นายกฯ ปัดยุบสภาวอนคุยกัน-พร้อมรับมือศึกซักฟอก

นายกฯ ปัดยุบสภาวอนคุยกัน-พร้อมรับมือศึกซักฟอก

นายกฯ ปัดยุบสภาวอนคุยกัน-พร้อมรับมือศึกซักฟอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ห่วงม็อบบานปลาย ยังไม่ประกาศใช้กฎหมายพิเศษเพิ่มเติม ปัดยุบสภาหรือลาออก วอนคุยกัน พร้อมรับมือศึกซักฟอก ขณะที่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธว่า สถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองขณะนี้ ตนยังไม่คิดจะประกาศยุบสภา หรือลาออกแต่อย่างใด ขณะกล่าวว่า ในวันนี้ ฝ่ายความมั่นคง รายงานสถานการณ์การชุมนุม โดยมีการกระจายเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย แต่ยังไม่มีการประกาศใช้กฎหมายอะไรเพิ่มเติม ซึ่งตนไม่อยากเห็นการใช้ความรุนแรงและขอร้อง ขอความร่วมมือผู้ชุมนุมไม่ปิดถนน เพื่อไม่กระทบการสัญจรของประชาชนทั่วไป โดยยอมรับว่า ห่วงว่าการชุมนุมจะบานปลาย และแม้การเดินทางเข้ามาประชุมจะลำบาก แต่ก็สามารถประชุมได้จนเสร็จสิ้น

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศ ได้รายงานสถานการณ์ และเป็นห่วงว่าจะกระทบกับเศรษฐกิจในภาพรวม จึงมองว่า ถึงเวลาแล้วที่จะหันหน้าเข้ามาพูดคุยกันในเวทีปฏิรูป ส่วนการที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ชุมนุมเรียกร้องให้ข้าราชการออกมาร่วมชุมนุมนั้น นายกรัฐมนตรี ขอให้ข้าราชการได้ทำหน้าที่ของตนเอง ในการดูแลทุกข์สุขประชาชน ทั้งนี้ พร้อมชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ในวันที่ 26-27 พ.ย.นี้ และขอให้ฝ่ายค้านใช้เวทีสภาเป็นกลไกตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล

 

'เฉลิม'ย้ำนายกฯไม่จำเป็นต้องลาออก,ยุบสภา

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม
ว่า เป็นการชุมนุมที่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับคนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นอย่างมาก ขณะนี้มีหลายประเทศได้แจ้งเตือนประชาชนของตัวเองไม่ให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยแล้ว และส่วนตัวอยู่ระหว่างการหารือกับพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งข้อหากบฏกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และแกนนำด้วย ทั้งนี้ ยังกล่าวว่า การชุมนุมครั้งนี้ จะไม่บรรลุเป้าหมายภายใน 3 วัน ตามที่ นายสุเทพ ได้พูดไว้ เนื่องจากเกิดสัญญาณบางอย่างทำให้กำหนดการเคลื่อนไหวการชุมนุมต้องสะดุด

ร.ต.อ.เฉลิม ยังย้ำว่า การชุมนุมจะไม่สามารถล้มรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ไม่จำเป็นต้องลาออก หรือยุบสภา เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

อย่างไรก็ตาม ในการเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล วันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ได้นั่งมากับรถของกองบังคับการตำรวจจราจร เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในช่วงนี้ด้วย

 

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook