วรพงษ์ชี้สถานการณ์ม็อบแนวโน้มดีขึ้น

วรพงษ์ชี้สถานการณ์ม็อบแนวโน้มดีขึ้น

วรพงษ์ชี้สถานการณ์ม็อบแนวโน้มดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. เผย ศอ.รส. ติดตามประเมินสถานการณ์ต่อเนื่อง คาด สถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้น ระบุ เน้นอำนวยความสะดวกด้านการจราจร แนะ แกนนำสานตำรวจ ก่อนเคลื่อนขบวน 1-2 ช.ม.

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. และเลขาธิการ ศอ.รส. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับการประเมินสถานการณ์การชุมนุมของม็อบต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ศอ.รส. ได้มีการติดตามประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและขณะนี้ยังคงปกติ มีการชุมนุมในจุดต่าง ๆ และอาจจะมีจำนวนผู้ชุมนุมลดลงเล็กน้อย ซึ่งภายหลังที่นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแถลงการณ์ พร้อมยอมรับมติจากวุฒิสภานั้น คาดว่าสถานการณ์ภาพรวมการชุมนุม จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ศอ.รส. ได้เน้นในเรื่องการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรเป็นหลัก พร้อมแนะหากผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนไปชุมนุมในจุดใดนั้น ขอให้แกนนำประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเวลาเคลื่อนขบวน ประมาณ 1-2 ช.ม. เพื่อจะได้มีการจัดชุดเจ้าหน้าตำรวจจราจร ดูแลเส้นทางจราจร ลดปัญหาจราจรติดขัด

ส่วนกรณีที่ กลุ่ม คปท. ยืนยันจะมียกระดับการชุมนุม ในวันที่ 7 พ.ย. นี้  พล.ต.อ.วรพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ เข้าไปประสานและติดตามข่าวอย่างต่อเนื่องแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจนว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะมีรูปแบบแนวทางการเคลื่อนไหว อย่างไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ทุกรูปแบบ และมีแผนสำรองไว้รับมือ หากเกิดสถานการณ์ที่รุนแรงขึ้น 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook