที่ แกนนำได้ปราศรัยบนรถขยายเสียง ยืนยัน การเดินทางมาในวันนี้ เพื่อต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และเรียกร้องให้ข้าราชการตำรวจร่วมมือกับประชาชน ยืนยันจะไม่มีการปีนรั้วหรือบุกรุกเข้าไปภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอชุมนุมและพูดปราศรัยตามปกติ พร้อมระบุ กลุ่มผู้ชุมนุมรู้ทันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่พยายามพูดยั่วยุให้เกิดความไม่พอใจ เพื่อต้องการให้สร้างสถานการณ์บานปลาย ยืนยันไม่หลงกล และจะชุมนุมอย่างสงบสันติ อหิงสา ทั้งนี้ ทางแกนนำ ได้มีการประกาศด้วยว่า วันนี้อาจปักหลักชุมนุมหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังมีการตรึงกำลังอย่างเข้มงวด โดยชุดเจรจาได้พูดผ่านเครื่องขยายเสียง ยืนยันว่า ตำรวจส่งเสริมการชุมนุมภายใต้กฎหมาย การชุมนุมต้องกระทำอย่างสงบ ไม่ขัดกฎหมายบ้านเมือง

 

ผบ.ตร.ลั่นไม่ยอมม็อบยึดสตช.ยันไม่รุนแรง

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย
หรือ ศอ.รส. พร้อมด้วย พลตำรวจเอกวรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่วชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบ
ความเรียบร้อยและใหักำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของ กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีมาตรการดูแลรักษาความเรียบร้อย และจะปฏิบัติตามขั้นตอน จากเบาไปหาหนัก และจะไม่ใช้กำลังความรุนแรง โดยเฉพาะกรณีที่ กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะตัดน้ำตัดไฟ ยืนยันว่า มีขั้นตอนและแผนรับมือไว้พร้อมอยู่แล้ว

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวด้วยว่า การชุมนุมในขณะนี้ มองว่า ขาดความชอบธรรม เพราะมีการกระทำอย่างผิดกฎหมาย ทั้งการบุกยึดสถานที่ราชการ ซึ่งในฐานะ ผบ.ตร. ขอยืนยันว่า จะไม่ยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกเข้ามาปักหลักชุมนุมภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ไม่รู้สึกหนักใจหรือกังวลอะไร กับสถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้ และเน้นย้ำว่า พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ยังสามารถดูแลการชุมนุมได้ ไม่จำเป็นต้องเสนอรัฐบาลให้ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

 

อดีตแกนนำพธม.ขึ้นเวทีศูนย์ราชการ

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกลุ่มมวลชนต่อต้านระบอบทักษิณ ขึ้นเวทีปราศรัยที่ศูนย์ราชการถนนแจ้งวัฒนะ โดยกล่าวโจมตีการทำงานของรัฐบาลที่ขาดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ ท่ามกลางมวลชนที่ทยอยเข้าร่วมรับฟังกันจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศที่ ศูนย์ราชการ ขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก

ขณะที่ เจ้าหน้าที่และข้าราชการที่ปฏิบัติงานในศูนย์ราชการ ยังแวะเวียนมาดูการชุมนุมและขอถ่ายรูปกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำมวลชนต่อต้านระบอบทักษิณ กันจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 14.00 น. วันนี้ นายสุเทพ และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มมวลชนต่อต้านระบอบทักษิณ เตรียมแถลงแนวทางการเคลื่อนไหวของการชุมนุม รวมถึงผลการที่แกนนำได้พามวลชน บุกปิดล้อมกระทรวงกลาโหม กระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

 

ม็อบ ก.คลัง บางส่วน พักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่กระทรวงการคลัง ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนยังคงพักผ่อนตามอัทยาศัย ขณะที่เวทีกลาง ที่กระทรวงการคลัง ยังเป็นการถ่ายทอดสดบรรยากาศที่เวทีจากราชดำเนิน ซึ่งผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงติดตามการถ่ายทอดสดบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และยังมีการถ่ายทอดสดสัญญาณการแถลงการของ นายกรัฐมนตรี ซึ่งทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่พอใจเป็นอย่างมากในการร้องขอให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุม

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยยังคงเข้มงวดในทุก ๆ ทางเข้าออก เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

กปท. ขู่ตัดน้ำ-ไฟ สตช. หากไม่ยอมร่วมสู้กับ ปชช.

บรรยากาศการเคลื่อนไหวของกลุ่มกองทัพประชาขนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. ที่เคลื่อนขบวนจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ มายัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปักหลักจับจองพื้นบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และวัดปทุมวนารามฯ โดยมี พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุวรรณ แกนนำกล่าวปราศรัยบนรถเครื่องขยายเสียง โดยประกาศให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจจนถึงช่วงเวลาก่อนพระอาทิตย์ตกดินว่า จะต่อสู้เคียงข้างประชาชนหรือไม่ ไม่เช่นนั้นผู้ชุมนุมจะทำการปิดพื้นที่และตัดน้ำ ตัดไฟ ในสำนักงาน
ตำรวจแห่งชาติ

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยทุกประตูเข้าออกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอย่างเข้มงวด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีเหตุการณ์ปะทะ หรือ มีผู้ก่อความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

รพ. ตร. วุ่น ม็อบตัดไฟ เตรียมแผนอพยพผู้ป่วย

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผย สถานการณ์การชุมนุมล่าสุดของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. บริเวณด้านหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า มีผู้พบเห็นว่าผู้ชุมนุมเป็นชายตัดไฟ โดยใช้ไม้เกี่ยวสายไฟบริเวณถนนอังรีดูนังต์ ทำให้กระแสไฟฟ้าภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และโรงพยาบาลตำรวจ ดับ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถบันทึกภาพไว้ได้ เตรียมดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ โฆษก ศอ.รส. วิงวอนแกนนำคำนึงถึงผู้ป่วยที่รักษาอยู่ในโรงพยาบาลตำรวจ กว่า 414 คน และมีผู้ป่วยหนักอีกกว่า 10 ราย ถึงแม้ว่าทางโรงพยาบาล จะมีกระแสไฟฟ้าสำรอง แต่คาดว่าจะใช้การได้เพียงชั่วคราว ระยะหนึ่งเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ ทางโรงพยาบาล ได้มีแผนเตรียมอพยพผู้ป่วยแล้ว อย่างไรก็ตาม ทาง ศอ.รส. ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเจรจากับทางแกนนำแล้ว แต่ยังไม่ได้รับความร่วมมือ

 

 


 

 

------------------ ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ----------------------

เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบศูนย์ราชการเริ่มคึกคัก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=497848

 

เกาะติดม็อบการเมือง!ม็อบยกพลสตช.จี้อยู่ข้างปชช.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=497871


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook