เกาะติดม็อบนิรโทษ!คปท.ปักหลักสะพานมัฆวานรอประเมิน

เกาะติดม็อบนิรโทษ!คปท.ปักหลักสะพานมัฆวานรอประเมิน

เกาะติดม็อบนิรโทษ!คปท.ปักหลักสะพานมัฆวานรอประเมิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ คปท. ยังปักหลักชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ''อุทัย'' ขอเวลา 1-2 วัน ประเมินม็อบ รับ มวลชนเป็นตัวแปรยกระดับ ขณะที่บางส่วนเริ่มตั้งเต็นท์พักแรม ด้าน ถนนราชดำเนิน คึกคัก ประชาชนแห่ร่วมชุมนุมเต็มทั้งสองฝั่ง

บรรยากาศการชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของกลุมเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุม กล่าวยืนยันที่จะปักหลักชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้ทำการพักผ่อนตามอัธยาศัย ขณะที่แกนนำยังคงสับเปลี่ยนกันขึ้นกล่าวปราศรัยขับไล่รัฐบาลบนเวทีชั่วคราวอย่างต่อเนื่อง ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการผลัดเปลี่ยนกำลังพลในการรักษาความปลอดภัยได้ รวมถึงได้ตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้ทำการตั้งเวทีถาวรบริเวณหน้ากองทัพบก เพื่อใช้เป็นเวทีใหญ่ในการปราศรัยการชุมนุมในครั้งนี้ นอกจากนี้ ทางกรุงเทพมหานคร ได้นำรถสุขาเคลื่อนที่ และแทงก์น้ำมาไว้คอยบริการ และอำนวยความสะดวกแก่กลุ่มผู้ชุมนุม

 

คปท. ขอ 1-2 วัน ประเมินม็อบ รับ มวลชนเป็นตัวแปรยกระดับ

นายอุทัย ยอดมณี แกนนำเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เปิดเผยว่า การยึดพื้นที่ถนนราชดำเนินนอกในครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับอีกขั้นหนึ่ง ทั้งนี้ยืนยันว่า ในวันนี้จะไม่มีการเข้าไปในพื้นที่หวง
ห้ามพิเศษ บริเวณทำเนียบรัฐบาล ซึ่งหลังจากนี้ทาง คปท. จะใช้เวลา 1-2 วัน ในการประเมินสถานการณ์การ
ชุมนุม แต่ยอมรับว่า จำนวนมวลชนเป็นปัจจัยหลักในการเคลื่อนไหวต่อไป ซึ่งจุดที่จะยกระดับต้องเป็นจุดที่
สามารถกดดันนายกรัฐมนตรีได้

อย่างไรก็ตาม การชุมนุมครั้งนี้ ไม่ใช่การคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมแล้ว แต่เป็นขับไล่รัฐบาลจนถึงจุดแตกหักและปฏิรูปประเทศไทย

ขณะที่บรรยากาศขณะนี้ ตัวแทนนักศึกษา ประชาชนได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล และเชิญชวนให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุม ขณะที่มวลชนบางส่วน ได้มีการกางเต็นท์พักแรม และพักผ่อนตามถนนราชดำเนินนอก เพื่อรอการจัดตั้งเวทีปราศรัย

 

โฆษกบช.น.สรุปม็อบยังปักหลักที่เดิม-ตร.เจ็บ1

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุม ว่า จากการประเมินกลุ่มผู้ชุมนุมขณะนี้ ทางกลุ่มของพรรคประชาธิปัตย์ ยังปักหลักชุมนุมอยู่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิน หรือ กปท. ปักหลักชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ขณะที่ทาง กลุ่มประชาคมและศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต้านกฎหมายนิรโทษกรรม ได้เดินทางมาสมทบกับกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ และได้ยื่นหนังสือต่อตัวแทนวุฒิสภา จากนั้นได้แยกย้ายเดินทางกลับ

ขณะที่กลุ่ม คปท. ได้เคลื่อนขบวนมวลชนมาจากแยกอุรุพงษ์ มาที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ และมีการปักหลักชุมนุม ทั้งได้เกิดเหตุวุ่นวายในช่วงเจ้าหน้าที่ตำรวจถอยร่นกำลัง ทำให้ ด.ต.จำเนียร หงษ์ไทย ผบ.หมู่ กก.สส.บก.น.6 ได้รับบาดเจ็บสาหัส นำส่งโรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้น ได้หลักฐานภาพวงจรปิดแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัว

 

ปชป. ชวน ปชช. หยุดงาน 11 พ.ย. ล้มนิรโทษ

บรรยากาศการชุมนุมต่อต้านการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ล่าสุด ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทยอยขึ้นปราศรัยอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โดยขึ้นกล่าวปราศรัยมีเนื้อหาต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ที่ไม่สามารถถอนออกได้ เนื่องจาก ได้อยู่ในขั้นตอนของสมาชิกวุฒิสภาแล้วอีกทั้งยังโจมตีนายกรัฐมนตรี ที่แถลงการณ์หลอกลวงประชาชน และสร้างความสับสนให้กับสังคม

ทั้งนี้ จึงเชิญชวนประชาชนรวมตัวในวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ โดยให้ทุกคนหยุดงานตามมติของแกนนำ ที่
เรียกร้องรัฐบาลให้แสดงจุดยืน ว่าจะนำ พ.ร.บ.ลักษณะดังกล่าว ออกไปให้พ้นสภา แล้วไม่นำกลับเข้ามาอีก ไม่
เช่นนั้นจะถือว่าเพิกเฉยต่อการแก้ไขปัญหา


ม็อบคปท.ตั้งเวทีปราศรัยใหญ่หน้ากองทัพบก

บรรยากาศการชุมนุมขับไล่รัฐบาลและต่อต้านระบอบทักษิณ ของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนินนอก ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมและแกนนำทยอยเคลื่อนย้ายการปราศรัยมายังเวทีใหญ่บริเวณหน้ากองทัพบก ภายหลังจากที่ได้ทำการตั้งเวทีปราศรัยถาวรแล้วเสร็จเมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ บริเวณถนนราชดำเนินนอก ทั้งเส้น ไม่มีการเปิดไฟส่องสว่าง ส่งผลให้กลุ่มผู้ชุมนุมต้องนำสปอตไลท์มาติดตั้งเพื่อส่องสว่าง

อย่างไรก็ตาม คาดว่า การปราศัยของแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการปราศรัยโจมตี และขับไล่รัฐบาลไปจนถึงเวลา 24.00 น. และสำหรับการรักษาความปลอดภัยโดยรอบบริเวณการชุมนุมนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการวางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาก่อความวุ่นวาย ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้มีการตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล อย่างเข้มงวดเช่นกัน

 

อัมรินทร์พลาซ่าคึกเป่านกหวีดต้านนิรโทษ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนที่ร่วมกันต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณสถานีรถไฟฟ้าชิดลม และศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ในขณะนี้ คึกคักเป็นอย่างมาก โดยมีประชาชนทยอยเข้าร่วมการชุมนุมเต็มพื้นที่ลานด้านหน้าศูนย์การค้า ทำให้ล้นออกมาบริเวณถนนเพลินจิต ฝั่งขาเข้า เต็มพื้นที่การจราจร โดยบรรยากาศในขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนยังได้ร่วมกันร้องเพลง ความฝันอันสูงสุด ดังไปทั่วทั้งบริเวณ ขณะเดียวกันมีศิลปินแห่งชาติ นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ขึ้นเวทีอ่านบทกวีที่แต่งขึ้นเพื่อเป็นการต่อต้านรัฐบาลด้วย โดยชี้ให้เห็นถึงโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล ที่มีความล้มเหลวจากการทุจริตคอร์รัปชัน สร้างความชอบใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก โดยได้มีการเป่านกหวีดและโบกธงชาติอย่างครึครื้น ทั้งนี้ ยังร่วมกันเป่านกหวีดนานถึง 1 นาที เพื่อแสดงสัญลักษณ์การต่อต้านก่อนที่ นายอุดม หงส์ชาติกุล นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ได้ขึ้นอ่านแถลงการณ์ต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมด้วย โดยระบุว่า ปัจจุบัน รัฐบาลไม่มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชัน ทำให้ประเทศไทย ถูกจัดอันดับอยู่ที่ 88 จาก 106 ประเทศ ที่มีการทุจริตคอร์รัปชัน มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จึงขอประกาศต่อต้าน พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว

 

เวทีราชดำเนินยังคึกคักแม้ฝนตกปชช.ไม่ถอย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด ยังคงคึกคัก มีเสียงโห่ร้อง เสียงนกหวีด และมือตบ ที่ยังดังสนั่นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะเริ่มมีสายฝน
โปรยปรายลงมาแล้วก็ตาม แต่ประชาชนที่ร่วมชุมนุมก็ยังคงนั่งอยู่กับที่ บางคนนำร่มขึ้นมาบังสายฝน บางคนนำเสื้อกันฝนมาสวมใส่

ขณะที่บนเวที ยังคงมีการสลับกันขึ้นปราศรัยโจมตี นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล จากแกนนำ พร้อมกับการแถลง
เข้าร่วมต่อต้านร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว จากกลุ่มเครือข่ายต่าง ๆ อาทิ กลุ่มวิศวกรเพื่อชาติ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษา
มหาวิทยาลัยรังสิต และนักเรียนจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

 

ตร.ตรึงกำลังเข้มทำเนียบสภา-ฝนถล่มม็อบยังคึก

บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล สะพานมัฆวานรังสรรค์ ยังเป็นไปอย่างเข้มงวดโดยกำลังตำรวจยังตรึงกำลังทุกแยก เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปใน พื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ซึ่งเป็นเขตหวงห้าม อาทิ แยกพาณิชยการ, แยกขัตติยานี - แยกอู่ทองใน, แยกราชวิถี-แยกการเรือน, แยก พล.1, แยกวัดเบญจมบพิตร และวังแดง ซึ่งในช่วงเย็นการจราจรไม่สามารถผ่านได้

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การชุมนุมและเดินให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม บนถนนราชดำเนิน ตั้งแต่ กลุ่ม คปท. บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ จนถึงแยก จ.ป.ร. เรื่อยมาจนถึงกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ และเวทีประชาชน นำโดยกลุ่มแกนนำของพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการปราศรัยบนเวทีสลับกับการแสดงดนตรี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ท่วมกลางสายฝนที่เริ่มตกมาโปรยปราย และจากการสำรวจสภาพการจราจรบริเวณโดยรอบ พบว่าติดขัดอย่างหนัก

 

 

 

----------------------------------------------

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกาะติดม็อบนิรโทษ!คปท.ทยอยอุบจุดหมายเคลื่อนพล

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=492797

เกาะติดม็อบนิรโทษ!คปท.เคลื่อนพลมุ่งหน้าหลานหลวง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=492880

เกาะติดม็อบนิรโทษ! ม็อบปักหลักสะพานมัฆวานไล่รัฐ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=492894

นายกฯย้ำให้ตำรวจปฏิบัติตามกม.หากม็อบรุนแรง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=492906

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook