"สุเทพ" ประกาศ 4 อารยะขัดขืน เดินหน้าชุมนุมสู้รัฐบาล

"สุเทพ" ประกาศ 4 อารยะขัดขืน เดินหน้าชุมนุมสู้รัฐบาล

"สุเทพ" ประกาศ 4 อารยะขัดขืน เดินหน้าชุมนุมสู้รัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 พ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ประกาศลาออกจากความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพราะมีความต้องการออกมาสู้ร่วมกับประชาชน โดยประกาศว่าต่อจากนี้ตนกับประชาชนมีฐานะเท่าเทียมกัน ติดคุกได้เหมือนกัน

จากนั้นนายสุเทพ ได้ถามผู้ชุมนุมว่าจะเลือก ยินดีกับชัยชนะเบื้องต้นที่รัฐบาลได้ชะลอกฎหมายนิรโทษกรรมเอาไว้ และรอให้วุฒิสภาคว่ำกฎหมายนิรโทษกรรมในตอนค่ำวันนี้ หรือจะสู้ต่อไปด้วยพลังมหาชน โดยให้ประชาชนส่งเสียงโห่ร้องแทนคำตอบ ปรากฏว่า ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่เลือกให้มีการชุมนุมต่อไป นายสุเทพกล่าวว่า มติของประชาชนชาวไทยว่ามีมติเป็นเอกฉันท์ให้สู้ต่อไป เพื่อให้การต่อสู้ครั้งนี้เป็นการต่อสู้ของมวลมหาประชาชนโดยบริสุทธิ์ ไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง 

นายสุเทพกล่าวอีกว่า พรุ่งนี้ (12 พ.ย.) เวลา 11.00 น. ตนจะเดินทางไปลาออกอย่างเป็นทางการที่รัฐสภา จะไม่ใส่ชุดเครื่องราชอิสริยาภรณ์ หากไม่ชนะตนก็จะไม่ขอกลับไปที่รัฐสภาอีกต่อไป 

"ผมจำเป็นต้องแยกทางกับเพื่อนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ พวกที่มีหน้าที่สู้ในสภา ขอให้สู้ในสภาอย่างเข้มแข็ง แต่พวกตนที่ลาออกขอรวมหัวใจเป็นอันหนึ่งเดียวกับประชาชนนับแต่นี้ต่อไป เพราะเราไม่มีเวลาต่อสู้ยืดยาว เราจำเป็นที่ต้องเร่งรัดการต่อสู้ของเรา เพราะฉะนั้นพวกตนได้เตรียมใจไว้ล่วงหน้าแล้ว ว่าหากประชาชนต้องการต่อสู้ต่อไป เราก็จะต่อสู้ตามสิทธิในรัฐธรรมนูญ และเราจะยึด ถ.ราชดำเนินเป็นที่มั่นในการต่อสู้ต่อไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะ"นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า มติคณะกรรมการเป็นเอกฉันท์แล้ว ขอให้ทุกเครือข่าย ทุกเวที ต่อสู้ ได้ปฏิบัติให้นสอดคล้องกัน เราจะยกระดับการต่อสู้ โดยการเชิญชวนพี่น้อง กระทำอารยะขัดยืน อย่างเข้มแข็งทั่วประเทศ 

มาตรการที่ 1 ให้ทุกบริษัท ทุกหน่วยงาน หยุดงานทั่วประเทศ 13-15 พ.ย. ขอความร่วมมือเจ้าของกิจการทั้งหลาย โปรดสั่งพนักงานของท่าน ให้หยุดงาน มาร่วมชุมนุม เวทีใดก็ได้ ใกล้ที่ไหน สะดวกไหน ไปที่นั้้น เพราะเป็นเวทีผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน

มาตรการที่ 2 ต้องขอพึ่งนักธุรกิจ บริษัทห้างร้านเอกชน ทั้งหลาย ขณะนี้อยู่ในช่วงการชำระภาษีกลางปี โปรดชะลอการชำระภาษีขอให้บรรดาพ่อค้า นักธุรกิจทั้งหลาย ช่วยไปปรึกษากันในวันพรุ่งนี้ว่าวิธีปฏิบัติจะทำอย่างไร พวกเราเคารพ เข้าใจ หวังว่า หารายได้ อย่าให้รัฐบาลมีเงินไปโกงกันได้

มาตรการที่ 3 เราต้องต่อสู้ด้วยสัญลักษณ์ของเราคือชาติ ขอให้ทุกบ้าน ทุกสำนักงาน ชักธงชาติ ขึ้นทั่วประเทศไปไหน มาไหน ติดธงชาติเอาไว้อย่างนี้ รถยนต์ จักรยาน เรือ ทุกหนทุกแห่ง และแขวนคอด้วยนกหวีด ไปไหนมาไหน พกไปสองอย่าง ธงชาติกับนกหวีด

มาตรการที่ 4 ถ้าประชาชนผู้ใด พบเห็นนายกฯ รองนายกฯ รมต.ทั้งหลาย ไม่ต้องพูด ไม่ต้องทำอะไร ให้เป่านกหวีดใส่อย่างเดียว ไม่ผิดกฏหมาย

"นี่คือ 4 มาตรการ ที่พวกผมคิดได้ และขอเชิญชวน ประชาชนทั่วประเทศ ครูอาจารย์ช่วยกันคิด ความคิดที่จะกระทำอารยะขัดขืนให้กว้างขวางยิ่งขึ้น แต่ต้องอยู่ภายใตกรอบกฎหมาย เพราะเราเป็นพลเมืองดีของประเทศนี้ ถ้ามีอะไรจะแนะนำ พวกผมทั้ง 9 ชีวิต แนะนำเราได้ทุกวัน" นายสุเทพ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook